Lộ diện đại lý của hãng siêu xe Ferrari đầu tiên tại Việt Nam - Ngay sát 'đối thủ' Lamborghini

25/08/2019 08:00 PM | Kinh doanh

Đại lý tại quận 7, TP.HCM đang gấp rút hoàn thiện để chuẩn bị mở bán những chiếc siêu xe Ferrari chính hãng đầu tiên tại Việt Nam.

Lộ diện đại lý của hãng siêu xe Ferrari đầu tiên tại Việt Nam - Ngay sát 'đối thủ' Lamborghini

Đại lý chính hãng đầu tiên của Ferrari tại Việt Nam đang trong quá trình hoàn thiện, nằm trong khu chế xuất Tân Thuận, quận 7, thành phố Hồ Chí Minh. Đây sẽ là nơi trưng bày những mẫu xe mới, cung cấp phụ tùng, phụ kiện chính hãng và xưởng dịch vụ với đội ngũ nhân viên được đào tạo bởi Ferrari. Mẫu xe đầu tiên mở bán có thể là F8 Triturbo.

 Lộ diện đại lý của hãng siêu xe Ferrari đầu tiên tại Việt Nam - Ngay sát đối thủ Lamborghini  - Ảnh 1.

Đại lý chính hãng của Ferrari tại Việt Nam đang dần thành hình.

Thông tin về việc Ferrari bước chân vào thị trường Việt Nam đã xuất hiện cách đây nhiều tháng, nhưng hãng chưa có hoạt động nào công khai hay lời khẳng định trước giới báo chí và truyền thông.

Đơn vị phân phối hãng siêu xe "ngựa chồm" là Vina ASC, với tên gọi đầy đủ Công ty TNHH VINA ASC Automotive có địa chỉ tại 21 Đường số 7, Tân Thuận Đông, Quận 7, Hồ Chí Minh.

Công ty này có nguồn gốc từ Hàn Quốc, mới hoạt động tại Việt Nam từ 31/1/2019 và hoạt động chính trong lĩnh vực Bán buôn ô tô và xe có động cơ khác; Bán lẻ ô tô con (dưới 12 chỗ); Bảo dưỡng, sửa chữa ô tô và xe có động cơ khác; Bán phụ tùng và các bộ phận phụ trợ của ô tô và xe có động cơ khác. Người đại diện pháp luật là ông Sang Ho Lee.

 Lộ diện đại lý của hãng siêu xe Ferrari đầu tiên tại Việt Nam - Ngay sát đối thủ Lamborghini  - Ảnh 2.

Vina ASC là công ty đứng ra phân phối Ferrari tại Việt Nam.

Ferrari xuất hiện trong bối cảnh tốc độ tăng trưởng số lượng triệu phú USD của Việt Nam đang tăng nhanh. Theo một nghiên cứu của Knight Frank hồi đầu năm nay, Việt Nam xếp thứ 4 thế giới về tốc độ tăng trưởng số lượng triệu phú USD trong giai đoạn 2018-2023, chỉ đứng sau Trung Quốc, Philippines và Ấn Độ. Nhóm này tăng lên sẽ tỷ lệ thuận với nhu cầu về siêu xe và xe đắt tiền, cơ sở để Ferrari đặt niềm tin vào thị trường Việt Nam.

Thêm vào đó là đường về của siêu xe nhập theo dạng tiểu ngạch, như dịch chuyển tài sản hay quà biếu đang bị siết chặt sau khi Nghị định 116 có hiệu lực. Việc mở showroom chính hãng giúp các đại gia Việt tiếp cận với những mẫu siêu xe mới nhanh hơn, cùng chế độ bảo hành và phụ tùng, phụ kiện chính hãng.

