Lễ hội mua sắm 9/9, doanh số cao gấp 4 lần ngày thường, sàn TMĐT Tiki hé lộ 3 chiến lược mũi nhọn trong kinh doanh

11/09/2020 09:44 AM | Kinh doanh

Đại diện Tiki cho hay, riêng ngày vàng 9.9 năm nay, mức doanh số được ghi nhận cao kỷ lục trong suốt 10 năm qua tại Tiki. Con số này thậm chí cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước, và gấp 4 lần so với ngày thường.

Bên cạnh các con số kinh doanh được tiết lộ, đơn vị này hé lộ 3 chiến lược mũi nhọn đáng chú ý.  

Theo con số đơn vị này đưa ra, riêng ngày vàng 9.9 năm nay tại Tiki chứng kiến sự tăng trưởng vượt trội với số lượng đơn hàng và giá trị đơn hàng trung bình đều tăng gấp đôi so với cùng kỳ năm ngoái. Đây không chỉ là dấu hiệu lạc quan cho hoạt động kinh doanh tại Tiki mà còn cho thấy sự khởi sắc trong nhu cầu mua sắm online của người tiêu dùng Việt Nam trước giai đoạn còn nhiều thử thách như hiện nay.

Với nhiều chương trình khuyến mãi và mã giảm giá trực tiếp hấp dẫn được tung ra, lượt truy cập đợt này tăng gấp 2 lần so với chiến dịch Dzựt Cô Hồn vừa rồi, với số lượng khách hàng cũng tăng gấp rưỡi. Bên cạnh đó, đến 90% mã giảm giá đã được người tiêu dùng sử dụng, thể hiện rõ nét hơn nữa mức độ quan tâm và hào hứng của khách hàng đối với lễ hội mua sắm năm nay tại Tiki.

Điểm nổi bật nhất trong chiến dịch 9.9 chính là mức doanh số được ghi nhận cao kỷ lục trong suốt 10 năm qua tại Tiki. Con số này thậm chí cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước, và gấp 4 lần so với ngày thường.

Lễ hội mua sắm 9/9, doanh số cao gấp 4 lần ngày thường, sàn TMĐT Tiki hé lộ 3 chiến lược mũi nhọn trong kinh doanh - Ảnh 1.

Ông Ngô Hoàng Gia Khánh

Ông Ngô Hoàng Gia Khánh, Phó Tổng Giám đốc Phát triển Doanh nghiệp tại Tiki cho hay, để làm được điều này, chúng tôi tập trung đẩy mạnh 3 chiến lược mũi nhọn, bao gồm giá bán cực kỳ cạnh tranh, ưu đãi miễn phí vận chuyển, và xây dựng ứng dụng Tiki trở thành một nền tảng tích hợp đa trải nghiệm. Tất cả những điều này không chỉ được thực hiện trong các chiến dịch mua sắm như 9.9 mà vẫn liên tục tiếp diễn nhằm đáp ứng mọi nhu cầu mua sắm hằng ngày của người tiêu dùng Việt Nam.

Đầu tiên, Tiki cam kết mang đến giá bán cạnh tranh bậc nhất trên thị trường với thông điệp "Rẻ hơn hoàn tiền" - nơi đâu rẻ hơn Tiki sẽ hoàn lại tiền. Riêng trong dịp 9.9 vừa qua, Tiki thực hiện hàng loạt khung giờ săn sale giá sốc cùng hàng triệu mã giảm giá được tung ra mỗi ngày tại nhiều khung giờ khác nhau.

Đồng thời, nhằm mang đến cho người tiêu dùng giá bán tốt nhất, tránh tình trạng giảm giá "ảo" nhưng vẫn đảm bảo chất lượng sản phẩm, Tiki cũng siết chặt hơn nữa quy trình rà soát giá bán bằng việc áp dụng các công nghệ Ai kết hợp với sự kiểm soát chặt chẽ 24/7 của đội ngũ nhân sự.

Lễ hội mua sắm 9/9, doanh số cao gấp 4 lần ngày thường, sàn TMĐT Tiki hé lộ 3 chiến lược mũi nhọn trong kinh doanh - Ảnh 2.

Theo đơn vị này, trong ngày "vàng" 9.9, mức doanh số được ghi nhận cao kỷ lục trong suốt 10 năm qua tại Tiki. Con số này thậm chí cao gấp 3 lần so với cùng kỳ năm trước, và gấp 4 lần so với ngày thường.

Các đối tác thương hiệu và nhà bán hàng trên Tiki cũng cam kết mang đến các sản phẩm chất lượng với giá bán tốt nhất không chỉ trong mùa sales 9.9 mà còn xuyên suốt tất cả mọi thời điểm trong năm. Để thực hiện được điều này, đội ngũ phụ trách Sàn Giao Dịch và Quản lý Ngành hàng tại Tiki đã chuẩn bị và làm việc sâu sát với các đối tác từ nhiều tháng trước, cũng như tiếp tục phối hợp, theo sát trong suốt quá trình hợp tác về sau.

Chiến lược thứ hai chính là ưu đãi miễn phí vận chuyển luôn được thực hiện. Đặc biệt riêng trong 2 ngày cao điểm của đợt sales lần này (ngày 8 và 9.9), Tiki đã mang đến ưu đãi miễn phí cho đơn hàng giao nhanh TikiNOW, giúp tối đa hóa trải nghiệm giao nhận của người tiêu dùng.

Chiến lược thứ ba mà Tiki đang và sẽ tiếp tục đầu tư, triển khai mạnh mẽ chính là xây dựng ứng dụng Tiki trở thành một nền tảng tích hợp đa trải nghiệm.

"Slogan của Tiki là "Niềm vui mua sắm". Vì thế bên cạnh giá tốt và miễn phí vận chuyển, nhằm mang đến niềm vui mua sắm thực sự cho khách hàng, chúng tôi đang phát triển ứng dụng Tiki trở thành một nền tảng tích hợp đa trải nghiệm. Đây là một trong những chiến lược dài hạn mà Tiki đang nghiêm túc đầu tư về cả mặt công nghệ, nhân lực lẫn ngân sách. Người tiêu dùng khi lên Tiki có thể "dạo chơi" window shopping, tham gia các hoạt động giải trí với nhiều game thú vị, theo dõi các show và nội dung review sản phẩm với TikiLIVE. Và tất nhiên, khách hàng có thể tìm kiếm và mua sắm bất kỳ sản phẩm, dịch vụ nào mà họ có nhu cầu", ông Gia Khánh cho biết.

Phương Nga

Cùng chuyên mục
XEM