Kỳ thị du khách, một khách sạn ở Đà Lạt bị xử phạt

02/02/2023 09:58 AM | Kinh doanh

Dream Flower Hotel vừa bị UBND TP Đà Lạt xử phạt 8 triệu đồng vì từ chối tiếp nhận du khách và có lời lẽ kỳ thị, xúc phạm.

Kỳ thị du khách, một khách sạn ở Đà Lạt bị xử phạt - Ảnh 1.

Nơi xảy ra vụ chủ khách sạn phân biệt đối xử với du khách

Chiều 1/2, UBND TP Đà Lạt ban hành quyết định xử phạt hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với bà N.T.K.T. (57 tuổi, Giám đốc Công ty TNHH Dream Flower Hotel) vì có hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch và không thông báo trước khi đi vào hoạt động theo quy định.

Bà T. là chủ Dream Flower Hotel trên đường An Bình thuộc địa bàn phường 3 (TP Đà Lạt).

Cụ thể, bà N.T.K.T. bị UBND TP Đà Lạt xử phạt 4 triệu đồng về hành vi phân biệt đối xử với khách du lịch; phạt 4 triệu đồng vì không thông báo trước khi hoạt động kinh doanh lưu trú.

Ông Lê Anh Kiệt, Trưởng phòng Văn hóa - Thông tin TP Đà Lạt cho biết, dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 vừa qua, nữ du khách từ tỉnh Đồng Nai đến TP Đà Lạt, đặt chỗ nghỉ tại Dream Flower Hotel và đã thanh toán trước toàn bộ tiền thuê phòng.

Thế nhưng, khi du khách đến nhận phòng thì chủ cơ sở từ chối tiếp nhận, đồng thời có lời lẽ kỳ thị, phân biệt đối xử. Quá bức xúc vì bị chủ khách sạn xúc phạm nặng nề, nữ du khách này đã quay video, đăng lên mạng xã hội.

Nhận được nguồn tin nói trên, đoàn kiểm tra liên ngành của TP Đà Lạt đã kiểm tra Dream Flower Hotel, lập biên bản vi phạm hành chính trong lĩnh vực du lịch đối với bà N.T.K.T.

“Phòng Văn hóa - Thông tin phải rất vất vả mới tìm được số điện thoại để liên lạc với nữ du khách nói trên nghe phản ánh cụ thể vụ việc, sau đó phối hợp với phòng ban liên quan xác minh, kiến nghị UBND TP Đà Lạt xử lý chủ khách sạn. Tôi cũng đã thay mặt thành phố xin lỗi nữ du khách”, ông Kiệt thông tin.

Cũng theo ông Kiệt, lâu nay TP Đà Lạt đã công bố số điện thoại đường dây nóng để tiếp nhận phản ánh của du khách và người dân địa phương về các sai phạm trong hoạt động du lịch.

“Tất cả các phản ánh qua đường dây nóng đều được xác minh, xử lý nhanh chóng nhằm bảo vệ quyền lợi của du khách; đồng thời chấn chỉnh các sai phạm, lệch lạc của các đơn vị, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch”, ông Kiệt khẳng định.

Theo Kim Anh

Cùng chuyên mục
XEM