Khoảnh khắc xúc động: Ngay khi Quốc ca vang lên, tuyển Nhật Bản cùng các fan bật khóc vì thương đồng bào phải chống chịu siêu bão Hagibis

14/10/2019 08:11 AM | Sống

Đội tuyển Nhật Bản cùng các fan hâm mộ đã khiến người xem không khỏi bồi hồi với màn chào cờ vô cùng xúc động. Ngay sau đó, toàn đội đã đánh bại Scotland để tạo ra thành tích chưa từng có trong lịch sử.

Khoảnh khắc xúc động: Ngay khi Quốc ca vang lên, tuyển Nhật Bản cùng các fan bật khóc vì thương đồng bào phải chống chịu siêu bão Hagibis

Siêu bão Hagibis quét qua Nhật Bản vào ngày 12/10 đã để lại những hậu quả vô cùng nghiêm trọng. Thống kê ban đầu cho biết có ít nhất 4 người chết, 17 người mất tích và hơn 100 người bị thương, chưa kể những thiệt hại vô cùng nặng nề về kinh tế.

Dù vẫn còn đau đáu nỗi niềm thương cảm dành cho đồng bào quê nhà, tối 13/10, đội tuyển rugby (bóng bầu dục) Nhật Bản vẫn phải cắn răng bước ra sân để tham dự trận đấu quyết định cho tấm vé đi tiếp với Scotland tại Rugby World Cup 2019.

Thế nhưng, ngay khi Quốc ca vang lên, rất nhiều tuyển thủ cùng các cổ động viên trên khán đài đã không kìm được cảm xúc và bật khóc. Những giây phút vô cùng xúc động xuất hiện trên sân Yokohama. Càng đặc biệt hơn bởi giải đấu quan trọng nhất làng Rugby năm nay lại được tổ chức trên chính Nhật Bản.

Và rồi, khi trận đấu diễn ra, toàn đội Nhật Bản đã gạt đi sự buồn bã và chơi một trận đấu tuyệt hay. Trước đội tuyển được đánh giá cao hơn, thầy trò HLV Jamie Joseph đã vươn lên dẫn trước với khoảng cách an toàn từ rất sớm. Nỗ lực muộn màng không giúp Scotland lật ngược thế cờ. Màn so tài kết thúc với tỷ số 28-21 nghiêng về phía Nhật Bản.

Khoảnh khắc xúc động: Ngay khi Quốc ca vang lên, tuyển Nhật Bản cùng các fan bật khóc vì thương đồng bào phải chống chịu siêu bão Hagibis - Ảnh 2.
Khoảnh khắc xúc động: Ngay khi Quốc ca vang lên, tuyển Nhật Bản cùng các fan bật khóc vì thương đồng bào phải chống chịu siêu bão Hagibis - Ảnh 3.

Đội tuyển Nhật Bản tạo nên kỳ tích trước Scotland. Ảnh: Getty.

Với kết quả này, Nhật Bản đã có lần đầu tiên trong lịch sử vượt qua vòng bảng để vào tới trận tứ kết Rugby World Cup. Một đêm vô cùng đáng nhớ với đội tuyển vốn chỉ được coi là "dự cho vui".

"Toàn đội Nhật Bản đã khiến tôi vô cùng cảm động. Dường như không có khó khăn hay nghịch cảnh nào có thể cản bước họ. Toàn đội là những người hùng thực sự", một cổ động viên bình luận.

"Tôi muốn gửi lời cảm ơn tới những người đã có mặt ngày hôm nay. Đây là quãng thời gian khó khăn sau cơn bão nhưng mọi người vẫn tới và tạo điều kiện để trận đấu được diễn ra. Chúng tôi xin dành tặng chiến thắng ngày hôm nay cho những người phải chịu đựng cơn bão vừa qua", Michael Leitch, đội trưởng tuyển Nhật Bản chia sẻ.

Vào ngày 20/10, Nhật Bản sẽ gặp Nam Phi trong trận đấu diễn ra ở thủ đô Tokyo.

Khoảnh khắc xúc động: Ngay khi Quốc ca vang lên, tuyển Nhật Bản cùng các fan bật khóc vì thương đồng bào phải chống chịu siêu bão Hagibis - Ảnh 4.

Niềm vui của fan Nhật Bản sau khi đội nhà giành được chiến tích lịch sử. Ảnh: Getty.

Theo TT

Trí thức trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Shark Hưng: Cần phân biệt rõ “khởi nghiệp” và “lập nghiệp”, tiết lộ bí quyết thành công cho tất cả mọi người

Khởi nghiệp (hay startup) phải khởi tạo ra công việc mới, nghề nghiệp mới. Lập nghiệp thì chỉ được coi là “setup”. Điển hình, Grab, Uber, Airbnb chính là ví dụ của khởi nghiệp. Những doanh nghiệp được lập sau đó như Gojek hay be chỉ nên coi là lập nghiệp.

Câu chuyện kinh doanh

Startup từng gọi vốn thành công ở Shark Tank và ‘chiến thuật’ đánh chiếm thế giới bằng cách nâng tầm nước mắm truyền thống thành đặc sản đại diện Việt Nam

Với những gì CEO nước mắm Lê Gia làm gần đây, thì mục tiêu của anh không chỉ chinh phục thực khách trong nước mà cả thế giới. Anh muốn thúc đẩy tiến trình biến gia vị dân dã này thành sản vật đại diện cho Việt Nam và chiếm lĩnh ngôi vị số 1 thế giới. Tất nhiên, thương hiệu Lê Gia sẽ là ‘quân tiên phong’.

Bán xe hơi nhưng lại chê khách nghèo: Sai lầm của đội ngũ marketing đã giết chết một thương hiệu xe hơi được cả thế giới kỳ vọng

Định vị khách hàng mục tiêu sai lầm, đội ngũ marketing của hãng xe này đã phải trả giá đắt.

'Công thức Elon Musk' - Học hỏi đối tác sau đó độc bước

Elon Musk luôn được ca ngợi như một nhà sáng tạo và phá cách, người đi từ điểm không biết gì về chế tạo ôtô đến nhà điều hành công ty sản xuất ôtô giá trị nhất thế giới trong vòng 16 năm qua.

Đọc thêm