Không chỉ còn là thiên đường nghỉ dưỡng, giờ Hà Nội, Sài Gòn có gì, Đà Nẵng cũng có thứ đó

08/10/2016 09:57 AM | Kinh doanh

Với nhiều người, Đà Nẵng là thiên đường nghỉ dưỡng. Thế nhưng, đây còn là thành phố đáng sống để khởi nghiệp và sống một cuộc sống tích cực.

Chị Nguyễn Phương Anh, quê ở thành phố này cho biết, vài năm trước, Đà Nẵng vẫn còn non nớt, dần dần thu hút đầu tư du lịch và nhưng thường chỉ sôi động vào mùa du lịch. Những thời gian khác trong năm, thành phố vẫn trầm lặng, người dân vẫn thành thơi, và đường phố vẫn thưa thớt. Cuộc sống không nhanh và sôi động như thủ đô Hà Nội và TP HCM.

Thế nhưng, sau học Đại học ở Hà Nội, ra trường làm việc 2 năm, phải điều chuyển công việc từ TP HCM về Đà Nẵng, chị Phương Anh thấy quê không còn là quê của ngày xưa nữa. Cũng trà đá vỉa hè như Hà Nội, bia cỏ tấp nập như TP HCM cùng với nhiều dịch vụ vui chơi giải trí từ đêm cho đến sáng. Lo ngại về việc bắt nhịp cuộc sống phồn hoa đô thị, ngày dài đêm ngắn trôi qua chóng vánh đã không còn.

Phương Anh tâm sự, có đi xa mới biết sự thay đổi của Đà Nẵng kỳ diệu đến thế. Ở Hà Nội, TP HCM có gì thì ở Đà Nẵng chúng tôi có thứ đó. Thành phố đã sánh ngang với 2 thành phố lớn hàng nghìn năm văn hiến.

"Với riêng tôi, Đà Nẵng là thiên đường nghỉ dưỡng, nhưng nhịp sống và môi trường làm việc cũng đã thực sự hấp dẫn với giới trẻ để đủ sức giữ chân họ đến đây sống, làm việc và phát triển sự nghiệp", chị Phương Anh cho hay.

Tới đây, siêu thị lớn của Nhật Bản sẽ đổ bộ vào Đà Nẵng. Ngoài chơi công viên, trung tâm thương mại, người dân lại được sử dụng các dịch vụ tiện nghi nhất của Nhật Bản.

Hay như siêu thị điện máy Trần Anh, liền lúc trong 1 năm mở tới 2 siêu thị với quy mô lớn rộng tới gần 4.000m2. Đây là doanh nghiệp điện máy miền Bắc đâu tiên có mặt tại thành phố này.

Về khu đô thị, phải kể tới dự án khủng FPT City với số vốn đầu tư lên đến hơn 1 tỷ USD. Dự án rộng hơn 181 ha được quy hoạch để trở thành khu đô thị xanh thông minh kiểu mẫu đầu tiên tại thành phố và miền Trung.

FPT City cho biết tham vọng của mình là trở thành "Thung lũng Silicon tiêu chuẩn của Việt Nam" với hàng nghìn cơ hội việc làm trong ngành công nghệ.

Bên cạnh đó, Hà Nội mới theo TP HCM mở tuyến phố đi bộ thì nằm trong khuôn khổ của dự án Cocobay Đà Nẵng - siêu dự án đầu tiên tại Việt Nam xây dựng theo mô hình bất động sản vui chơi giải trí với bến du thuyền sông Cổ Cò, phố đi bộ dài nhất Việt Nam lên tới 1,1 km.

Những thương hiệu lớn ở nước ngoài như Starbucks, Lazada, Buger King, KFC.... cũng đều hiện diện ở Đà Nẵng như là một lẽ đương nhiên trong công cuộc cạnh tranh thị trường VN.

Đúng như chị Phương Anh nói, ở Hà Nội, TP HCM có gì thì Đà Nẵng có thứ đó. Vì thế, không khó hiểu khi thành phố đáng sống nhất Việt Nam đang là mỏ vàng không chỉ thu hút các ông lớn bất động sản mà hầu hết các ngành dịch vụ nào cũng đang coi nơi đây là tâm điểm để tiến quân vào dải đất miền Trung.

Tuệ Trí

Cùng chuyên mục
XEM