Không chỉ Xiaomi, INAX cũng có nước đi khó ngờ với logo mới từ 2019

08/04/2021 03:30 PM | Kinh doanh

Tương tự Xiaomi, INAX - thương hiệu thiết bị vệ sinh đến từ Nhật Bản đã có một cuộc thay đổi ngoạn mục về nhận diện thương hiệu từ 2019. Thật ngẫu nhiên, logo mới của Xiaomi lại được đảm nhiệm bởi một nhà thiết kế người Nhật, Kenya Hara.

Không chỉ Xiaomi, INAX cũng có nước đi khó ngờ với logo mới từ 2019

Từ những nét tương đồng khó tin

Việc Xiaomi công bố nhận diện thương hiệu mới đã khiến cộng đồng xôn xao mấy ngày nay, không chỉ vì số tiền lên đến 2 triệu nhân dân tệ, tương đương khoảng 7 tỷ đồng chỉ để bo lại đường viền bên ngoài cho mềm mại hơn mà theo nhiều người, nhìn bằng mắt thường chẳng khác là mấy. Câu chuyện rầm rộ hao tổn giấy mực của báo chí này tưởng mới nhưng hóa ra không quá xa lạ trong giới sáng tạo lẫn người làm thương hiệu. Năm 2019, INAX, thương hiệu thiết bị phòng tắm và gạch kiến trúc đến từ Nhật Bản cũng đã có một sự thay đổi nhỏ trong nhận diện thương hiệu. Cũng do những nhà thiết kế của tập đoàn LIXIL Nhật Bản tiến hành, logo mới của INAX thấm đẫm triết lý thiết kế Nhật Bản và gửi gắm thông điệp ý nghĩa của nhà sản xuất đến người dùng.

Tương tự như Xiaomi, sự thay đổi logo của INAX đến từ một chi tiết rất nhỏ đó là lượt bỏ biểu tượng, chỉ giữ lại chữ INAX với độ rộng như cũ nhưng cỡ chữ to hơn, không còn màu đen mà chuyển thành màu đen nhạt ngả sang xám đậm, tạo cảm giác INAX trở nên lớn hơn. Màu xanh sử dụng cũng nhạt hơn, gợi cảm giác gần gũi và quen thuộc. Logo mới năm 2019 vô cùng đơn giản nhưng lại ẩn chứa nét tinh tế trong sự hoàn hảo, như triết lý thiết kế của nhà sản xuất INAX: hướng đến con người, thiên nhiên và những điều tích cực, cải tiến để phục vụ con người.

Điều đáng ngạc nhiên là, đường nét vuông bầu ở logo Xiaomi chính là là 1 trong 3 dấu ấn thiết kế của INAX, bên cạnh hai nét còn lại là mặt căng và núi lửa, được INAX sử dụng nhất quán trên tất cả các thiết kế. Nếu như ở logo Xiaomi, Kenya HARA đã sử dụng công thức toán học "siêu hình elip" tạo nên sự cân bằng hoàn hảo giữa hình vuông và hình tròn, biểu tượng hoá cho sự "Sống động", uyển chuyển, linh hoạt không ngừng nghỉ và cũng là kim chỉ nam cho hành trình không ngừng phát triển của Xiaomi.

Không chỉ Xiaomi, INAX cũng có nước đi khó ngờ với logo mới từ 2019 - Ảnh 1.

n= 3 trong logo của Xiaomi được xem như là sự cân bằng hoàn hảo nhất giữa 2 dạng hình.

Thì ở INAX, sự kết hợp giữa tính kiến trúc của hình vuông và tính thân thiện đầy nhân bản của hình bầu dục tạo ra một hình khối vừa giúp nhận thức rõ ràng về không gian kiến trúc xung quanh, vừa thể hiện sự nhạy cảm khi tiếp xúc với con người, giúp kết nối con người với kiến trúc.

Không chỉ Xiaomi, INAX cũng có nước đi khó ngờ với logo mới từ 2019 - Ảnh 2.