Nhưng trước mắt vẫn còn nhiều thách thức. Trước Ferrari, đối thủ đồng hương Lamborghini đã có mặt tại Việt Nam, bên cạnh những thương hiệu xa xỉ khác như Aston Martin, Bentley hay Rolls-Royce. Trong số này, tình hình kinh doanh của Lamborghini kém khả quan nhất, số lượng xe đến tay khách hàng sau hơn 5 năm hoạt động mới đếm trên đầu ngón tay.

Ferrari lựa chọn khu vực phía Nam để mở đại lý đầu tiên vì khách hàng tại khu vực này thường sẵn sàng chi tiền mua những mẫu xe "chơi" đắt đỏ hơn khu vực phía Bắc. Đó cũng là nguyên nhân vì sao Lamborghini Việt Nam đã chuyển "đại bản doanh" vào thành phố Hồ Chí Minh, cùng trục đường với đại lý của Ferrari. Hai thương hiệu Aston Martin và Maserati cũng xác định người tiêu dùng ở khu vực phía Nam là khách hàng mục tiêu.

 Lộ diện đại lý của hãng siêu xe Ferrari đầu tiên tại Việt Nam - Ngay sát đối thủ Lamborghini  - Ảnh 3.
 Lộ diện đại lý của hãng siêu xe Ferrari đầu tiên tại Việt Nam - Ngay sát đối thủ Lamborghini  - Ảnh 4.
 Lộ diện đại lý của hãng siêu xe Ferrari đầu tiên tại Việt Nam - Ngay sát đối thủ Lamborghini  - Ảnh 5.
 Lộ diện đại lý của hãng siêu xe Ferrari đầu tiên tại Việt Nam - Ngay sát đối thủ Lamborghini  - Ảnh 6.

Theo Trần Đăng - XSX

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  ferrari
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chiêu độc Flagship Marketing và lý do VinFast chỉ tung 500 chiếc President dù số người giàu Việt mua được xe 4 tỷ lớn hơn nhiều!

Flagship Store là viên kim cương sáng nhất trên vương miện của nhà bán lẻ, cửa hàng hàng đầu có vai trò quan trọng trong chiến lược thương hiệu của công ty, với mục tiêu thu hút khách hàng vào thương hiệu hơn là tạo ra doanh số. President chính là "Flagship Store" của VinFast, là Soái Hạm đủ sức làm bất cứ ai nói rằng "VinFast không làm được xe cao cấp" sẽ phải nhìn nhận lại.

Covid-19 đã ngăn cản bước tiến thần tốc của các chuỗi trà sữa The Alley, Koi Thé, Gong Cha, Phúc Long… ra sao?

Nếu 2019 là năm tưng bừng của các chuỗi trà sữa cao cấp bao nhiêu; thì năm nay buồn bấy nhiêu. Kể từ đầu năm đến giờ, Koi The đóng cửa 2 chi nhánh ở các quận trung tâm, The Alley đóng 5 cửa hàng với 3 cái tại Quận 1 – trong đó có cửa hàng được xem là flagship và Gong Cha chỉ mở đúng 3 cái.

Khốc liệt thị trường gọi xe: Lỗ 4.300 tỷ chỉ sau hơn 1 năm – bằng Grab lỗ trong 6 năm – be và Go-Viet vẫn nhỏ bé so với đối thủ

Ba tay chơi chính trên thị trường là Grab, Go-Viet và be lỗ tổng cộng 4.900 tỷ đồng chỉ trong năm 2019. Bên cạnh đó, 2 ứng dụng chuyên về giao đồ ăn là Baemin và Now cũng lỗ hơn 1.200 tỷ đồng.

Phát hiện nhiều phụ nữ may quần áo bằng bao tải vì quá nghèo, công ty lúa mì ở Mỹ dùng vải hoa làm bao tải để mọi người có trang phục đẹp hơn

Trong thời kỳ đại suy thoái, có khoảng 3,5 triệu phụ nữ và trẻ em phải mặc quần áo và sử dụng các vật dụng làm từ bao tải bột mì.

Đọc thêm