Kinh nghiệm mua hàng điện máy trưng bày “xả kho” giáp Tết

11/01/2019 20:46 PM | Kinh doanh

Tivi, điện thoại, tủ lạnh... hàng trưng bày được “xả” với giá rẻ hơn hàng mới từ 20 -50%, tuy nhiên tiềm ẩn nhiều rủi ro. Người tiêu dùng nên tìm đến cửa hàng điện máy uy tín, hạn chế mua qua mạng của các cá nhân, điểm bán địa chỉ không rõ ràng.

Vào thời điểm gần Tết Nguyên đán 2019, từ các cá nhân trên mạng cho tới các cửa hàng, siêu thị điện máy đang rầm rộ rao bán “xả hàng” các sản phẩm tivi, smartphone, tủ lạnh, laptop, tablet, máy giặt… là hàng trưng bày, tồn kho với mức giá giảm từ 20 - 50% tùy từng sản phẩm.

Đối với hàng trưng bày, thông thường đều là hàng chính hãng, được các siêu thị, cửa hàng điện máy mang ra để người tiêu dùng tiện trải nghiệm thực tế mẫu mã, chất lượng trước khi mua.

Kinh nghiệm mua hàng điện máy trưng bày “xả kho” giáp Tết - Ảnh 1.

Hàng trưng bày được rao bán tại một hệ thống điện máy


Tuy nhiên, khi mua các sản phẩm loại này, người tiêu dùng nên lưu ý một số vấn đề cơ bản để hạn chế rủi ro.

Cụ thể, khi khách hàng có nhu cầu tìm hiểu tivi, điện thoại, tủ lạnh, dàn âm thanh… là hàng trưng bày, các nhân viên bán hàng thường chỉ tư vấn sản phẩm của họ có giá bán rẻ là do không còn nguyên seal, nguyên hộp hoặc là mẫu sản phẩm đã ngừng kinh doanh nên được bán lại cho người tiêu dùng sử dụng với giá thấp.

Và chính vì với mức giá thấp hơn tới vài triệu đồng, hình thức nhìn còn mới, không ít người tiêu dùng đã không ngại ngần rút ví mà không để ý rằng, họ đã bị chính mức giá bán rẻ “mê hoặc”, bỏ qua những yếu tố quan trọng về chất lượng.

Thực tế cho thấy, với những sản phẩm đặc thù như smartphone, tivi, hàng trưng bày thường được bật lên sử dụng trong suốt thời gian siêu thị, cửa hàng điện máy mở cửa hàng ngày. Do đó chất lượng sản phẩm, đặc biệt là tuổi thọ màn hình, có thể bị suy giảm rất lớn so với hàng mới.

Như một chiếc tivi, mỗi ngày phải hoạt động từ 10 - 12 tiếng đồng hồ, độ sắc nét được điều chỉnh ở mức cao nhất để "hút" người dùng với những video độ phân giải cao. Chưa kể, việc hoạt động liên tục cũng khiến cho các bộ phận bên trong suy giảm tuổi thọ.

Chính vì thế, trước cơn bão "xả hàng" sản phẩm trưng bày, người tiêu dùng cần cân nhắc thật kỹ lưỡng trước khi mua để lựa chọn cho mình và gia đình sản phẩm phù hợp, đảm bảo chất lượng.

Nếu còn lăn tăn và mức chênh lệch giảm giá so với sản phẩm mới không quá lớn, nên cân nhắc mua sản phẩm mới để yên tâm hơn trong suốt quá trình sử dụng.

Còn khi quyết định mua hàng trưng bày được "xả hàng", nên cân nhắc lựa chọn điểm bán uy tín. Ví dụ với các hệ thống siêu thị điện máy lớn, sau khi được giảm giá thì sản phẩm trưng bày có thể được đổi trong 1 tháng nếu lỗi kỹ thuật; tivi, máy giặt, tủ lạnh, máy nước nóng, sản phẩm gia dụng… dùng điện được bảo hành 12 tháng.

Nếu không biết rõ nên hạn chế mua qua mạng, của các cá nhân hay tại các địa chỉ không rõ ràng bởi có thể người tiêu dùng sẽ nhận phải hàng đã qua sử dụng với chất lượng kém, khi chẳng may xảy ra sự cố bên bán dễ trốn tránh trách nhiệm bảo hành như cam kết. Hoặc có thể là hàng "xả" giá khuyến mãi ảo, được nâng lên cao rồi hô hào giảm 30 - 40% khiến những người mua hàng không có kinh nghiệm sẽ bị qua mặt.

Theo PV

Cùng chuyên mục
XEM