Kinh doanh online: Kẻ Phá Sản, người Giàu Sang. Vậy bí quyết nào giúp Ốc Thanh Vân vừa hoạt động nghệ thuật vừa kinh doanh thành công?

31/07/2019 19:30 PM | Kinh doanh

Kinh doanh online mà không có kinh nghiệm, không có kiến thức, không có người chỉ dẫn chẳng khác gì con thiêu thân lao đầu vào chỗ chết!

Kinh doanh online hiện nay được đánh giá là một vốn bốn lời. Tuy nhiên đây có thực sự là mỏ vàng trời cho hay cạm bẫy có rất nhiều rủi ro? Với sự phát triển nhanh như vũ bão của công nghệ, các trang mạng xã hội các website bán hàng trực tiếp đang là thế mạnh kinh doanh cho hầu hết các doanh nghiệp, các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo, Instagram dễ dàng tiếp cận cũng như mang những sản phẩm của các doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng một cách dễ dàng và kinh doanh online đang là một trong những thị trường mũi nhọn hiện nay. Với sự bùng nổ mạnh mẽ của mạng internet, cứ 100 người thì hết 95 người sử dụng smartphone và hầu hết ai cũng đều biết sử dụng internet để tra cứu thông tin và đặc biệt là mua sắm. Từ quần áo, giày dép, bỉm sữa cho đến đồng hồ, ti vi... tất cả đều có thể mua online thông qua internet. Khi con người ngày càng " lười" hơn thì cũng là lúc kinh doanh online lên ngôi so với kinh doanh truyền thống. Người bán hàng online không cần phải có cửa hàng, cắt giảm chi phí thuê mặt bằng; có cơ hội giới thiệu sản phẩm của mình đến với hàng triệu khách hàng một cách dễ dàng, phát triển quy mô kinh doanh từ online thành một chuỗi cửa hàng chỉ trong vài năm.

Tìm hiểu ngay bí quyết giúp chị em kinh doanh online thành công tại http://bit.ly/30Sj9rr

Đến thời điểm hiện nay, kinh doanh online đã không còn mới. Đã có rất nhiều người nhảy vào cày xới mảnh đất màu mỡ này, từ các bạn sinh viên, từ các mẹ bỉm sữa, chị em văn phòng cho đến các cá nhân yêu thích kinh doanh muốn tạo lập cho mình một sự nghiệp từ kinh doanh online. Ngày càng nhiều người bán tham gia khiến mức độ cạnh tranh ngày càng khốc liệt, thành công thì ít mà thất bại thì nhiều. Cứ 100 người kinh doanh online thì 5 người thành công đã là con số khá nhiều. Hầu hết người bán hàng online đều là chị em phụ nữ, mẹ bỉm sữa. Và họ chỉ có một cách bán duy nhất là đăng bài lên Facebook cá nhân hoặc livestream. Thành thực mà mà nói đây chỉ là cách bán hàng mang tính bản năng, bán theo phong trào đám đông, không có bài bản và với cách làm này rất ít khi thành công. Bởi lẽ

- Số lượng khách hàng tiếp cận sản phẩm của bạn rất ít, chỉ gói gọn trong danh sách bạn bè trên Facebook.

- Chỉ bán cho người nhà: Đơn hàng chủ yếu đến từ người nhà hoặc bạn bè, không tăng được quy mô

- Số lượng đơn hàng giảm dần theo thời gian vì bạn bè chỉ mua lần đầu khi bạn mới đăng bán, nhưng khi không tiếp cận thêm đc khách hàng tiềm năng, vòng đời sản phẩm chưa hết thì tỉ lệ khách mua lại lần 2 thấp.

- Đăng bài liên tục trên Facebook cá nhân với số lượng nhiều gây ức chế cho bạn bè của bạn, ngày càng giảm lượng tương tác.

Có lẽ Ốc Thanh Vân không còn là cái tên xa lạ với chúng ta. Là một diễn viên, MC nổi tiếng, Ốc Thanh Vân còn khiến nhiều người ngưỡng mộ bởi vừa là người mẹ của 3 con "đủ nếp đủ tẻ" vừa "kiêm" thêm nghề bán hàng online. Vậy đâu là bí quyết giúp chị vừa làm nghệ thuật vừa kinh doanh thành công như bây giờ? Rất khó khăn chúng tôi mới có được một cuộc hẹn với chị, để được nghe chị chia sẻ về con đường kinh doanh của mình như thế nào.

Kinh doanh online: Kẻ Phá Sản, người Giàu Sang. Vậy bí quyết nào giúp Ốc Thanh Vân vừa hoạt động nghệ thuật vừa kinh doanh thành công? - Ảnh 1.

