Lập 8 đoàn kiểm tra phòng chống dịch do virút zika

31/03/2016 06:31 PM | Sống

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long hôm nay 31-3 đã ký quyết định thành lập 8 đoàn kiểm tra phòng chống dịch do virus zika.

Lập 8 đoàn kiểm tra phòng chống dịch do virút zika

Theo đó, ngay trong tháng 4 này 8 đoàn kiểm tra có chuyên gia đến từ Bệnh viện Phụ sản T.Ư, Bệnh viện nhi T.Ư, Viện Vệ sinh dịch tễ T.Ư, Viện Pasteur Nha Trang, Viện Pasteur TP.HCM…, sẽ đến 16 tỉnh thành kiểm tra hoạt động phòng chống dịch do virus zika.

Trước đó, Bộ Y tế đã tổ chức cuộc họp trực tuyến 4 điểm cầu về phòng chống dịch do virus zika, đồng thời khẳng định cho đến nay VN chưa có ca bệnh nào, ngoại trừ khách du lịch người Úc có thể mắc bệnh trong thời gian lưu trú tại VN cuối tháng 2 đầu tháng 3 vừa qua.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng khẳng định lại kết quả xét nghiệm 4 mẫu bệnh phẩm ở Khánh Hòa (xét nghiệm tại Viện Pasteur Nha Trang là dương tính với virus zika) là không nhiễm căn bệnh này.

Trong khi đó, hiện đang nổi lên nhiều loại dịch bệnh cần có những biện pháp hiệu quả để phòng chống.

Tại TP.HCM số ca sốt xuất huyết đã tăng cao trong các tháng đầu năm (số mắc cao gấp 2,2 lần so với cùng kỳ 2015), dịch tay chân miệng, thủy đậu… cũng đang trong mùa dịch.

Theo Tuổi Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng: Cần phân biệt rõ “khởi nghiệp” và “lập nghiệp”, tiết lộ bí quyết thành công cho tất cả mọi người

Khởi nghiệp (hay startup) phải khởi tạo ra công việc mới, nghề nghiệp mới. Lập nghiệp thì chỉ được coi là “setup”. Điển hình, Grab, Uber, Airbnb chính là ví dụ của khởi nghiệp. Những doanh nghiệp được lập sau đó như Gojek hay be chỉ nên coi là lập nghiệp.

Câu chuyện kinh doanh

Startup từng gọi vốn thành công ở Shark Tank và ‘chiến thuật’ đánh chiếm thế giới bằng cách nâng tầm nước mắm truyền thống thành đặc sản đại diện Việt Nam

Với những gì CEO nước mắm Lê Gia làm gần đây, thì mục tiêu của anh không chỉ chinh phục thực khách trong nước mà cả thế giới. Anh muốn thúc đẩy tiến trình biến gia vị dân dã này thành sản vật đại diện cho Việt Nam và chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thế giới. Tất nhiên, thương hiệu Lê Gia sẽ là ‘quân tiên phong’.

Bán xe hơi nhưng lại chê khách nghèo: Sai lầm của đội ngũ marketing đã giết chết một thương hiệu xe hơi được cả thế giới kỳ vọng

Định vị khách hàng mục tiêu sai lầm, đội ngũ marketing của hãng xe này đã phải trả giá đắt.

'Công thức Elon Musk' - Học hỏi đối tác sau đó độc bước

Elon Musk luôn được ca ngợi như một nhà sáng tạo và phá cách, người đi từ điểm không biết gì về chế tạo ôtô đến nhà điều hành công ty sản xuất ôtô giá trị nhất thế giới trong vòng 16 năm qua.

Đọc thêm