LinkedIn – ông lớn công nghệ Mỹ cuối cùng buộc phải rời khỏi Trung Quốc

15/10/2021 08:59 AM | Kinh doanh

Ở Trung Quốc không có Facebook, Google, Amazon và giờ là cả LinkedIn.

LinkedIn – ông lớn công nghệ Mỹ cuối cùng buộc phải rời khỏi Trung Quốc

Tờ CNN đưa tin, LinkedIn sẽ chính thức dừng dịch vụ này tại Trung Quốc. Động thái này đánh dấu sự rút lui đáng kể của một trong số ít những công ty công ty công nghệ Mỹ lớn vẫn còn hoạt động ở đất nước tỷ dân.

Cụ thể, nền tảng mạng lưới nghề nghiệp thuộc sở hữu của Microsoft đã đưa ra quyết định trên do "môi trường hoạt động trở nên thách thức đáng kể và có thêm nhiều yêu cầu phức tạp hơn từ phía Trung Quốc", ông Mohak Shroff – Phó chủ tịch kỹ thuật tại LinkedIn nói trong bài đăng vào ngày thứ 5.

Thay vào đó, công ty đã ra mắt một nền tảng mới có tên InJobs vào cuối năm ngoái – một cổng thông tin chỉ dành cho thị trường Trung Quốc. Điều đáng nói là nền tảng này sẽ "không gồm nền tảng xã hội hay khả năng chia sẻ các bài đăng hay bài báo" mà chỉ đơn giản phục vụ như một cổng thông tin để niêm yết và nộp hồ sơ xin việc.

"Trong khi chúng tôi đã thành công trong việc giúp đỡ các thành viên Trung Quốc tìm việc làm và cơ hội kinh tế, chúng tôi không nhận thấy thành công tương tự về mặt xã hội với việc chia sẻ và hiện thông báo".

Hoạt động tại Trung Quốc luôn là thách thức lớn với các công ty tư nhân nhưng những quy định bị thắt chặt hơn vào cuối năm ngoái. Những tháng gần đây, việc chính phủ thắt chặt kiểm soát cũng đã thổi bay 3 nghìn tỷ USD giá trị thị trường của những công ty lớn nhất Trung Quốc.

LinkedIn có mặt tại Trung Quốc kể từ năm 2014, thu hút hơn 45 triệu người dùng. Đây là con số đáng kể hơn rất nhiều các công ty mạng xã hội phương tây khác gồm cả Facebook, Twitter vốn đã bị cấm ở đất nước tỷ dân.

Bản thân Microsoft có lịch sử dài ở Trung Quốc, họ đã gia nhập thị trường này vào năm 1992. Phần mềm của công ty được sử dụng rộng rãi bởi các công ty và chính phủ Trung Quốc. Công cụ tìm kiếm Bing của công ty cũng được sử dụng tại đây tuy nhiên Google thì không.

Đầu năm nay, LinkedIn đã tạm ngưng nhận đăng ký người dùng mới ở Trung Quốc để "đảm bảo họ vẫn duy trì tuân thủ luật ở địa phương". Thời điểm đó, đại diện công ty từ chối nói cụ thể về những luật nào họ đang phải tuân thủ.

"Chúng tôi nhận định rằng điều hành một phiên bản địa phương hóa của LinkedIn tại Trung Quốc sẽ tuân thủ những yêu cầu của chính phủ Trung Quốc trên các nền tảng Internet. Chúng tôi sử dụng cách tiếp cận này để tạo ra giá trị cho các thành viên ở Trung Quốc và trên khắp thế giới".

LinkedIn cũng sẽ tiếp tục làm việc với các doanh nghiệp Trung Quốc "để giúp họ tạo ra những cơ hội kinh tế".

Nguồn: CNN

Phương Linh

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị

Từ khóa:  linkedin
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kỷ lục mới: Nhà đầu tư cá nhân trong nước mở hơn 220.000 tài khoản mới trong tháng 11 khi VN-Index chạm đỉnh 1.500 điểm

Từ đầu năm đến nay, đã có 1,3 triệu tài khoản chứng khoán được mở ra bởi các nhà đầu tư cá nhân trong nước.

Lần đầu tiên khán giả không được nghe Quốc ca khi cổ vũ đội tuyển Việt Nam

Người hâm mộ khi cổ vũ đội tuyển Việt Nam trên nền tảng Youtube tối 6/12 không được nghe phần hát quốc ca chào cờ. Nguyên nhân được đơn vị phát sóng đưa ra là do bản quyền âm nhạc.

Chuyện cũ kể lại: Trước lùm xùm tai nghe, BKAV từng bị “phát giác” vì cử nhân viên giả làm khách hàng mua Bphone tại CellphoneS

Tưởng "khách sộp" đi mua Bphone không cần giảm giá, chẳng cần quà cáp, ai ngờ lại là BKAV cử nhân viên đi mua…

Bí mật đen tối đằng sau gã khổng lồ dược phẩm Pfizer: Người hùng 'cứu thế giới' hay cú lừa marketing thế kỷ?

Tự hào “cứu thế giới” khỏi đại dịch nhưng Pfizer từng ép Mỹ phải mua giá 100 USD/1 liều vaccine, chưa bao giờ cân nhắc bán hàng mà không có lợi nhuận

Đọc thêm