'Kinh doanh kiểu Thái': Hóa trang xác sống, bán đồ từ nỗi sợ người chết

31/10/2020 08:00 PM | Kinh doanh

Kanittha Thongnak, một người bán hàng trực tuyến ở Thái Lan, thu hút được hàng nghìn khách hàng khi hóa trang thành zombie (xác sống) để bán quần áo của người đã khuất.

Sau khi mất tới 3 giờ để hóa trang thật rùng rợn, Kanittha Thongnak, 32 tuổi sẽ bắt đầu lên mạng livestream vào lúc đêm khuya để bán hàng. Trong livestream, cô cho người mua biết chủ nhân cũ của những trang phục đang được bán đã qua đời ra sao.

“Tất cả quần áo đều thuộc về những người đã qua đời vì nguyên nhân khác nhau”, Kanittha nói chuyện với phóng viên Reuters khi đang chuẩn bị cho buổi livestream hàng tuần của cô trên Facebook tại nhà ở tỉnh Phetchabun, miền bắc Thái Lan. “Kể từ khi tôi bắt đầu hóa trang ghê rợn, số người xem tăng lên đến 5.000-6.000”.

Phương thức bán hàng của cô đánh trúng tâm lý yêu thích của một bộ phận người Thái dành cho các thể loại phim kinh dị, phim ma và cũng như niềm tin vào ma quỷ, linh hồn. Sự xuất hiện của “zombie” cũng thu hút sự quan tâm của người xem tới những món hàng được bán với giá khá rẻ, kể cả hàng hiệu.

Kanittha học trang điểm trên mạng và bán các mặt hàng quần áo với giá cao nhất cũng chỉ 100 baht (3,2 USD). Cô nảy ra ý tưởng sau khi dự đám tang và thấy nhiều quần áo của người chết bị đốt theo phong tục.

Cô lấy nguồn trang phục từ những người hộ tang sau khi các sư thầy cầu nguyện cho hương hồn người đã mất. Cô cũng quyên góp một phần thu nhập từ việc bán hàng cho các chùa.

“Tôi đã mua quần áo này trước đây, bao gồm cả bộ quần áo tôi đang mặc”, Anu Kaewsom, một trong những khách hàng thân thiết của cô chia sẻ về việc thường mua hàng cho bản thân và chồng.

“Nó cũng như đồ bình thường thôi”, Anu cho biết khi được hỏi về cảm giác mặc đồ của người chết.

Bên cạnh việc bán trang phục, Kanittha còn bán các món đồ thủ công theo chủ đề kinh dị như búp bê xác sống và cho biết có rất nhiều khách hàng không sợ hãi những món đồ này như nhiều người khác.

“Việc khách hàng muốn mua quần áo hay không là phục thuộc vào chính họ. Nếu muốn, họ sẽ mua và họ không hề sợ hãi”, Kaniitha khẳng định.

Đỗ Hiền

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Thập kỷ lên voi xuống chó của 'zombie startup' WeWork: Khi giấc mơ rực rỡ hoá thành cơn ác mộng chỉ trong vỏn vẹn 6 tuần

Làn sóng khởi nghiệp công nghệ thế giới đã phần nào lắng xuống vào nửa sau của thập kỷ khi hàng loạt vụ bê bối chấn động bị phanh phui, dẫn tới sự sụp đổ của nhiều startup cũng như sự ra đi của các nhà sáng lập.

Lần đầu tiên Chủ tịch ví MoMo lộ diện: Tốt nghiệp trường kinh doanh danh giá số 1 Ấn Độ, là CEO gốc Ấn ví điện tử lớn nhất Philippines

Đến thời điểm này, vị Chủ tịch HĐQT ví điện tử MoMo mới lộ diện trước báo giới, dù ông rời vị trí CEO Gcash gia nhập MoMo từ tháng 4/2020. MoMo kỳ vọng việc bổ sung vị CEO gốc Ấn này vào dàn lãnh đạo sẽ giúp đơn vị này có những bước tiến mới trên hành trình trở thành Super App đầu tiên và số 1 tại Việt Nam.

Danh sách 33 bất động sản đứng tên bà Trần Uyên Phương Bộ Công an vừa yêu cầu Chủ tịch TPHCM ngăn chặn chuyển nhượng

Ngày 25/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra (Bộ Công an) có văn bản số 4631 gửi Chủ tịch UBND TPHCM về việc đề nghị tạm dừng biến động và cung cấp tài liệu phục vụ công tác điều tra, xác minh).

Đọc thêm