Ychallenge 2012: Cuộc thi thách thức người Việt trẻ về đích

22/10/2012 05:39 PM | Kinh doanh nhỏ

Vòng thi cuối cùng của cuộc thi Thách thức trẻ 2012 về giải quyết tình huống kinh doanh đã kết thúc vào chiều 14/10.

Ychallenge 2012: Cuộc thi thách thức người Việt trẻ về đích
Ông Chris Liu (VNG) trao phần thưởng cho đội Step Up, một trong các nhà quán quân của Cuộc thi Thách thức trẻ 2012.
Chiều 14/10 tại TP Hồ Chí Minh đã diễn ra vòng chung kết cuộc thi quốc tế Thách Thức Trẻ Ychallenge 2012 về giải quyết các tình huống trong kinh doanh với đề tài về các doanh nghiệp Việt Nam.

Chính thức khởi động vào ngày 20/8, Thách thức trẻ 2012 là sân chơi bổ ích cho các bạn trẻ tại Việt Nam và quốc tế hiện đang học tập và công tác tại Singapore và Việt Nam có cơ hội vận dụng các kỹ năng và kiến thức để đề xuất các giải pháp sáng tạo, thiết thực nhằm giải quyết các tình huống kinh doanh thực tế của các DN Việt Nam tiêu biểu trong nhiều lĩnh vực.

Tiếp nối thành công của năm 2011 với hơn 550 thí sinh tham gia ở cả Singapore và Việt Nam, chương trình năm nay tiếp tục được tổ chức bởi các đơn vị có uy tín như Trường Quản trị Kinh doanh - Đại học Quốc gia Singapore, Trung Tâm Soạn thảo Tình huống Kinh doanh - Đại Học Quản lý Singapore và Chương trình Phát triển Hạt giống Lãnh đạo Doanh nghiệp.

Chương trình nhận được sự cố vấn của các chuyên gia hàng đầu như bà Phạm Chi Lan, tiến sĩ Vũ Minh Khương, phó giáo sư Adel Dimian,… cùng nhiều chuyên gia tư vấn và lãnh đạo doanh nghiệp khác. 

Cuộc thi nhận được sự tham gia của gần 900 thí sinh ở buổi lễ Chung kết với tỉ lệ đến từ Singapore và Việt Nam khoảng 25% - 75% đến từ 9 quốc gia với 15 quốc tịch khác nhau. Trong đó, 20% các bạn trẻ đang công tác tại hơn 100 công ty, 80% là sinh viên đến từ gần 70 trường đại học trong và ngoài nước.

Vòng sơ loại đã diễn ra trực tuyến từ ngày 30/8/2012 đến 03/9/2012. Vòng Bán kết diễn ra ở Singapore có 2 đội đến từ TPHCM, 2 đội đến từ Hà Nội và 8 đội đến từ Singapore. Vòng Chung kết diễn ra ở TPHCM có 5 đội đến từ Singapore và 1 đội đến từ TPHCM.

Sau vòng bán kết, 6 đội xuất sắc nhất đã tiến vào vòng chung kết với phần trình bày sơ lược về các giải pháp và thuyết minh bằng áp phích quảng cáo tại bàn thông tin của từng đội.


Toạ đàm "Khát vọng của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế".

Đặc biệt, vòng chung kết đã diễn ra buổi tọa đàm “Khát vọng của doanh nghiệp Việt Nam trên thị trường quốc tế” với sự tham gia của các lãnh đạo doanh nghiệp như Vinamilk, Tropdicorp, VNG,…
 
Vượt qua hơn 250 đội thi của Ychallenge 2012, ba đội Victoire, Maiora và Step Up đã xuất sắc trở thành 3 quán quân của Thách thức trẻ 2012, xứng đáng nằm trong top 1% của cuộc thi.

Theo đánh giá của giới chuyên môn, các thí sinh đến từ Singapore và Việt Nam với hai hướng tiếp cận có khả năng bù trừ và củng cố cho nhau khiến cuộc thi trở nên thú vị. Với các thí sinh đến từ Singapore, được đào tạo trong môi trường bài bản và được tiếp xúc với phương pháp học bằng các tình huống kinh doanh, họ phân tích tình huống sâu sắc và có hệ thống. Bên cạnh đó, các thí sinh Việt Nam với kiến thức và kinh nghiệm thực tế của môi trường doanh nghiệp trong nước và khả năng sáng tạo, đã đưa ra những đề xuất táo bạo và mới mẻ. 

Tân Hoa

tanhoa

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa: 
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Nikkei: Việt Nam hưởng lợi nhiều nhất từ chiến tranh thương mại Mỹ - Trung!

"Tôi nghĩ rằng họ có cái nhìn đủ thực tế để hiểu rằng dòng tiền đầu tư sẽ chảy vào chỗ nào hiệu quả nhất", Chuyên gia Burke nói với tờ Nikkei.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao chỉ mới ra mắt được 1 tháng, trung bình mỗi ngày VinShop thu hút tới 200 tiệm tạp hóa gia nhập hệ sinh thái?

Chỉ sau 1 tháng ra mắt tính tới thời điểm hiện tại, đã có 26.000 tiệm tạp hoá tham gia VinShop. Nền tảng công nghệ này cũng vươn lên trở thành nhà phân phối số 1 của một hãng đồ uống lớn tại Việt Nam.

Câu chuyện kinh doanh

Startup Dalat Foodie đã làm gì để sống sót khi chỉ còn 1/4 nhân viên và thuyết phục 'cá mập' khó tính như Shark Việt đồng ý xuống tiền?

Do tác động tiêu cực của Covid-19, trong năm 2020, có thời điểm nhân sự của Dalat Foodie chỉ còn 8 người để phục vụ danh mục khách hàng 30.000. Nhưng nhờ từng con người trong Dalat Foodie có thể vừa đa năng vừa chuyên môn hóa, họ vẫn sống sót được đến lúc ‘bình thường mới’ cũng như nhận tiền đầu tư từ Shark Việt.

Sau 2 năm làm YouTube, cuộc sống hai mẹ con kênh "Ẩm thực mẹ làm" đã thay đổi như thế nào?

Cùng trò chuyện với Đồng Văn Hùng để biết thêm về sự khác biệt cuộc sống sau khi tham gia YouTube.

Đọc thêm