Câu chuyện kinh doanh

Lần đầu tiên "đổi mới" mang bia ra tận cổng công ty để bán và tiếp thị, Habeco đang kinh doanh ra sao?

22/01/2020 10:00 AM | Kinh doanh

Hoạt động kinh doanh Habeco liên tục giảm những năm gần đây. Không những vậy, từ đầu năm 2020, nghị định 100 có hiệu lực đã khiến tình hình tiêu thụ rượu bia tiếp tục đi xuống.

Lần đầu tiên "đổi mới" mang bia ra tận cổng công ty để bán và tiếp thị, Habeco đang kinh doanh ra sao?
Ảnh: Báo Giao Thông

Từ ngày 1/1/2020, Nghị định 100/2019 của Chính phủ đã chính thức có hiệu lực và nghị định này đã tác động mạnh tới tình hình tiêu thụ rượu bia trên cả nước. Các nhà hàng, quán nhậu đột ngột trở nên vắng vẻ trong những ngày đầu năm 2020, bất chấp đây là thời điểm cuối năm, thông thường hàng quán sẽ chật kín khách vì rơi vào dịp tất niên.

Tiêu thụ bia rượu giảm mạnh chắc chắn sẽ tác động tới các nhà sản xuất, cụ thể là các ông lớn như Sabeco, Habeco, Carlsberg, Heineken... và mới đây, Habeco đã có những động thái đầu tiên để nỗ lực vực dậy doanh thu. Theo Báo Giao Thông, hãng bia này đã mang bia ra trưng bày ở cổng công ty trên đường Hoàng Hoa Thám, Hà Nội để bán. Các quầy hàng được trang trí đẹp mắt, thu hút sự chú ý của người đi đường.

Được biết, đây là lần đầu tiên Habeco tổ chức bán hàng và quảng bá hình ảnh như vậy.

Lần đầu tiên đổi mới mang bia ra tận cổng công ty để bán và tiếp thị, Habeco đang kinh doanh ra sao? - Ảnh 1.

Ảnh: Báo Giao Thông

Tác động của Nghị định 100 sẽ được phản ánh trên báo cáo tài chính quý 1/2020. Tuy nhiên, ngay từ khi chưa có Nghị định 100, hoạt động kinh doanh của Habeco những năm gần đây cũng đang có xu hướng giảm. Cụ thể, doanh thu Habeco đã giảm 2 năm liên tiếp còn lợi nhuận giảm 3 năm liên tiếp.

Theo số liệu 9 tháng năm 2019, Habeco đạt doanh thu 6.670 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế 472 tỷ đồng. Công ty chứng khoán SSI nhận định, kết quả kinh doanh của Habeco trong 9 tháng là đáng thất vọng khi giảm 7% so với cùng kỳ. SSi dự đoán việc thoái vốn Nhà nước tại Habeco có thể diễn ra trong năm 2020. Tuy nhiên, SSI không kỳ vọng một mức định giá cao do hiệu quả hoạt động của Habeco khá mờ nhạt trong thời gian gần đây. 

Lần đầu tiên đổi mới mang bia ra tận cổng công ty để bán và tiếp thị, Habeco đang kinh doanh ra sao? - Ảnh 2.

Trên sàn chứng khoán, sau khi Nghị định 100 chính thức có hiệu lực, giá cổ phiếu của Habeco lập tức giảm. Từ mức 78.000 đồng/cổ phiếu, Habeco hiện đã xuống chỉ còn khoảng 71.000 đồng/cổ phiếu, tương đương mức giảm 9%.


Lần đầu tiên đổi mới mang bia ra tận cổng công ty để bán và tiếp thị, Habeco đang kinh doanh ra sao? - Ảnh 3.


PV

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  habeco
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

HoREA: Không chỉ cấp “sổ đỏ” condotel, biệt thự du lịch mà cần phải cấp cả cho “nhà phố du lịch”

Trước thông tin Bộ Tài nguyên và Môi trường có văn bản hướng dẫn việc cấp “sổ đỏ” cho dự án căn hộ du lịch (condotel), biệt thự du lịch, văn phòng kết hợp lưu trú (officetel), Hiệp hội BĐS Tp.HCM (HoREA) đã có ngay văn bản phản hồi.

“Nữ hoàng top #1 trending YouTube" Hậu Hoàng: Trong thế giới YouTuber, mọi người toàn tranh đua, ganh ghét nhau, còn tôi một mình một thế giới, muốn đứng ngoài sự cạnh tranh ấy!

Với 2 clip đạt 100 triệu views, 1 nút vàng YouTube và tài khoản tăng từ 1 triệu subcribers đến hơn 5 triệu chỉ trong năm 2019, Hậu Hoàng nhanh chóng trở thành một hot content creator trong sự yêu mến của khán giả. Chọn chủ đề quen thuộc, âm nhạc bắt tai, tạo hình nhân vật gần gũi, không có gì ngạc nhiên khi thấy clip của Hậu Hoàng thường xuyên chiếm lĩnh ngôi vị top #1 trending. Trái với sự nhí nhảnh, lầy lội trong các clip ‘parody chế' thường thấy, Hậu Hoàng bên ngoài thực sự là một cô gái rụt rè, khiêm tốn và hay ngại với người lạ.

Bánh mì thanh long trong dịch Corona nhận “mưa” lời khen, khách xếp hàng dài mua từ sáng sớm

Chiếc bánh mì thanh long ra đời trong tâm điểm dịch giải cứu nông sản bị ảnh hưởng bởi dịch Corona, có giá bán 6.000 đồng/chiếc, nhận được nhiều phản hồi khá tích cực.

Chủ tịch Hội đồng tư vấn Du lịch Trần Trọng Kiên: Dịch Covid-19 đồng thời là cơ hội để tái cấu trúc thị trường du lịch!

Theo số liệu sơ bộ của Bộ KHĐT, ngành du lịch Việt Nam có thể bị mất khoảng 2,3 tỷ USD doanh thu từ khách quốc tế nếu dịch Corona kéo dài đến hết quý I hoặc 5 tỷ USD nếu kéo dài hết quý II. “Thực tế thiệt hại cho nền kinh tế sẽ cao hơn những con số này”, ông Trần Trọng Kiên, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Du lịch Quốc gia (TAB) nói với Trí Thức Trẻ. Tuy nhiên, ông cũng nhấn mạnh: “Cần chuyển nguy cơ, khó khăn thành cơ hội!”.

Đọc thêm