Không phải quần áo giày dép, Uber là một trong những thứ ngốn nhiều tiền nhất của thế hệ Y

24/03/2016 08:02 PM | Sống

Thế hệ trẻ thích bỏ tiền ra trải nghiệm công nghệ. Dịch vụ gọi xe taxi Uber chính là một trong số những sản phẩm công nghệ đình đám nhất mà thế hệ trẻ có thể dễ dàng trải nghiệm mà không phải đầu tư nhiều tiền.

Chúng ta vẫn biết rằng ngày nay người tiêu dùng thích chi tiền cho những món đồ công nghệ nhiều hơn là quần áo, nhưng trong một chương trình mới được phát sóng trên kênh CNBC, Jim Cramer đã liệt kê ra 3 thứ mà thế hệ Y (millenial – những người sinh ra từ năm 1980 trở đi) chịu chi nhất.

Jason Dorsey, chuyên gia nghiên cứu về thế hệ Y tại trung tâm Generational Kinetics, trong một báo cáo được công bố hồi tháng 1 đã viết rằng thế hệ trẻ thích bỏ tiền ra trải nghiệm công nghệ .

Dịch vụ gọi xe taxi Uber chính là một trong số những sản phẩm công nghệ đình đám nhất mà thế hệ trẻ có thể dễ dàng trải nghiệm mà không phải đầu tư nhiều tiền. Thêm vào đó, Uber là ví dụ rõ ràng nhất cho thấy thế hệ trẻ không thích sở hữu tài sản.

“Bị ảnh hưởng nặng nề bởi các khoản nợ sinh viên và khủng hoảng tài chính, thế hệ Y ít chú trọng hơn đến việc sở hữu tài sản và quan tâm nhiều hơn đến việc chia sẻ. Những hành vi này giúp Uber và Airbnb hay Zipcar phát triển mạnh mẽ”.

Điện thoại

Có một chiếc điện thoại là điều nhất thiết phải có đối với người trẻ. Trên thực tế, một khảo sát mới đây của Harris Poll cho thấy người trẻ thậm chí không thể sống thiếu chiếc điện thoại của họ.

Điện thoại là phương tiện liên lạc chính, và ngày nay với sự bùng nổ của điện thoại thông minh và các mạng xã hội, người ta càng gắn chặt hơn vào điện thoại.

Đồ trang điểm

Các cô gái trẻ rất thích trang điểm. Khi Goldman Sachs và Teen Vogue khảo sát nữ giới trong độ tuổi từ 13 đến 29 để tìm ra những thương hiệu mỹ phẩm được ưa chuộng nhất, MAC Cosmetics đứng đầu bảng xếp hạng. Những cái tên khác trong top 10 gồm Sephora, Urban Decay và Make Up For Ever.

Theo Thu Hương

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

10 năm bão táp của Hoàng Anh Gia Lai: Bỏ bất động sản, tìm về nông nghiệp, từ đỉnh cao huy hoàng tới mấp mé vực thẳm

10 năm nhìn lại, người ta nhìn thấy một doanh nghiệp đi lên từ kinh doanh bất động sản, quyết định buông bỏ bất động sản để chuyển hướng sang nông nghiệp, kết quả là khó chồng khó, làm đâu thua đó. Một doanh nhân từng giàu nhất nhì sàn chứng khoán Việt hiện đã tụt hạng xuống top 50, thậm chí đã rất gần với... top 60.

Khởi tố vụ án tiếp viên hàng không làm lây lan dịch COVID-19 ở TPHCM

Trưa 3/12, TPHCM tổ chức họp báo thông tin khởi tố vụ án hình sự “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” tại TP.HCM.

Câu chuyện kinh doanh

Những màn "câu người" tiết lộ đãi ngộ cực khủng từ sếp Thắng Lợi: Thu nhập không dưới 1 tỷ đồng/năm, tặng cả nhà nếu gắn bó lâu dài

"Anh nghĩ với năng lực, đam mê và nhiệt huyết của em thì thu nhập 1 năm không dưới 1 tỷ. Ngoài ra, em sẽ được tặng thêm cổ phiếu ESOP theo chính sách của công ty... Khi gắn bó lâu dài được công ty tặng nhà", Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group nói với ứng viên Phạm Tống Quốc Hoàng trong chương trình ‘Cơ hội cho ai’.

Hà Nội: Không còn siêu dự án, nhà đất Thạch Thất, Hòa Lạc gãy "sóng"...môi giới tăng tốc đẩy giá, tạo sốt ảo cuối năm để thoát hàng

Mặc dù, biết gần như chắc chắn sẽ không có 2 siêu đô thị lên tới 500ha tại Thạch Thất song môi giới vẫn rầm rộ rao bán đất Đồng Trúc (Thạch Thất, Hà Nội), với quảng cáo ngay cạnh khu siêu đô thị mới lợi nhuận 3X, 4X.

Đọc thêm