Hà Nội không cấp phép bán bánh Trung thu trên vỉa hè

18/08/2015 09:11 AM | Kinh doanh nhỏ

Những năm trước bánh Trung thu “mọc như nấm” trên vỉa hè. Năm nay, để đảm bảo năm văn minh đô thị, Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội không cấp phép cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh nào bán bánh Trung thu trên vỉa hè.

Hà Nội không cấp phép bán bánh Trung thu trên vỉa hè

Ông Nguyễn Nguyên Huy, Trưởng phòng Giao thông đô thị (Sở GTVT Hà Nội) cho biết, năm nay Sở GTVT không cấp phép cho bất cứ doanh nghiệp hay người kinh doanh nào được phép bày bán bánh Trung thu trên các tuyến phố chính do Sở GTVT quản lý. “2015 là năm có rất nhiều các hoạt động, ngày kỷ niệm lớn của đất nước, chúng tôi kiên quyết không cấp phép cho bất kỳ đơn vị nào được bày bán bánh Trung thu trên vỉa hè”, ông Huy cho biết.

Sở Công thương cũng vừa gửi văn bản đề nghị UBND TP Hà Nội xem xét không chấp thuận cho việc bố trí các doanh nghiệp được trưng bày và bán bánh Trung thu trên vỉa hè để đảm bảo ATGT và sự công bằng giữa các doanh nghiệp kinh doanh thương mại trên địa bàn thành phố.

Theo ghi nhận của PV trên một số tuyến đường chính của Thủ đô như: Xuân Thủy, Cầu Giấy, Láng Hạ, Kim Mã, Nguyễn Chí Thanh, Thái Hà, Nguyễn Trãi… vỉa hè đã vắng bóng quầy bánh Trung thu vỉa hè so với mọi năm. Nếu có xuất hiện các quầy bánh cũng được dựng sâu bên trong khu nhà thuê của chủ các hộ chứ không chình ình ra vỉa hè.

Trao đổi với PV, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải cũng cho biết, đã nhận được chỉ thị của Sở GTVT về việc không cấp phép cho bất kỳ đơn vị kinh doanh nào được phép bày bán bánh Trung thu trên vỉa hè. “Về quy định này, tôi sẽ chỉ đạo các Đội Thanh tra để họ nắm được và thực hiện nghiêm theo chỉ thị của Sở GTVT Hà Nội”, ông Hải nói.

Theo Lê Tươi

Báo Giao Thông Vận Tải

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Bloomberg: Vượt hàng loạt nước như Anh, Mỹ, Singapore, Việt Nam lọt top 10 có khả năng phục hồi tốt nhất mùa dịch Covid-19

Việt Nam là một trong 5 nền kinh tế hiếm hoi trên bảng xếp hạng được dự báo là sẽ có tăng trưởng năm 2020, bên cạnh các quốc gia như Trung Quốc, Ai Cập và Bangladesh.

Gia sản nghìn tỷ của thiếu gia Minh 'nhựa'

Nhắc đến Minh "nhựa” nhiều người sẽ nghĩ ngay đến siêu xe cùng hàng hiệu. Nền tảng của vị thiếu gia này chính là Long Thành Plastic- ông lớn ngành nhựa với doanh thu hàng năm cả nghìn tỷ đồng.

Bộ Công an đề nghị TP.HCM cung cấp tài liệu pháp lý điều tra liên quan con gái Dr. Thanh

Bộ Công an đề nghị Chủ tịch UBND TP.HCM chỉ đạo tạm dừng biến động và cung cấp toàn bộ hồ sơ pháp lý đối với 33 thửa đất đứng tên Trần Uyên Phương phục vụ điều tra, xác minh.

Chiến lược lạ lùng của thương hiệu "không thương hiệu" Muji: Đồ tốt - giá rẻ - không nhãn mác

Đó chính là điều khiến Muji, viết tắt của Mujirushi Ryohin, có nghĩa là "hàng hóa chất lượng, không thương hiệu", nổi bật so với phần còn lại.

Đọc thêm