Lộc Fuho có tài năng gì mà được SO SÁNH với Shark Bình?

10/11/2021 16:16 PM | Sống

Khi livestream chỉ đạt 1.000 người xem trực tiếp, Shark Bình đã nhận được một câu bình luận khá "cay đắng"!

Thường xuyên livestream, tương tác trên MXH để giữ kết nối với khán giả sau kết thúc chương trình Shark Tank Việt Nam mùa 4, Shark Nguyễn Hòa Bình thậm chí còn sử dụng nhiều MXH, nhiều cách tiếp cận với khán giả. Vì thế, đôi khi, Shark cũng nhận được những câu hỏi hay bình luận "khó đỡ".

Lần này, trong khi livestream trò chuyện với khán giả, Shark Bình đã nhận được một bình luận khá thẳng thắn từ khán giả như sau: "LocFuho livestream có 255.000 mắt xem, còn Shark Bình thì chỉ có 1.000 mắt xem. Tính nói gì đó mà thôi...". (mắt xem được hiểu là số người xem trực tiếp và đây cũng là thước đo sức hút của streamer - PV).

Chắc có lẽ nằm mơ, Shark Bình cũng chẳng nghĩ mình sẽ nhận được một bình luận như vậy! Bởi có lẽ, Shark Bình và nhân vật Lộc Fuho được khán giả nhắc tới kia không hề cùng chung một lĩnh vực. Phải chăng so sánh này hơi khập khiễng?

Còn nhớ, trong giai đoạn giãn cách xã hội ở nhiều tỉnh thành Việt Nam vào tháng 8/2021, "hiện tượng mạng" Lộc Fuho bỗng dưng nhận được nhiều sự quan tâm hơn cả. Những livestream vào buổi tối của Lộc đều thu hút hàng trăm nghìn người xem, thậm chí đạt con số kỉ lục vào ngày 21/8 là hơn 250.000 người xem cùng một lúc.

Lộc Fuho có tài năng gì mà được SO SÁNH với Shark Bình? - Ảnh 1.

Nội dung chỉ đơn giản xoay quanh công việc thực tế của Lộc, đó là đi phụ hồ, ngày ngày trộn vữa, đặt gạch... Trong livestream của Lộc thường xuất hiện một nhân vật được Lộc gọi là "em học sinh", đó chính là vợ của Lộc, còn Lộc xưng là "thầy giáo". Cách nói chuyện chân thật, giản dị, có chút hài hước của "hiện tượng mạng" không ngờ lại thu hút người xem đến thế. 

Bên cạnh đó, Lộc Fuho đã trải lòng về thời gian đi làm việc cho những gia đình giàu có cũng như giải thích bản thân không hề bày trò "câu view": "Làm nghề phụ hồ rất khổ, mình đi làm mặc bộ đồ dơ dáy, bước vào nhà giàu. Có 2 dạng là nhà giàu tốt và nhà giàu xấu. Tôi từng đi làm cho nhà giàu xấu, người ta khinh thường mình lắm, thầu đi lãnh nhà còn bị chửi nữa là thợ hồ. Mình đi làm phụ hồ cũng là lao động kiếm tiền, cùng là người đi làm thì thương yêu lẫn nhau. Mọi người đừng chửi hay so sánh tôi, tôi biết mình không bằng ai".

Lộc Fuho, tên thật là Phạm Văn Lộc, được biết đến là "thánh comment dạo" trên Facebook với những nội dung chia sẻ hài hước, dễ thương xoay quanh cuộc sống, đặc biệt là nỗi trăn trở chưa có người yêu vào năm 2018. Khi ấy, Lộc Fuho vẫn chỉ là một chàng trai làm công việc phụ hồ và thường xuyên chơi Facebook khi rảnh rỗi. 

Tận dụng cơ hội được nhiều người chú ý, Lộc tham gia nhiều MXH. Đến nay, kênh YouTube cá nhân của Lộc Fuho đã đạt 1,5 triệu subscribers và hơn 32 triệu lượt xem. Các video đạt trung bình từ 150.000 - 300.000 lượt xem. Trang Facebook sở hữu 2.739.762 người theo dõi. 

Lộc Fuho hiện tại đã kết hôn với một người vợ xinh đẹp và cặp đôi chuẩn bị đón con đầu lòng. Công việc chính của Lộc vẫn là đi phụ hồ và kiêm thêm công việc YouTuber chia sẻ những chủ đề cuộc sống hằng ngày.

Lộc Fuho có tài năng gì mà được SO SÁNH với Shark Bình? - Ảnh 2.

Quay trở lại với câu chuyện của Shark Bình, tất nhiên anh đã chẳng né tránh bình luận này mà lại thẳng thắn bày tỏ: 

"Xin chia sẻ với các bạn, có những hội nghị trên thế giới, ví dụ hội nghị G7 của những quốc gia mạnh nhất trên thế giới. Hội nghị đó chắc chỉ có vài trăm người tham dự, chỉ 7 quốc gia tham gia nhưng hội nghị này lại quyết định hầu hết các vấn đề của thế giới. Trong khi đó, có những hội nghị hoặc sự kiện hàng trăm nghìn người, thậm chí những trận bóng đá có đến 80.000 người tham dự, nó giải quyết được vấn đề gì? Nó chỉ giải quyết sơ qua vấn đề vui chơi giải trí cho xã hội.

Chúng ta có những phép so sánh ẩn dụ như vậy để thấy rằng trong xã hội có rất nhiều khía cạnh khác nhau: giải trí, học thuật, kinh doanh. Tất nhiên khía cạnh nào cũng quan trọng. Nhưng với mỗi khía cạnh lại có một mục tiêu khác nhau".

Vị "cá mập" nói thêm: "Chắc các bạn cũng hiểu khái niệm "chất". Bạn cũng sẽ hiểu khái niệm "phân khúc khách hàng". Phân khúc giải trí, ví dụ bây giờ Shark nhảy lên ca hát có khi cũng có vài trăm nghìn mắt xem, bởi vì số lượng người quan tâm đến giải trí lớn hơn rất nhiều so với người quan tâm đến kinh doanh. Đối tượng khán giả xem livestream của tôi là hầu hết là những người có mong muốn khởi nghiệp và kinh doanh, có khi chỉ chiếm 1% xã hội. Shark cũng không muốn hướng tới đối tượng 99% người xem livestream chỉ muốn xem giải trí. Bất kỳ sự so sánh nào cũng là khập khiễng".

Tiên Yên

Cùng chuyên mục
XEM