Là ứng dụng gọi xe Việt duy nhất còn nằm top 3 thị trường, be vẫn sống khỏe hậu Covid-19: Dịch vụ giao hàng tăng 200%, bắt tay Bosch hỗ trợ giao sữa mẹ từ nơi công sở về nhà

22/07/2020 16:48 PM | Kinh doanh

Be cho biết đã liên tục cập nhật tính năng mới để đáp ứng nhu cầu giao hàng online trong giai đoạn hậu đại dịch.

Theo thông tin từ beGroup, các tài xế của ứng dụng gọi xe be gần đây đã được lựa chọn tham gia dự án ứng dụng công nghệ cảm biến và Internet of Things (IoT) mang tên Milky Way.

Đây là dự án giúp các bà mẹ đang đi làm và đang cho con bú có thể lên lịch giao sữa mẹ từ nơi làm việc về cho người chăm bé ở nhà thông qua ứng dụng. Sau đó, các bác tài be sẽ đến nhận sữa đi giao. Sữa mẹ được giữ trong hộp vận chuyển thông minh có gắn cảm biến và được kết nối với nền tảng đám mây nhằm giúp các bà mẹ có thể theo dõi chất lượng của sữa cũng như giám sát hành trình giao hàng.

Milky Way là dự án do công ty Bosch thực hiện nhằm phát triển các giải pháp về công nghệ cảm biến và IoT để cải thiện chất lượng cuộc sống và giải quyết các thách thức của xã hội.

Ứng dụng gọi xe be là đối tác vận chuyển duy nhất được Bosch lựa chọn tham gia dự án Milky Way. Phía be cho biết rất cẩn trọng trong công tác đào tạo quy trình cho tài xế và đội ngũ hỗ trợ vận hành beDelivery, nhằm đảm bảo các yêu cầu nghiêm ngặt nhất để sữa mẹ tuyệt đối an toàn và vệ sinh. Nhờ đó, các em bé được hoàn toàn tận hưởng sự ngon lành và dinh dưỡng quý giá từ sữa mẹ.

Chia sẻ về lý do hợp tác với Bosch, bà Nguyễn Hoàng Phương, CEO công ty beGroup cho biết: "Chúng tôi rất tự hào nếu như công việc nhỏ bé này có thể giúp những bà mẹ hiện đại yên tâm phần nào về em bé ở nhà và tiếp tục đóng góp cho xã hội. Thêm nữa, chúng tôi là doanh nghiệp Việt nên một trong những sứ mệnh của be là phục vụ cho cuộc sống của người Việt tốt hơn, thuận tiện hơn. Ngoài ra, là một nền tảng công nghệ mở, be sẵn sàng chào đón các doanh nghiệp khác cùng hợp tác và phát triển. Tôi tin rằng sau Milky Way, beGroup và Bosch, cũng như các doanh nghiệp khác có thể nghĩ đến việc hợp tác sâu hơn về mặt công nghệ để tạo ra nhiều giá trị hơn cho cộng đồng".

Dịch vụ beDelivery thêm tính năng mới, tăng trưởng mạnh sau dịch Covid

Dịch vụ giao hàng beDelivery của ứng dụng be vừa tung ra tính năng đa đơn hàng trong cùng thời điểm. Theo đó, mỗi khách hàng đều có thể đặt tối đa 5 đơn hàng cùng lúc, với tối đa 10 điểm dừng cho mỗi đơn. Bằng cách này, các khách hàng là chủ shop online có thể đẩy nhanh tối đa thời gian giao hàng so với trước đây, hạn chế tình trạng bị "cướp đơn" hoặc "bùng hàng" vì giao hàng chậm hơn đối thủ cạnh tranh.

Đặc biệt, nhờ tính năng đa đơn hàng, mức tạm ứng (COD) cũng được nâng cao. Cụ thể, với 5 đơn hàng cùng lúc, khách hàng có thể lựa chọn hình thức COD lên tới 2,5 triệu, tương đương 500.000đồng/đơn hàng.

Chỉ trong một tuần đầu tiên thử nghiệm, dịch vụ giao hàng đa đơn đã có nhiều tín hiệu khả quan, có tới hơn 200 khách hàng là các chủ shop online đăng ký sử dụng tính năng này thường xuyên. Tính đến 20/7/2020, mỗi ngày có tới hàng chục ngàn đơn hàng được giao qua beDelivery của ứng dụng be.

Theo số liệu của beGroup, trong tháng 5 và tháng 6 năm 2020, số đơn hàng beDelivery đã tăng 200% so với giai đoạn dịch bệnh (tháng 3, tháng 4). Đây thực sự là tín hiệu khả quan, cho thấy dịch vụ giao hàng của ứng dụng be ngày càng chuyên nghiệp, đáp ứng nhu cầu không chỉ của khách hàng đơn lẻ, mà còn phục vụ tốt các đối tác kinh doanh khác. Từ số liệu của beGroup cũng cho thấy thị trường bán lẻ ở Hà Nội và TP HCM bắt đầu khôi phục, sức mua đang tăng dần sau mùa dịch bệnh.

PV

Cùng chuyên mục
XEM