Lãnh đạo Big C khẳng định 95% hàng hóa ở Big C là hàng Việt và sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược này

07/10/2016 11:01 AM | Kinh doanh

Giám đốc Quan hệ công chúng hệ thống siêu thị Big C Việt Nam, Hồ Quốc Nguyên, chia sẻ với phóng viên Cafebiz rằng có đến 95% hàng hóa bán trong các siêu thị Big C là hàng Việt Nam.

Lãnh đạo Big C khẳng định 95% hàng hóa ở Big C là hàng Việt và sẽ tiếp tục theo đuổi chiến lược này

Chiều 5/10, ông Hồ Quốc Nguyên, Giám đốc Quan hệ công chúng hệ thống siêu thị Big C Việt Nam, đã có buổi chia sẻ độc quyền với Cafebiz một số thông tin liên quan đến hệ thống siêu thị Big C và mối quan hệ hợp tác giữa Central Group và Nguyễn Kim, công ty điện máy mà Central Group đang sở hữu 49%.

"Hệ thống siêu thị Big C đã có mặt tại Việt Nam hơn 18 năm nay, hiện đang quản lý 33 siêu thị Big C, 30 trung tâm thương mại tại 20 tỉnh thành trên toàn quốc. Hiện 95% hàng hóa bán trong các siêu thị Big C của chúng tôi là hàng Việt Nam. Chúng tôi sẽ tiếp tục chiến lược kinh doanh này - vốn đã là nền tảng làm nên sự thành công của Hệ thống siêu thị Big C Việt Nam trong thời gian qua", ông Nguyên cho biết.

Theo ông Nguyên, con đường dẫn đến thành công quy mô quốc tế của Central Group dựa trên việc đầu tư hợp tác cùng các đối tác địa phương và không ngừng cải thiện và nâng cao mối quan hệ hợp tác này. Trên nền tảng đó, thương vụ Big C Việt Nam tiếp tục được xây dựng trên cam kết duy trì mối quan hệ mật thiết với các nhà cung ứng, nông dân Việt Nam, khách hàng, nhân viên cũng như chính quyền địa phương và cộng đồng. Từ đó, hướng đến sự phát triển trong lĩnh vực bán lẻ hiện đại, đặc biệt chú trọng việc sử dụng nguồn cung ứng sản phẩm có nguồn gốc nội địa tại Hệ thống siêu thị Big C.

Thời gian qua, sau khi đổi chủ, BigC gặp khá nhiều lùm xùm trong việc hợp tác với các nhà cung ứng nội.

Cụ thể, trong công văn gửi hệ thống siêu thị Big C vào cuối tháng 4, Hiệp hội Thủy sản Việt Nam (VASEP) cho biết chuỗi siêu thị này đã đòi hỏi mức chiết khấu rất cao cho đợt ký kết hợp đồng mới, trung bình từ 17-25%, vượt ngưỡng có thể tồn tại của doanh nghiệp.

"Đây là những mức rất cao mà chắc chắn sẽ lỗ, không thể có lãi để tái đầu tư", công văn này nêu rõ.

Cũng theo VASEP, ngoài chi phí chiết khấu trên doanh thu sản phẩm, hiện các nhà cung cấp còn phải chịu hàng loạt chi phí khác cho siêu thị như mở điểm bán mới, kỷ niệm ngày thành lập, chi phí cho thương lượng chung, vận chuyển, chương trình khuyến mãi… Ngoài ra, doanh nghiệp thủy sản cũng phải chấp nhận tỷ lệ khoán “hàng hư hỏng 1%” do Big C đơn phương áp dụng.

Một diễn biến khác, mới đây chuỗi 22 cửa hàng Thế giới di động trong BigC cũng phải đóng cửa. Lý do được đại diện TGDĐ chia sẻ là bởi chủ sở hữu mới của BigC, Central Group đã mua 49% cổ phần của điện máy Nguyễn Kim, và đây sẽ là đơn vị kinh doanh các mặt hàng tương tự TGDĐ trong hệ thống BigC.

Chia sẻ với chúng tôi về câu chuyện này, ông Quốc Nguyên xác nhận, Central Group bắt đầu hợp tác chiến lược với điện máy Nguyễn Kim từ tháng 1/2015.

Về kế hoạch Central Group đầu tư vào bất động sản, ông Nguyên chưa có thông tin về dự án này.

Thế Trần

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Không còn là tin đồn, Tiki và Sendo đã thông báo với cơ quan quản lý về việc sáp nhập

Như vậy thị trường thương mại điện tử Việt Nam sớm muộn cũng sẽ hình thành thế chân vạc giữa 3 thế lực: Shopee, Lazada và Tiki-Sendo.

Không phải lời nói đùa, Be và FastGo sắp sáp nhập để đấu với Grab?

Hai ứng dụng gọi xe nội địa Be và FastGo có thể đàm phán đi đến một thương vụ sáp nhập để phá vỡ sự thống trị của Grab tại Việt Nam, trang tiếng Anh Vietnam Investment Review đưa tin. Liên hệ với sếp Be và FastGo để chứng thực thông tin trên, chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Bảo hiểm Manulife vướng lùm xùm với diễn viên Việt Anh đang kinh doanh thế nào?

Trong 2 năm 2017 và 2018, Manulife Việt Nam báo lỗ sau thuế hơn 3.000 tỷ đồng. Điều này không quá bất ngờ bởi với nguồn lực dồi dào, thành viên Manulife Financial đang theo đuổi chiến lược xâm chiếm thị phần, và bắt đầu có kết quả tích cực trong năm 2019.

Tiết lộ "thu nhập gấp 100 lần" số vốn bỏ ra, 1977 Vlog khẳng định đã đợi đến 9 năm để trở lại đam mê sau cú ngã đầu đời

Thành công nào cũng phải trải qua thất bại và 1977 Vlog cũng không phải ngoại lệ. Tin tưởng vào những giá trị thông điệp mình muốn truyền tải, hai anh em sinh đôi của 1977 Vlog đã đem tình yêu văn học và phim đen trắng của mình vào những clip YouTube triệu view với hy vọng khán giả sẽ hiểu được ước mơ của họ.

Đọc thêm