LG kinh doanh điện thoại lỗ… 22 quý liên tiếp

11/12/2020 17:30 PM | Công nghệ

Người phát ngôn của công ty công nghệ LG cho biết, mảng kinh doanh điện thoại di động của công ty đã báo cáo thua lỗ trong 22 quý liên tiếp.

Mới đây, hãng LG Electronics cho biết, họ đã tổ chức lại bộ phận điện thoại di động của mình để tăng cường gia công phần mềm cho điện thoại thông minh tầm thấp đến trung cấp. Theo nhận định của nhiều chuyên gia phân tích thị trường, đây là nỗ lực cắt giảm chi phí và cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc đến từ công ty Hàn Quốc này.

Người phát ngôn của công ty Hàn Quốc cho biết, mảng kinh doanh điện thoại di động của LG, đã báo cáo thua lỗ trong 22 quý liên tiếp. Do đó, công ty đang tính đến việc thuê thiết kế và sản xuất điện thoại thông minh sau nhiều năm bán điện thoại không có lãi.

LG kinh doanh điện thoại lỗ… 22 quý liên tiếp - Ảnh 1.

Người phát ngôn của LG cho biết thêm, họ cũng sẽ cắt giảm một số vị trí nghiên cứu và sản xuất nhằm cải tổ và tập trung vào hoạt động R&D ở mảng điện thoại thông minh cao cấp. Thông tin này khiến người tiêu dùng kỳ vọng thời gian tới, LG sẽ trở lại ấn tượng ở mảng smartphone cao cấp sau khi đã vắng bóng trên thị trường suốt nhiều năm qua.

Công ty nghiên cứu Counterpoint cho biết, mặc dù xếp thứ 3 trên thị trường điện thoại thông minh toàn cầu trong quý đầu tiên của năm 2013 (số liệu thống kê Strategy Analytics), tuy nhiên, trong quý 3 năm nay, LG thậm chí còn không nằm trong top 7 các nhà sản xuất smartphone hàng đầu thế giới sau khi thua các nhà sản xuất điện thoại thông minh Trung Quốc như Huawei, Xiaomi, Oppo và Vivo.

LG kinh doanh điện thoại lỗ… 22 quý liên tiếp - Ảnh 2.

LG Wing (Ảnh: LG)

Tom Kang, một nhà phân tích tại Counterpoint, cho biết: "LG biết rằng họ đang phải cạnh tranh với các đối thủ Trung Quốc, chứ không còn là Apple hay Samsung. Vì thế, công ty cần tăng thêm giá trị cho các mẫu giá rẻ của mình".

Tuy nhiên, theo nhận định của một số chuyên gia, ngay cả khi LG tìm kiếm thêm nguồn cung cấp cho sản phẩm của mình thì vẫn khó thắng các công ty Trung Quốc. "Ngay cả khi LG tìm nguồn cung cấp sản phẩm của mình, nếu không có khả năng tiếp thị, LG không thể thắng các công ty công nghệ Trung Quốc bởi các công ty rất giỏi trong chiến lược quảng bá sản phẩm của mình", chuyên gia Kang cho biết thêm.

Ngọc Linh

Cùng chuyên mục
XEM