Loại bao cao su "đeo như không đeo" được Bill Gates đặt niềm tin giờ đã nhận được thêm hậu thuẫn từ chính phủ Úc

29/08/2018 08:04 PM | Thời sự

Loại bao cao su (BCS) mới có khả năng làm một cuộc cách mạng cho tình dục an toàn đã trở thành 1 trong 7 công cụ y tế được chính phủ bang New South Wales (NSW) cấp kinh phí tài trợ.

Loại bao cao su "đeo như không đeo" được Bill Gates đặt niềm tin giờ đã nhận được thêm hậu thuẫn từ chính phủ Úc

Được làm từ chất liệu hydrogel y hệt da người, những người tạo ra loại BCS này nói rằng nó được thiết kế để khiến bạn cảm thấy như "đeo mà không đeo".

Eudeamon Technologies đã giành được 1 triệu đô la trong số 9,85 triệu đô la trong quỹ tài trợ của chính phủ bang NSW. Đây là quỹ hỗ trợ các sáng kiến công nghệ kết hợp y học đang nỗ lực biến các ý tưởng thành hiện thực.

Công ty có trụ sở ở Wollongong này sẽ dùng tiền tài trợ có được để tinh lọc các mẫu thử, trong đó có cả giai đoạn thử nghiệm sản phẩm trên người.

Tiến sĩ Robert Gorkin – đồng sáng lập Eudeamon – nói rằng kết cấu của loại BCS mới này được thiết kế để có hình thức và tạo cảm giác hấp dẫn hơn với người sử dụng.

Loại bao cao su đeo như không đeo được Bill Gates đặt niềm tin giờ đã nhận được thêm hậu thuẫn từ chính phủ Úc - Ảnh 1.

BCS đã xuất hiện từ hàng ngàn năm trước, và đã trải qua nhiều loại chất liệu như linen, bàng quang dê, ruột động vật, cao su lưu hóa và gần đây là nhựa latex.

Loại BCS thuộc thế hệ tiếp theo này không gây kích ứng, được làm từ hydrogel – một loại vật liệu gần như chất lỏng – có đặc điểm như latex nhưng mang lại cảm giác chân thật hơn.

Loại vật liệu mềm và ẩm này có khả năng tự bôi trợ, giảm thiểu nguy cơ bị rách, và không có mùi vị gì cả. Nó cũng diệt được vi khuẩn, các vi sinh vật gây bệnh lây lan qua đường tình dục và cả tinh trùng nữa.

Mặc dù BCS có thể tránh thai và phòng bệnh lây lan qua quan hệ tình dục, nhưng nhiều người vẫn ít sử dụng vì cho rằng nó làm giảm cảm xúc thăng hoa.

Loại bao cao su đeo như không đeo được Bill Gates đặt niềm tin giờ đã nhận được thêm hậu thuẫn từ chính phủ Úc - Ảnh 2.

"Sản phẩm của chúng tôi được thiết kế để giải quyết vấn đề số một đối với BCS, đó là cảm giác khi đeo", Gorkin cho biết.

Tiến sĩ Gorkin nói rằng ông hình thành ý tưởng này từ năm 2013 khi nộp hồ sơ xin tài trợ từ Quỹ Bill & Melinda Gates, sau khi đọc được một bài báo nói rằng Bill Gates muốn một đời sống tình dục an toàn cho mọi người.

Khi đó, Gorkin đang thử nghiệm các loại hydrogel như da người trong phòng thí nghiệm và ông tự hỏi không biết chất liệu này có giúp Bill Gates thỏa mãn ý nguyện hay không.

Đội của ông giành được khoản tài trợ từ Quỹ của Bill Gates và nhờ đó tiếp tục cải tiến các chất liệu hydrogel để sau này trở thành các mẫu BCS giành được tài trợ từ chính phủ NSW.

Tiến sĩ Gorkin nói rằng phần tiếp theo của quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm là tiến hành thử nghiệm trên người. Eudaemon Technologies hy vọng sẽ kết hợp được với một đối tác thương mại để loại BCS mới này có thể xuất hiện trên thị trường trong vòng 2 năm sắp tới.

Đinh Vân

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tân TGĐ Gojek Việt Nam tiết lộ nước cờ mới khi thay đổi GoViet từ 'team đỏ' sang 'team xanh'

“Chúng tôi luôn hiểu thế mạnh của GoViet cũng như của Gojek”, tân Tổng Giám đốc GoViet, nay là Gojek Việt Nam, chia sẻ. Ông Phùng Tuấn Đức là Tổng Giám đốc “đời thứ ba” của startup 2 năm tuổi này, sau ông Nguyễn Vũ Đức và bà Lê Diệp Kiều Trang.

Chủ tịch tập đoàn Tôn Hoa Sen - ông Lê Phước Vũ quy y Tam Bảo

Theo thông tin từ Cổng thông tin Phật giáo thuộc Giáo hội Phật giáo Việt Nam, Chủ tịch Tôn Hoa Sen ông Lê Phước Vũ đã thực hiện nghi lễ quy y Tam Bảo với sự chứng minh truyền thọ của Đức Hòa thượng Đệ Tam Pháp Chủ Giáo hội Phật giáo Việt Nam Thích Phổ Tuệ tại Chùa Viên Minh ngày 9/7/2020.

Chỉ số Big Mac nói rằng: Trung Quốc mới là nền kinh tế lớn nhất thế giới, không phải Mỹ!

Dựa vào chỉ số Big Mac, tổng GDP của Trung Quốc sẽ vào khoảng 26 nghìn tỷ USD, cao hơn so với 21,4 nghìn tỷ USD của Mỹ năm 2019.

[Case study] Cách Nestle thu phục thị trường Nhật Bản: Bán kẹo vị cà phê cho trẻ em để “in dấu”, nhiều năm sau quay lại bán cà phê cho những “trẻ em đã lớn”

Chúng ta thường in dấu cho cha mẹ từ khi sinh ra và học hỏi các hành vi từ họ. Tương tự, đối với việc phát triển mối quan hệ với thương hiệu và sản phẩm, thời thơ ấu cũng là giai đoạn quan trọng nhất. Nestle đã vận dụng hiệu quả nguyên lý này để chinh phục người tiêu dùng Nhật Bản, vốn đã quen với văn hóa uống trà.

Đọc thêm