Lợi nhuận tăng 40%, Digiworld được chọn là cổ phiếu tốt nhất ngành công nghệ

14/02/2019 10:59 AM | Kinh doanh

Năm 2018, Digiworld lãi 110 tỷ đồng, tăng trưởng 40% và đặt mục tiêu lãi tiếp 137 tỷ đồng trong năm 2019.

Theo số liệu của Công ty chứng khoán SSI, trong năm 2018, các cổ phiếu ngành công nghệ thông tin đã mất 10% giá trị, giảm mạnh hơn so với mức giảm chỉ 9,3% của VN-Index.

Giữa bối cảnh đó, cổ phiếu của Digiworld vẫn tăng trưởng 11,8% và là cổ phiếu tốt nhất trong mảng công nghệ. Nguyên nhân khiến Digiworld đi ngược thị trường là do lợi nhuận tăng trưởng gần 40% so với cùng kỳ, đồng thời mảng phân phối các sản phẩm của Xiaomi và Eaton hoạt động tốt.

Lợi nhuận tăng 40%, Digiworld được chọn là cổ phiếu tốt nhất ngành công nghệ - Ảnh 1.

Không chỉ là cổ phiếu tốt nhất ngành IT, Digiworld còn được SSI xếp vào nhóm cổ phiếu có hiệu quả vượt trội trong mảng tiêu dùng.

Theo báo cáo của Digiworld, trong năm 2018 vừa qua, doanh thu thuần của công ty đạt 5.943 tỷ đồng, cao gấp rưỡi năm trước và vượt 26% kế hoạch cả năm.

Trong khi đó, lợi nhuận sau thuế đạt 110 tỷ đồng, tăng trưởng gần 40%

Lợi nhuận tăng 40%, Digiworld được chọn là cổ phiếu tốt nhất ngành công nghệ - Ảnh 2.
Lợi nhuận tăng 40%, Digiworld được chọn là cổ phiếu tốt nhất ngành công nghệ - Ảnh 3.

Sang năm 2019, Digiworld đã nâng kế hoạch doanh thu lên 7.150 tỷ đồng, tăng trưởng 20% và lợi nhuận là 137 tỷ đồng, tăng trưởng 25%.

Trong đó, mảng máy tính xách tay và máy tính bảng, theo tính toán của công ty, mảng này sẽ đi ngang trong năm 2019 so với năm 2018. Mảng điện thoại di động với 2 sản phẩm chủ đạo là Xiaomi và Nokia sẽ có tăng trưởng 27%. Mục tiêu đề ra đối với mảng hàng tiêu dùng năm 2019 là đạt 350 tỷ đồng so với 75 tỷ đồng năm 2018 (tăng trưởng 367%).

Trong mảng hàng tiêu dùng, Digiworld đã phân phối các sản phẩm của hãng Lion (một công ty về FMCG của Nhật Bản). Ngoài ra, công ty phân phối các sản phẩm chăm sóc sức khỏe như Kingsmen, PNKids và sản phẩm mới vừa được ký kết hợp tác ngày 18/1 giữa hai bên Digiworld và Nestle: sữa dinh dưỡng y học của Nestle.

Hồi giữa tháng 1 vừa qua, Digiworld đã ký thỏa thuận để trở thành nhà phân phối độc quyền cho dòng sản phẩm dinh dưỡng y học của Nestle tại Việt Nam. Với vai trò này, Digiworld sẽ chịu trách nhiệm mở rộng thị trường cho Nestle, phân phối sản phẩm trong các kênh y tế, bệnh viện, nhà thuốc, phòng mạch. Cụ thể các sản phẩm của Nestle mà Digiworld sẽ phân phối là Nutren Junior giải quyết tình trạng suy dinh dưỡng của trẻ em, Nutren Diabetes giúp bệnh nhân tiểu đường, Nutren Boost Optimum cho người già.

PV

Cùng chuyên mục
XEM