Logo áo của gần như mọi thương hiệu nổi tiếng nhất đều đặt bên ngực trái, nhưng lý do tại sao thì liệu bạn có biết?

11/06/2020 11:00 AM | Công nghệ

Tại sao phải là bên trái mà không là bên phải hoặc chính giữa? Mọi thứ đều có lý do của nó.

Logo áo của gần như mọi thương hiệu nổi tiếng nhất đều đặt bên ngực trái, nhưng lý do tại sao thì liệu bạn có biết?

Thử mở tủ đồ ra kiểm tra xem, có phải hầu hết những chiếc áo của bạn - dù là từ thương hiệu nào - cũng sẽ có logo được gắn bên ngực trái đúng không?

Logo áo của gần như mọi thương hiệu nổi tiếng nhất đều đặt bên ngực trái, nhưng lý do tại sao thì liệu bạn có biết? - Ảnh 1.

Trên thực tế, các nhà khoa học đã từng đặt giả thuyết rằng chúng ta thường hướng tay thuận, mà đa số nhân loại thì thuận tay phải, vậy nên logo thường đặt ở bên trái ngực áo. Điều này có thể đúng, nhưng đó không phải là lý do duy nhất!

Trong lịch sử, huy hiệu cũng đặt ở bên trái ngực áo

Logo áo của gần như mọi thương hiệu nổi tiếng nhất đều đặt bên ngực trái, nhưng lý do tại sao thì liệu bạn có biết? - Ảnh 2.

Từ nhiều thế kỷ trước, các loại huy hiệu, huân chương đều được đặt ở phía ngực trái, áp dụng trên gần như mọi kiểu quần áo - kể cả quân phục. Và điều này chưa từng thay đổi dù chỉ một lần. Thêm vào đó, việc đặt logo về phía bên trái là một quy ước mà tất cả mọi người đã quen thuộc từ lâu. 

Đặt theo hướng đọc của đa số thế giới

Logo áo của gần như mọi thương hiệu nổi tiếng nhất đều đặt bên ngực trái, nhưng lý do tại sao thì liệu bạn có biết? - Ảnh 3.

Trên một website, logo thường được đặt ở phía trên cùng bên trái - cũng chính là hướng đọc của tất cả các nước thuộc phương Tây (từ trái qua phải). Trên thế giới, chỉ có một số nước đọc từ phải qua trái, như Arab, Israel (chữ Hebrew), Iran (chữ Farsi).

Thương hiệu sẽ dễ nhớ hơn nếu được đặt ở bên trái

Logo áo của gần như mọi thương hiệu nổi tiếng nhất đều đặt bên ngực trái, nhưng lý do tại sao thì liệu bạn có biết? - Ảnh 4.

Logo là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi nhận diện thương hiệu. Nó giúp một nhãn hàng trở nên dễ nhận biết và dễ nhớ hơn.

Theo một nghiên cứu của Tập đoàn Nielsen Norman, người dùng thường sẽ nhớ tốt hơn về một thương hiệu nếu logo được đặt ở phía bên trái thay vì bên phải. Trong đó, ít nhất 89% các thương hiệu trên thế giới chọn đặt logo ở bên trái.

Bên cạnh đó, cũng có một số giả thuyết khác, chẳng hạn vị trí bên trái giúp chúng ta dễ dàng hơn khi mặc quần áo (tránh mặc nhầm chiều). Nhưng tựu chung, các giả thuyết phổ biến nhất vẫn gói gọn trong những gì chúng ta bàn bên trên: thói quen đọc viết, thói quen quan sát, và lịch sử đặt biểu tượng thôi.

JD

Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ nhân bí ẩn của 60 cửa hàng Fresh Garden: Dân chứng khoán rẽ ngang vì mê bánh, 10 năm chưa chi một đồng cho Marketing

10 năm kinh doanh lĩnh vực bánh tươi, chủ nhân của chuỗi Fresh Garden vẫn còn là ẩn số với ngay cả các đối thủ trong ngành. Nhiều lần từ chối báo chí, hôm nay, bà chủ của Fresh Garden quyết định bộc bạch về việc kinh doanh của bản thân - câu chuyện về người đứng sau 60 cửa hàng Fresh Garden không phải ông lớn nước ngoài nào cả, mà chỉ là một người phụ nữ làm chứng khoán Nhà nước rẽ ngang vì mê bánh…

25 triệu đồng, chiếc quan tài treo trên gác xép và nỗi niềm '600 năm đi xây Nhà chống lũ' của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang

Ít người biết đằng sau dự án này là nỗ lực kiên trì, bền bỉ của nữ doanh nhân Phạm Thị Hương Giang trong hơn 10 năm trời. Chị là nhà sáng lập quỹ Hỗ trợ và phát triển cộng đồng Sống bền vững.

Câu chuyện kinh doanh

CEO Be Group: Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc! Nếu muốn an nhàn, đừng làm kinh doanh!

"Tôi không thích khái niệm cân bằng cuộc sống - công việc. Vì khi nói như thế, mọi người đang tách biệt công việc và cuộc sống. Nếu muốn cuộc sống an nhàn, đừng làm kinh doanh, đặc biệt là đừng khởi nghiệp. Muốn có sự cân bằng tuyệt đối giữa cuộc sống và công việc thì không nên làm sếp", CEO Be Group Nguyễn Hoàng Phương chia sẻ.

Gặp gỡ CEO Teky Đào Lan Hương, người phụ nữ từ bỏ vị trí Phó Chủ tịch Nexttech để startup trong lĩnh vực “3 không”

Khởi nghiệp từ những năm 19, 20 tuổi, chị Đào Lan Hương đã gây dựng lên Nexttech, tập đoàn công nghệ có giá trị hàng trăm triệu USD. Tuy nhiên, sau 15 năm bó, người phụ nữ ấy đã rời bỏ vị trí Phó Chủ tịch tập đoàn để tự đi một con đường mới, khó khăn hơn nhưng chứa đựng rất nhiều đam mê, tâm huyết với thế hệ tương lai của Việt Nam.

Đọc thêm