Lợi nhuận Singtel giảm xuống mức thấp nhất 27 năm vì các chi phí bên ngoài

28/05/2020 01:52 PM | Kinh doanh

Singtel, nhà mạng của Singapore, có lợi nhuận thấp nhất kể từ năm 1993 vì tác động của đại dịch Covid-19 và phải dành một khoản tiền cho nhà mạng ở Ấn Độ mà họ nắm cổ phần.

Lợi nhuận Singtel giảm xuống mức thấp nhất 27 năm vì các chi phí bên ngoài

Thu nhập ròng của Singtel đã giảm 65% xuống còn 1,08 tỷ đô la Singapore trong năm tài khóa kết thúc vào tháng 3, công ty cho biết trong một tuyên bố trước giờ giao dịch hôm 28/5. Con số này thấp hơn ước tính trung bình 1,28 tỷ đô la Singapore mà các nhà phân tích đưa ra cho doanh nghiệp này.

Những thông tin chủ chốt

Singtel có hơn một nửa doanh thu tới từ bên ngoài Singapore.

Singtel đang phải đối mặt với sự cạnh tranh ngày càng gay gắt ở các thị trường nước ngoài nơi họ đầu tư, bao gồm các nhà mạng không dây như Bharti Airtel ở Ấn Độ và Optus có trụ sở tại Australia.

Một phán quyết của tòa án Ấn Độ vừa khiến Bharti Airtel phải trả hàng tỷ USD tiến phạt.

Chua Sock Koong, CEO Singtel, cho biết: "Những vấn đề với thu nhập ở Ấn Độ và tác động của dịch Covid-19 trong quý 4 (của năm tài khóa) đã tạo ra một năm đầy thách thức".

Singtel đang phát triển công nghệ 5G tại Singapore và dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 1/2021.

Phản ứng của thị trường

Cổ phiếu Singtel đã giảm 22% trong năm nay, tương đồng với sự sụt giảm của Straits Times Index.

Trong số các khuyến nghị được Bloomberg khảo sát, 16 bên khuyên mua, 4 bên khuyên giữ và không có bên nào khuyên bán.

Linh Anh

Nhịp sống kinh tế

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Báo Mỹ: 'Nền kinh tế Việt Nam sáng nhất châu Á'

Báo Mỹ ca ngợi Việt Nam là một trong những điểm sáng hiếm hoi trên thế giới.

Cận cảnh kho hàng lậu rộng hơn 10.000m2 chuyên livestream bán hàng trên Facebook

Sau hơn 6 tháng theo dõi liên tục, chiều ngày 7/7, cơ quan chức năng đã tấn công một kho hàng lậu hơn 10.000 m2 tại thành phố Lào Cai với nhiều chủng loại hàng hoá không rõ nguồn gốc, đang được nhân viên livestream để bán trên Facebook.

Câu chuyện kinh doanh

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

JVevermind lên tiếng về loạt đa cấp biến tướng 4.0: ‘Sản phẩm’ chung đều là giấc mơ đổi đời, giàu sang nhưng đỉnh cao phải kể đến Hahalolo, Wefinex

Thay vì bán sản phẩm truyền thống, theo JVevermind, những mô hình đa cấp biến tướng này dựa vào chiêu bài công nghệ để dụ dỗ người dùng.

Đọc thêm