Kinh nghiệm giành IELTS 7.0 của nam sinh lớp 9

04/07/2021 14:00 PM | Sống

Phạm Vũ Trường Giang (SN 2006, cựu học sinh lớp 9A4 trường THCS Ngô Sỹ Liên, Hà Nội) từng được nhiều người nhìn với ánh mắt ngưỡng mộ khi mới chỉ là học sinh lớp 9 đã xuất sắc giành chứng chỉ IELTS 7.0.

Người ta ngưỡng mộ Trường Giang vì số lượng học sinh THCS giành chứng chỉ IELTS 7.0 hiện tại ở Việt Nam chỉ đếm trên đầu ngón tay.

Không chỉ thế, nam sinh lớp 9 còn gây ấn tượng khi có thể làm các đề thi tiếng Anh của kỳ thi tốt nghiệp THPT đạt 9 điểm.

Kinh nghiệm giành IELTS 7.0 của nam sinh lớp 9 - Ảnh 1.
Phạm Vũ Trường Giang giành IELTS 7.0 khiến nhiều người ngưỡng mộ

Trường Giang chia sẻ, em có được những thành công đó là vì may mắn được bố mẹ đồng hành và định hướng việc học tiếng Anh từ rất sớm.

Ngay từ khi mới là học sinh lớp 2 Trường Giang đã được bố mẹ cho theo học một thầy giáo người Anh cách nhà 13km. Hơn 6 năm qua bố mẹ luôn kiên trì, bất kể thời tiết đưa đón Giang tới lớp học của thầy giáo tuần 1 buổi để học môn tiếng Anh.

“Bố mẹ vẫn động viên em rằng chỉ cần em vẫn còn muốn học thì mưa nắng chỉ là chuyện của trời. Dù bận đến mấy, bố cũng sắp xếp thời gian đưa đón em đúng giờ, em chưa từng đến lớp muộn vì phải chờ bố. Em cũng không còn nhớ bao lần chúi sau chiếc áo mưa của bố khi tan học mà trời bỗng mưa sầm sập.

Có lần về đến nhà hai bố con ướt như chuột lột nhưng bố cũng chưa từng thấy áp lực hay mệt mỏi chuyện đưa đón em đi học, em thấy mình may mắn, thấy biết ơn bố và từ đó cô gắng nhiều hơn”, Giang tâm sự.

Khi lên lớp 6 Giang quyết định theo học thêm lớp tiếng Anh của một thầy giáo người Việt. Thế là bố em lại tiếp tục đồng hành cùng em trên mọi nẻo đường.

“Có lẽ vì ưu ái nên thầy luôn khen em học tốt Tiếng Anh. Ban đầu em cũng hơi áp lực và có hơi sợ thầy một chút nhưng sau đấy không biết từ lúc nào em thấy mình đến lớp thầy học, nghe thầy “mắng” và làm rất rất nhiều bài tập thầy giao là điều rất tự nhiên như việc em ăn cơm hàng ngày vậy. Có hôm không làm bài tập, không đến lớp học của thầy em lại thấy buồn chán. Cứ thế thầy trò đồng hành suốt mấy năm trời”, Giang kể.

Giang được mẹ cho tham gia lớp luyện thi IELTS từ sớm với lịch học 2 buổi/ tuần, mỗi buổi học khoảng 2 tiếng.

Trong quá trình chinh phục môn tiếng Anh của Trường Giang, mỗi bước chân và mỗi kế hoạch của em đều có sự đồng hành của bố mẹ. Mẹ sẽ tư vấn giúp em sắp xếp thời gian biểu hợp lý còn bố thì được phân công đưa đón em mỗi ngày.

“Nhiều khi thấy bố nhà người ta la cà quán bia, nhậu nhẹt em cũng muốn bố có thời gian dành cho riêng mình một chút, nhưng bố chỉ cười và nói được cho con sống với đam mê là bố vui nhất rồi.

Khi em học lớp 9 mẹ đăng ký cho em thi chứng chỉ IELTS. Cả em và mẹ đều coi đó như một cuộc thử sức và cọ sát thôi”, Giang nói.

Khi biết mình được 7.0 IELTS Giang rất vui và hạnh phúc vì nỗ lực bao năm qua cũng có kết quả.

“Học tiếng Anh quan trọng là phải thực sự đam mê, coi đó như một việc bình thường hàng ngày chứ không phải gồng mình học trong gượng ép.

Thời gian rảnh rỗi em hay xem phim, nghe nhạc và các chương trình game show bằng tiếng Anh. Đó cũng là cách em nâng cao năng lực nghe nói của mình.

Em không đi học thêm ở các lò luyện nên không cảm thấy học tập quá vất vả”, Giang nói.

Kinh nghiệm giành IELTS 7.0 của nam sinh lớp 9 - Ảnh 2.
Trường Giang (áo trắng ngoài cùng bên phải) cùng các bạn

Ngoài thời gian đi học, Giang còn làm một số việc nhà để đỡ đần bố mẹ, thể hiện trách nhiệm của bản thân với những người thân yêu thông qua những việc nhỏ nhất.

Khi học THCS Ngô Sỹ Liên, lớp A4 của Trường Giang có rất nhiều bạn xuất sắc, đạt nhiều thành tích cao trong các cuộc thi trong nước và quốc tế nên đôi lúc cũng làm em cảm thấy áp lực.

Không ít lần kết quả học tập của em không như mong muốn, nhất là môn Văn. Giang tâm sự: "Em biết mẹ cũng buồn nhưng mẹ bảo điểm bao nhiêu không quan trọng, quan trọng là con đã cố gắng hết khả năng của mình chưa”.

Giang cho biết mình rất thích tìm hiểu về máy tính nên thường xuyên xem các clip bằng tiếng Anh trên mạng nói về các loại máy tính, điện thoại. Em mơ ước sau này sẽ “đầu quân” vào ngành Khoa học Máy tính của trường Đại học Bách khoa Hà Nội.

Hoàng Thanh

Cùng chuyên mục
XEM