Lần đầu tiên một ngân hàng nước ngoài phát hành trái phiếu tại Việt Nam, lãi suất 5,8%/năm

11/08/2020 10:02 AM | Kinh doanh

HSBC Việt Nam trở thành ngân hàng nước ngoài đầu tiên phát hành trái phiếu tổng trị giá 600 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam, với mệnh giá 100.000 đồng/trái phiếu, lãi suất cố định 5,8%/năm, kỳ hạn 3 năm.

Lần đầu tiên một ngân hàng nước ngoài phát hành trái phiếu tại Việt Nam, lãi suất 5,8%/năm

Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) vừa công bố trở thành ngân hàng nước ngoài đầu tiên phát hành trái phiếu tổng trị giá 600 tỷ đồng tại thị trường Việt Nam vào ngày 10/8/2020.

Trái phiếu với tên gọi Hoa Sen theo quốc hoa của Việt Nam, có lãi suất phát hành ở mức cố định 5,8%/năm trên mệnh giá và kỳ hạn 3 năm.

Ông Tim Evans – Tổng Giám đốc Ngân hàng HSBC Việt Nam cho biết: "Nhân dịp kỷ niệm 150 năm Ngân hàng HSBC thành lập tại Việt Nam, đợt phát hành trái phiếu này khẳng định cam kết lâu dài của chúng tôi đối với đất nước. Chúng tôi đặt kế hoạch sẽ phát hành trái phiếu thường xuyên trên thị trường, tiếp tục xây dựng vị thế ngân hàng quốc tế hàng đầu tại Việt Nam".

Ông Tim Evans cho biết số tiền từ đợt phát hành sẽ được ngân hàng HSBC Việt Nam sử dụng để tăng quy mô vốn hoạt động của ngân hàng, đa dạng hóa nguồn vốn tiền đồng nhằm mục đích phục vụ cho việc tăng trưởng kinh doanh bền vững của ngân hàng trong thời gian sắp tới.

Nhận định về thị trường trái phiếu doanh nghiệp tại Việt Nam, ông Ngô Đăng Khoa – Giám đốc toàn quốc Khối Kinh doanh Tiền tệ và Thị trường vốn - chia sẻ: "Mặc dù thị trường trái phiếu doanh nghiệp bằng tiền đồng của Việt Nam chỉ là thị trường nhỏ nhất trong số 6 thị trường trái phiếu doanh nghiệp của khu vực ASEAN, nhưng những năm gần đây đã chứng kiến sự phát triển nhanh chóng của thị trường này nhờ sự tăng trưởng và ổn định kinh tế, chỉ số lạm phát luôn được kiểm soát tốt và nằm ở mức thấp".

"Ngoài ra, Chính phủ luôn có các chính sách quản lý và điều tiết phù hợp".

Giá trị của thị trường trái phiếu doanh nghiệp Việt Nam tăng mạnh, chiếm từ 9,01% tổng GDP của cả nước vào năm 2018 lên 11,3% vào năm 2019, khiến Việt Nam này trở thành thị trường trái phiếu doanh nghiệp phát triển nhanh nhất ở khu vực Đông Á. Ngoài ra, các đơn vị phát hành trong nước đang ngày càng gia tăng nhận thức về các loại hình đa dạng hóa nguồn vốn của mình.

Ngân hàng HSBC có bề dày hỗ trợ phát triển thị trường vốn của Việt Nam thông qua việc tham gia tích cực trên thị trường. Trước đó, tháng 5/2012, Ngân hàng HSBC đóng vai trò ngân hàng đồng dựng sổ và quản lý chính cho giao dịch phát hành trái phiếu quốc tế của Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương Việt Nam (Vietinbank) trị giá 250 triệu USD

Năm 2014, HSBC đã đóng vai trò ngân hàng giữ sổ và phụ trách chào bán trái phiếu Chính phủ Việt Nam trong đợt phát hành thành công trái phiếu quốc tế kỳ hạn 10 năm bằng USD với tổng giá trị 1 tỷ USD.

Bình An

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Không hoàn 790K cho shipper, tiệm bánh TPHCM nhận kết đắng: Cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá 1 sao trên Foody và Google, cửa hàng đóng vội Facebook, Instagram

"Trả tiền cho shipper đi, vì 790K hay muốn phá sản", một bình luận gay gắt kèm đánh giá 1 sao trên Google cho tiệm bánh từ chối hoàn tiền ứng trước cho shipper khi khách hàng không nhận bánh.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm