Dịch vụ đi chợ thuê - "Phụ bếp Đà Nẵng"

14/05/2015 11:16 AM | Khởi nghiệp

Cuộc sống bận rộn ở các đô thị khiến nhiều phụ nữ muốn bữa cơm gia đình hằng ngày luôn tươi ngon nhưng không đủ thời gian để đi chợ mỗi ngày. Nắm được nhu cầu này, một nhóm bạn trẻ tại Đà Nẵng đã cho ra đời dịch vụ đi chợ thuê với tên gọi ngộ nghĩnh "Phụ bếp Đà Nẵng".

Dịch vụ đi chợ thuê - "Phụ bếp Đà Nẵng"

Chủ nhân của dịch vụ độc đáo này là 4 bạn trẻ vừa tốt nghiệp đại học tại Đà Nẵng. Ý tưởng đi chợ thuê xuất phát từ một buổi gặp gỡ của nhóm, một người bất chợt than vãn không thể nấu bữa trưa vì chưa đi chợ.

Thế là cả nhóm nhận ra việc đi chợ, chọn lựa thực phẩm hằng ngày đôi khi quá vất vả với nhiều phụ nữ, nhất là những người bận rộn. Vì vậy, "Phụ bếp Đà Nẵng" ra đời và nhắm đến khách hàng chính là công chức, giới nhân viên văn phòng...

Tuy nhiên, khi bắt tay vào làm, nhóm gặp khá nhiều khó khăn do không có kinh nghiệm nên suốt một thời gian dài không có khách đặt hàng dù đã quảng cáo khắp nơi và tiếp thị ở các hội chợ. Không nản chí, 4 bạn trẻ tiếp tục đến từng hộ gia đình để chào mời và những đơn hàng đầu tiên đã đến.

Bạn Nguyễn Thị Loan, thành viên nữ duy nhất của "Phụ bếp Đà Nẵng", cho biết: "Chúng tôi cung cấp dịch vụ đi chợ thuê dựa trên những món ăn mà khách yêu cầu. Đơn hàng sẽ được nhận trước một buổi. Mỗi sáng sớm, cả nhóm sẽ đi chợ để lựa thực phẩm. Sau đó mang về trụ sở tại Ngũ Hành Sơn để sơ chế, đóng gói và dán nhãn hiệu rồi đem giao cho khách hàng trước 9 giờ sáng".

Để có thêm nhiều khách hàng, "Phụ bếp Đà Nẵng" tìm kiếm và chia sẻ các bí quyết làm bếp, kinh nghiệp nấu ăn và công thức chế biến món mới hấp dẫn trên trang chủ để khách tham khảo. Bên cạnh đó, với mục tiêu cung cấp thực phẩm sạch, nhóm đã thuyết phục được gia đình của một thành viên cho mượn một mảnh đất rộng đến 2ha để tự trồng rau, nuôi vịt lấy trứng...

Hoạt động từ tháng 10/2014, chỉ sau vài tháng, lượng khách của "Phụ bếp Đà Nẵng" đã tăng mạnh, trung bình khoảng 30 đơn hàng/ngày. Chi phí phải trả cho dịch vụ đi chợ này chỉ bằng hoặc hơn giá thực phẩm tại chợ không quá 2.000 đồng.

Tùy vào địa điểm giao hàng, chi phí cũng có nhiều mức khác nhau. Thông thường là 10.000 đồng, các quận ở xa hơn như Thanh Khê, Cẩm Lệ là 15.000 đồng và 20.000 đồng. Xa hơn chút nữa như Hòa Khánh là 30.000 đồng.

Ngô Sỹ Long, một thành viên của nhóm, chia sẻ: "Tất cả các thành viên của nhóm đều đã tốt nghiệp đại học nên khi chọn làm công việc này, hầu hết đều bị gia đình phản đối. Chúng tôi nghĩ có lẽ do mô hình này còn quá mới nên nhiều người nghi ngại về tính khả thi. Sau một thời gian hoạt động, dù lợi nhuận còn khiêm tốn nhưng lượng khách hàng ngày một tăng là tín hiệu tốt nên chúng tôi quyết tâm theo đuổi dự án".

Theo Long, "Phụ bếp Đà Nẵng" tuy khởi đầu là một ý tưởng có vẻ bột phát nhưng không vì thế mà làm theo cảm hứng. Cả nhóm đã vạch sẵn kế hoạch kinh doanh để có thêm khách hàng và tiến tới hợp tác với các nhà cung cấp để đảm bảo đủ lượng thực phẩm đáp ứng nhu cầu của khách hàng.

>>7 lời khuyên dành cho những nhà khởi nghiệp trẻ

Theo Anh Khoa

doanhnhansaigon

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Vietravel dự kiến doanh thu 2020 giảm sâu 60%, thua lỗ hơn 22 tỷ đồng

Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, doanh thu Vietravel dự kiến giảm gần 60%, xuống chỉ còn 3.000 tỷ đồng. Vietravel dự báo tình hình du lịch trong nước sẽ hồi phục từ quý 3, và 95% khách sẽ đến từ nội địa.

Thị trường 111 tỷ USD hàng xa xỉ tại Trung Quốc nóng bỏng trở lại sau dịch Covid-19

Với việc Trung Quốc đang kiểm soát được dịch Covid-19, kể cả đợt bùng phát vào tháng trước tại Bắc Kinh, doanh số bán lẻ tại Trung Quốc đã bật dậy nhanh chóng.

Cú lừa lịch sử của 'Starbucks Trung Quốc': Sự vỡ vụn của mô hình kinh doanh tăng trưởng bất chấp, không màng tới lợi nhuận

"Starbucks Trung Quốc" đã qua mặt nhiều nhà đầu tư, làm giả dữ liệu doanh thu khiến giới startup đón cú sốc.

Gia tộc đứng sau đế chế Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD

Nỗ lực mở rộng ra toàn cầu nhưng chưa thành công, gia tộc sở hữu chuỗi Paris Baguette thua lỗ hàng trăm triệu USD.

Đọc thêm