Không chỉ "khuynh đảo" giới tài chính toàn cầu, blockchain đang tìm chỗ đứng cả trong ngành quảng cáo

02/11/2017 08:51 AM | Công nghệ

Theo Bloomberg, năm 2017, từ khóa để thổi bùng sự khao khát của giới đầu tư chính là những dạng khác nhau của tiền ảo như Bitcoin, Ethereum...

Năm 2017, từ khóa để thổi bùng sự khao khát của giới đầu tư chính là những dạng khác nhau của tiền ảo như Bitcoin, Ethereum. Tuy nhiên không chỉ giới tài chính quan tâm đầu tư, tiền ảo ngày càng được ứng dụng nhiều từ giao dịch bất động sản cho tới quảng cáo.

Tiền ảo: Từ khóa nóng nhất tài chính toàn cầu năm 2017

Theo hãng truyền thông Bloomberg, những năm thập niên 1960 không cách gì hiệu quả để khiến giá cổ phiếu tăng gấp đôi bằng từ “tronics”. Sang đến cuối thập niên 1990, để thu hút dư luận, cách tốt nhất là dùng từ khoá “dot-com”. Còn vào năm 2017, từ khóa để thổi bùng sự khao khát của giới đầu tư chính là những dạng khác nhau của tiền ảo như Bitcoin, Ethereum.

Tin chắc rằng sẽ đến lúc tiền ảo tạo ra một cuộc cách mạng trên thế giới, tương tự như những gì mà các thiết bị điện tử và Internet từng làm, giới đầu tư trên thế giới giờ đây đang “phát cuồng” với tất cả những gì liên quan đến kênh đầu tư này. Ngày 20/10 vừa qua, Bitcoin chạm ngưỡng đỉnh 6.000 USD của mọi thời đại lại càng niềm tin về kỷ nguyên mới với công nghệ chuỗi khối (Blockchain) đã thực sự đến gần.

Không chỉ ngày càng nhận được nhiều quan điểm ủng hộ Bitcoin cũng như tiền ảo tại phố Wall, một số Chính phủ cũng đã bày tỏ quan điểm cởi mở với công nghệ mới này.

Ví dụ trong khi Trung Quốc quay lưng với tiền ảo, giới chức Nhật Bản lại có quyết định ngược lại. Hồi đầu tháng 10, cơ quan Dịch vụ Tài chính Nhật Bản chính thức công nhận 11 công ty là nhà điều hành sàn tiền ảo đã đăng ký hoạt động. Hay trước đó, nước này cũng thông qua luật công nhận Bitcoin là phương thức thanh toán. Nhiều hãng bán lẻ đã ủng hộ luật này. Giới truyền thông Nhật Bản cũng đưa tin các ngân hàng đang cân nhắc lập tiền kỹ thuật số riêng có tên J-Coin.

Tương lai rộng mở với tiền ảo

Tương lai khả quan của tiền ảo cũng được củng cố khi lần đầu tiên tại Dubai, một dự án khu căn hộ xa xỉ Aston Plaza & Residences tại Dubai, có tổng diện tích hơn 223.000 m2 của hai tòa tháp 40 tầng, sẽ mở bán đợt đầu tiên với 150 căn hộ và nhận thanh toán bằng Bitcoin.

Cụ thể với các căn hộ studio (căn hộ loại nhỏ, không phân chia không gian có diện tích tối đa 60m2) sẽ được bán với giá từ 30 Bitcoin - tương đương khoảng 133.000 USD. Trong khi đó, giá trung bình của căn hộ một phòng ngủ là 58 Bitcoin (khoảng 183.000 USD).

Với vốn đầu tư 325 triệu USD, đây sẽ là dự án bất động sản quy mô lớn đầu tiên nhận thanh toán bằng tiền ảo Bitcoin. Các giao dịch sẽ được thực hiện qua nền tảng thanh toán tiền ảo BitPay. Đây là hãng cung cấp dịch vụ thanh toán Bitcoin toàn cầu của Mỹ. Và cũng là công ty cung cấp công cụ thanh toán cho Microsoft và công ty vũ trụ Virgin Galactic.

Bên cạnh đó, việc sử dụng tiền ảo cũng đã bắt đầu được manh nha trong thị trường quảng cáo. Mới đây một công ty có tên Bitcomo Ltd được xem là người tiên phong trong việc phát triển mạng lưới quảng cáo CPA dựa trên công nghệ khối chuỗi Blockchain.

Mô hình mới này cho phép công ty phân tích dữ liệu thu thập từ người dùng Web cũng như cơ hội nhắm tới mục tiêu chính xác trên quy mô lớn với chi phí thấp hơn so với những công cụ marketing truyền thống.

Blockchain được xem là một giải pháp chống gian lận rõ ràng và hiệu quả. Bởi vì toàn bộ quy trình trao đổi từ nhà phát hành đến nhà quảng cáo đều minh bạch và có thể theo dõi quá trình làm việc từ bán hàng cho tới hoàn thành mục tiêu và hiển thị bằng cách sử dụng mã nguồn, không thay đổi trong các nút thực hiện.

Do đó, Bitcomo kết hợp hai ý tưởng sáng tạo thành một: Một mặt đây là một thương vụ phát hành tiền ảo lần đâu (ICO) hứa hẹn với nhà phát hành một mức giá cố định cho mỗi hành vi của người dùng (mua sản phẩm, đăng ký, gửi tiền). Mặt khác, đó là mạng lưới cho phép nhà phát hành quảng bá bất kỳ quảng cáo nào từ bất cứ đâu trên thế giới tùy thuộc vào nhu cầu, sở thích của người xem và tính chất của lưu lượng truy cập của họ. Sau đó, các nhà phát hành sẽ hướng quảng cáo của họ tới đúng nhắm mục tiêu, đến đúng đối tượng, dẫn đến tỷ lệ chuyển đổi cao nhất có thể.

Hiện công ty tạo ra Bitcomo đang tiến hành quá trình kêu gọi đầu tư và sự kiện ICO sẽ được diễn ra từ 15/10/2017 đến 29/11/2017. Công ty này định giá cho mỗi token với mức 1 USD= 1 BM. Mức giá trị này dựa trên giá trị cơ bản hoặc tối thiểu của những mạng lưới CPA khác trên toàn thế giới.

Huyền My

Cùng chuyên mục
XEM