Ốc Thanh Vân kinh doanh thành công với cửa hàng mỹ phẩm Ốc Mama

Khi bắt đầu kinh doanh, Ốc cũng làm theo bản năng như đa số chị em bây giờ. " Thời gian đầu mình chỉ biết kinh doanh theo bản năng thôi, mình có bán mỹ phẩm, quần áo, túi Online ở nhà. Nghĩ cũng đơn giản chỉ cần nhập hàng sẵn về livestream, đăng bài bán rồi thì tự mày mò chạy quảng cáo trên facebook. Tính ra mỗi ngày cũng được vài ba đơn. Nhưng mà bạn nào mà bán hàng Online cũng hiểu nhìn ở ngoài thì cứ nghĩ là đơn giản chỉ luẩn quẩn trong Up bài, livestream, chạy quảng cáo là xong thế nhưng thực tế thì cực kì vất vả mà quan trọng nhất là lời lãi chả được bao nhiêu, mình bán giá thấp lãi đã ít rồi còn có người bán thấp hơn rồi cạnh tranh. Lại còn chưa kể đến công ship hàng các kiểu nữa. Tính ra 1 tháng lãi có vài triệu bạc quá tội so với công sức bỏ ra, nhiều khi nghĩ thôi đã thấy nản."

Chị đã tự mày mò, rồi tìm nơi học kiến thức thật bài bản để tìm ra bằng được bí quyết chinh phục thành công kinh doanh, bán hàng Online. Đấy cũng chính là lúc Ốc Thanh Vân hiểu lý do vì sao mà mình chưa thành công. Chị tâm niệm: "Kinh doanh Online mà không có kiến thức thì chẳng khác gì thiêu thân biết là chỗ chết mà cứ lao đầu vào". Để thành công trong kinh doanh Online, bạn phải nhớ kĩ hai điều: Một là để bán được hàng, thì cần phải học kĩ năng thực chiến trong Marketing. Hai là không thể bỏ hết trứng vào 1 giỏ, chỉ bán hàng trên 1 kênh được! Làm như thế rất rủi ro, nếu như một ngày mà kênh đó biến mất hay trục trặc, thì bạn sẽ không còn kênh dự phòng nào cả. Tại Việt Nam hiện nay có 4 kênh hiệu quả với số lượng khách hàng tiền năng rất lớn mà người bán hàng online có thể kinh doanh. Đó là Facebook, Zalo, Instagram và Google. Đây đều là những thị trường màu mỡ. Tìm hiểu bí quyết kinh doanh online trên 4 kênh này tại http://bit.ly/30Sj9rr

Với 58 triệu người dùng Facebook, Việt nam đứng thứ 7 thế giới về lượng người dùng, mỗi người dành trung bình 2,5 tiếng cho Facebook. Bạn có thể bán bất cứ sản phẩm gì trên Facebook. Sau 7 năm thì Zalo đã cán mốc 100 triệu người dùng toàn cầu, tính riêng tại Việt Nam là khoảng 41 triệu người dùng, 90% người Việt Nam có điện thoại đều sử dụng Zalo. Khách hàng trên Zalo hoàn toàn là người Việt. Instagram là thị trường giàu tiềm năng. Đây là mạng xã hội rất ưa chuộng của giới trẻ, với khoảng 25 triệu người dùng. Sản phẩm kinh doanh được ưa chuộng là thời trang, giày dép, mỹ phẩm. Và quan trọng nhất đây là thị trường còn sơ khai, chưa có nhiều nhà bán hàng tiếp cận. Còn Google là kênh lớn nhất và phổ biến nhất trên thế giới cũng như tại Việt Nam. Khoảng 70 triệu người dùng internet tại Việt Nam, 90% trong số đó truy cập Google tìm kiếm thông tin. Làm chủ quảng cáo trên Google bạn sẽ không bao giờ lo không có đơn hàng. Vậy bạn đã tiếp cận được bao nhiêu người trong số họ rồi?

Không có thành công nào là không có phương pháp, không có đích đến nào không có học hỏi. Để hiểu được toàn bộ bí quyết kinh doanh online thành công trên Facebook, Zalo, Instagram và Google, làm sao để đem lại hiệu quả tối đa thì bạn nên tìm hiểu ngay một khóa học online uy tín đang có hàng triệu người theo học , để được hướng dẫn bài bản từ A=>Z cách thức triển khai quảng cáo giúp bán hàng online đem lại nhuận cùng chuyên gia tại đây: http://bit.ly/30Sj9rr

Thành công dành cho người dám dấn thân!

Ánh Dương

Cùng chuyên mục
XEM