Không cần phải bàn cãi nữa, khoa học đã chứng minh muốn kiếm được tiền thì phải biết chém gió

19/09/2016 07:24 AM | Kinh doanh

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng những người hướng ngoại, biết suy nghĩ, biết nhìn nhận vấn đề, nói nhiều và thậm chí... biết chém gió là người kiếm được tiền nhiều nhất.

Không cần phải bàn cãi nữa, khoa học đã chứng minh muốn kiếm được tiền thì phải biết chém gió

Có nhiều yếu tố quyết định việc bạn kiếm được tiền hay không như trình độ học vấn, lĩnh vực mà bạn theo đuổi, công ty bạn làm việc, kỹ năng của bạn, thành tích bạn đạt được và cả trình độ thương lượng.

Tuy nhiên, có một yếu tố không ai ngờ lại có sức ảnh hưởng khá lớn đến việc kiếm tiền của bạn. Đó chính là tính cách!

Theo chỉ số tính cách Myers-Brigg kiểm tra mức độ thu nhập dựa trên 16 nhóm hành vi tính cách của con người cho thấy, những người hướng ngoại, biết suy nghĩ, biết nhìn nhận vấn đề, nói nhiều và thậm chí... biết chém gió là người kiếm được tiền nhiều nhất.

“Họ là những người biết lập cả kế hoạch ngắn hạn và dài hạn để sử dụng thông tin một cách hiệu quả nhất. Họ luôn tìm ra hướng đi và giải pháp cho mọi vấn đề nhờ vào tính lạc quan, chủ động” - Jonathan Bollag, cố vấn kiêm nhà sáng lập của website đánh giá nghề nghiệp cho biết.

Bên cạnh đó, những người hướng ngoại cũng là người luôn chủ động đứng ra giải quyết vấn đề với tầm nhìn dài hạn. Họ có xu hướng nói lên suy nghĩ của mình bất cứ lúc nào và ở đâu. Cái họ quan tâm là hiệu quả đạt được, chứ không phải là cái nhìn của những người khác. Do hoạt ngôn và vui vẻ nên họ cũng rất dễ dàng thu hút sự chú ý của người khác, mở rộng nhiều mạng lưới quan hệ dẫn đến thành công.

Ở chiều ngược lại, những người hướng nội, ít nói, an phận và sống dựa trên cảm xúc quá nhiều sẽ ít có khả năng kiếm tiền hơn.

“Là những người sống nội tâm, họ không thoải mái với việc giao du và tạo dựng các mối quan hệ bên ngoài để đạt được mục đích. Điều này sẽ khiến người hướng nội đánh mất đi cơ hội duy trì những mối quan hệ giúp họ thăng tiến hơn trong công việc cũng như mức thu nhập cao hơn” – ông Bollag giải thích.

Và dĩ nhiên, trong một thế giới mà các mối quan hệ đóng vai trò quan trọng hơn hiểu biết của mỗi cá nhân, việc bạn thu mình trong “vỏ ốc” sẽ khiến bạn thua thiệt.

Bên cạnh đó, những người ít nói thường theo đuổi các công việc liên quan đến nghệ thuật để họ thỏa sức sáng tạo và tự do thể hiện cái “tôi”. Đó là lý do có rất nhiều người hướng nội thành công trong các lĩnh vực liên quan đến nghệ thuật, âm nhạc hay các ngành sáng tạo.

“Không phải tự nhiên mà chúng ta hay có câu ngạn ngữ: Nghèo như nghệ sĩ. Tất cả đều xuất phát từ tính cách. Tất nhiên, số lượng nghệ sĩ cũng chiếm một tỷ lệ rất nhỏ trong phần đông dân số thế giới” – ông Bollag cho biết.

Theo ông, những người hướng nội có xu hướng dựa vào suy nghĩ chủ quan cá nhân khi đưa ra quyết định. Họ luôn cân nhắc xem quyết định của mình có ảnh hưởng đến người khác không và tìm cách cân bằng mọi thứ. Nói cách khác, họ sợ phải đối mặt với khó khăn và luôn tìm cách né tránh khó khăn.

Tuy nhiên, cũng theo ông Bollag, kết quả nghiên cứu này cũng chỉ là một phần trong việc đánh giá nghề nghiệp. Không phải ai nói nhiều cũng đều kiếm được tiền. Để thành công và giàu có, bạn phải biết kết hợp nhiều yếu tố như kỹ năng, sự chủ động sáng tạo, tinh thần lạc quan và sự kiên trì.

“Tính cách chỉ cho thấy bạn là ai, bạn có khả năng tự nhiên gì, chứ chưa quyết định được việc bạn sẽ đi đến đâu. Việc bạn kết hợp sự hiểu biết, chăm chỉ sáng tạo và chủ động sẽ là những nhân tố quan trọng quyết định mức thu nhập của bạn” – vị chuyên gia này khẳng định.

Khánh Ly

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Lê Đắc Giang - CEO Phê Phim: Từ du học sinh Mỹ đầy mơ mộng đến người xây kênh YouTube đánh giá phim số 1 Việt Nam

Sở hữu kênh YouTube 1,52 triệu người theo dõi, Phê Phim hiện là kênh review (đánh giá) phim đứng đầu thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, với nhà sáng lập kiêm CEO Lê Đắc Giang, chừng ấy vẫn chưa đủ. Những con sóng ngầm về lý tưởng luôn thôi thúc chàng trai 30 tuổi tiến về phía trước, theo đuổi mục tiêu xa hơn thế.

BizInsider

Giải mã chiến lược hợp tác của Techcombank với các đối tác lớn như Vingroup, Masan: Tận dụng hệ sinh thái toàn diện, giảm thiểu rủi ro tín dụng

Techcombank xây dựng sản phẩm, chiến lược xoay quanh các đối tác lớn gồm Vingroup và Masan. Chiến lược này khiến người ta liên tưởng tới câu tục ngữ "Một cây làm chẳng nên non, ba cây chụm lại nên hòn núi cao:"

Bong bóng startup thế giới sắp vỡ tung?

Không gian startup 2021 bị so sánh với bong bóng dotcom năm 2000.

Đọc thêm