3 dấu ấn thiết kế của INAX, nét vuông bầu có điểm tương đồng với nét cong đường viền của logo Xiaomi

Ngoài ra, nếu Kenya HARA đã hao tâm tổn trí thế nào để tìm ra được tỉ lệ vàng hoàn hảo với biến n=3 giúp logo Xiaomi đạt được sự cân bằng tối ưu về mặt trực quan, thì các thiết kế INAX cũng tuân theo tỉ lệ bạc trong thiết kế, đem đến sự hoàn hảo trong kết cấu, bố cục của từng sản phẩm.

Không chỉ Xiaomi, INAX cũng có nước đi khó ngờ với logo mới từ 2019 - Ảnh 3.

Tỉ lệ bạc trong thiết kế sản phẩm của INAX

Một điểm trùng hợp nữa là triết lý "Alive – sống động" của Xiaomi cũng tương đồng với concept thương hiệu "Live Well" của INAX. "Live Well" có nghĩa là sống khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, không chỉ thay đổi bên ngoài mà là còn từ bên trong, hướng đến những năng lượng tích cực. "Alive" của Xiaomi cũng mang nghĩa gần gũi với triết lý này khi không chỉ mang hàm ý nâng cấp tinh thần nội tại Xiaomi, đó còn là sự thích nghi của Xiaomi trong kỷ nguyên kết nối thông minh khi cam kết mang lại sự đổi mới trên toàn thế giới.

Đến tâm tư của nhà sản xuất Nhật Bản

Không giống như Xiaomi chỉ mới xuất hiện trên thị trường hơn 10 năm, INAX là thương hiệu Nhật Bản khởi đầu hơn 100 năm trước với thế mạnh là gạch kiến trúc cùng thiết bị phòng tắm. Với tuổi đời và kinh nghiệm dày dạn trên thị trường, thương hiệu INAX đã đóng góp vào việc định hình và hiện đại hóa phòng tắm của người Nhật, sau đó là Việt Nam, Trung Quốc, Đài Loan và Philippines. INAX hướng tới cải thiện đời sống người dùng bằng công nghệ đột phá mới, mang đến cho người dùng những giải pháp phòng tắm phong cách Nhật Bản cùng với công nghệ hiện đại mà vẫn tinh tế. Tất cả những cải tiến từ INAX đều mang ý nghĩa giúp cuộc sống thường ngày trở nên dễ dàng hơn, giúp mọi người thêm khỏe mạnh và tận hưởng cuộc sống.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Covid-19 thổi bay 80% lợi nhuận của đại gia sở hữu chuỗi 400 nhà hàng Vuvuzela, Gogi House, Manwah...

"Giai đoạn giãn cách xã hội phòng chống dịch Covid-19 thực sự là một cú sốc lớn với chúng tôi. Cả một thời gian dài, doanh thu toàn chuỗi không nổi một đồng. Đó thực sự là khoảng thời gian rất khó khăn", đại diện Golden Gate Group, chủ chuỗi 400 nhà hàng Vuvuzela, Gogi House..., chia sẻ.

Đào Hồng Tuyển: Cựu binh tàu không số từng lang thang ngủ vỉa hè, dọn chuồng heo, trở thành "Chúa đảo Tuần Châu" ưa thích dời non lấp bể

Con đường lập nghiệp của ông Tuyển từ người cựu binh tay trắng lên ngôi "chúa đảo" sở hữu khối tài sản hàng nghìn tỷ đồng đầy ly kỳ hấp dẫn.

Chủ tịch Lê Đức Thọ: Vietinbank muốn trở thành "Ngân hàng thương mại quốc gia của Việt Nam"

Ông Lê Đức Thọ, Chủ tịch Vietinbank cho biết, mục tiêu của ngân hàng là muốn khi nói đến ngân hàng tài chính của Việt Nam là nói đến Vietinbank.

Đọc thêm