Lợi nhuận Vincom Retail xuống thấp nhất 2 năm sau khi tung gói 300 tỷ đồng hỗ trợ các đối tác vượt qua dịch Covid-19

29/04/2020 09:00 AM | Kinh doanh

Doanh thu của Vincom Retail xuống thấp nhất kể từ quý 3/2018 còn lợi nhuận xuống thấp nhất kể từ quý 4/2017.

Công ty cổ phần Vincom Retail vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2020, thời điểm các trung tâm thương mại bắt đầu chịu ảnh hưởng bởi tác động của dịch bệnh Covid-19.

Theo đó, doanh thu quý 1 của Vincom Retail đạt gần 1.700 tỷ đồng, giảm 26% so với cùng kỳ năm trước. Vincom Retail cho biết, doanh thu thuần giảm mạnh do doanh thu cho thuê bất động sản đầu tư và cung cấp dịch vụ liên quan giảm 150 tỷ đồng do công ty giải ngân gói 300 tỷ đồng hỗ trợ cho các khách thuê chịu ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19. Bên cạnh đó, doanh thu chuyển nhượng bất động sản giảm hơn 400 tỷ đồng.

Được biết, hồi đầu tháng 3/2020, Vincom Retail đã tung gói hỗ trợ 300 tỷ đồng cho đối tác ở tất cả các ngành hàng đang kinh doanh tại 79 TTTM trên toàn quốc, có hợp đồng thuê giá cố định đang bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Trong đó, phần lớn của gói hỗ trợ được dành cho việc giảm giá tiền thuê mặt bằng cho đối tác, một phần dành cho việc phát hành các voucher ưu đãi, khuyến mại cho khách hàng tới mua sắm tại Vincom.

Tỷ lệ hỗ trợ chi phí thuê mặt bằng cho các doanh nghiệp được Vincom xem xét, đánh giá theo mức độ bị ảnh hưởng của các vùng và ngành kinh doanh của doanh nghiệp để quyết định. Theo đó, thị trường tại các tỉnh/thành phố du lịch như Nha Trang, Đà Nẵng, Hạ Long, các tỉnh gần biên giới có mức độ ảnh hưởng lớn nhất, tiếp theo là hai đô thị lớn là Hà Nội, thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh thành khác.

Lợi nhuận Vincom Retail xuống thấp nhất 2 năm sau khi tung gói 300 tỷ đồng hỗ trợ các đối tác vượt qua dịch Covid-19 - Ảnh 1.

Doanh thu giảm khiến lợi nhuận thuần từ hoạt động kinh doanh trong quý 1/2020 của Vincom Retail cũng giảm 25%, xuống 575 tỷ đồng. Lợi nhuận ròng là 492 tỷ đồng, giảm gần 20%.

Từ cuối tháng 3, các trung tâm thương mại của Vincom Retail đã đóng cửa để phòng chống dịch Covid-19 lây lan. Đến ngày 23/4 vừa qua, các trung tâm thương mại mới đồng loạt mở cửa trở lại.

Hệ thống Vincom hiện nay đã có mặt tại 43 tỉnh thành, sở hữu 1,6 triệu m2 diện tích mặt sàn bán lẻ phủ khắp các phân khúc thị trường. Đối tác của Vincom gồm hơn 1.000 thương hiệu bán lẻ nổi tiếng quốc tế và trong nước, bao gồm đầy đủ các ngành hàng từ thời trang, mỹ phẩm, phụ kiện, nội thất… cho tới các dịch vụ như vui chơi giải trí, ẩm thực.

Lợi nhuận Vincom Retail xuống thấp nhất 2 năm sau khi tung gói 300 tỷ đồng hỗ trợ các đối tác vượt qua dịch Covid-19 - Ảnh 3.

Hà My

Từ khóa:  vincom retail
Cùng chuyên mục
XEM