Khoảng 60% doanh nghiệp du lịch tại TPHCM hoạt động trở lại

22/05/2020 02:18 PM | Kinh doanh

Hiện có khoảng 60% doanh nghiệp du lịch tại TPHCM đã mở cửa trở lại sau thời gian tạm ngưng hoạt động vì dịch Covid-19.

Khoảng 60% doanh nghiệp du lịch tại TPHCM hoạt động trở lại

Đa số doanh nghiệp ngành này đang cần hỗ trợ về chính sách tài chính để duy trì hoạt động. Đây là thông tin được bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM trao đổi với phóng viên VOV.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, Phó Giám đốc Sở Du lịch TPHCM, các doanh nghiệp hoạt động trở lại chủ yếu tập trung vào thị trường du lịch nội địa. Số doanh nghiệp du lịch vẫn còn tạm ngưng chủ yếu hoạt động trong phân khúc thị trường inbound và outbound. Dự kiến, quý 4 năm 2020, số doanh nghiệp này sẽ mở cửa trở lại do còn nhìn nhận về tình hình kiểm soát dịch trên thế giới, cũng như chờ động thái chính thức của Nhà nước về việc đón khách quốc tế.

 Khoảng 60% doanh nghiệp du lịch tại TPHCM hoạt động trở lại  - Ảnh 1.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, lượng khách du lịch đến TPHCM sụt giảm mạnh.

Hiện Sở Du lịch TPHCM đang tập trung triển khai những chính sách về giãn thời gian nộp thuế, nộp tiền thuê đất, chính sách hỗ trợ giá tiền điện, chính sách tín dụng… đến doanh nghiệp; làm cầu nối để kết nối các doanh nghiệp với cơ quan có thẩm quyền để hỗ trợ chính sách.

Đa số doanh nghiệp hiện tại đang cần hỗ trợ về chính sách tài chính để xoay vòng vốn, trả lương nhân viên, trả những chi phí cần thiết để duy trì hoạt động trở lại. Sở Du lịch TPHCM cũng đã tiếp nhận khoảng 50 doanh nghiệp có nhu cầu hỗ trợ về các gói tín dụng. Danh sách này đã được chuyển tới Ngân hàng Nhà nước chi nhánh TPHCM để từ đó triển khai đến các ngân hàng thương mại trên địa bàn, hỗ trợ kịp thời cho doanh nghiệp ngành du lịch.

Theo bà Nguyễn Thị Ánh Hoa, qua dịch Covid-19 có thể thấy sức đề kháng của doanh nghiệp du lịch chưa cao. Nguyên nhân là do doanh nghiệp chủ yếu vẫn có quy mô vừa và nhỏ, tính liên kết, hoạt động chuỗi vẫn chưa chặt chẽ để đứng vững trước đại dịch.

“Thời gian này là rất cần thiết để doanh nghiệp tái cơ cấu, xây dựng lại những liên minh, liên kết và chọn lọc lại những phân khúc sản phẩm nào là thế mạnh của mình. Đồng thời cơ cấu lại nhân sự, cơ cấu lại thị trường khách để có uy tín, có thương hiệu cạnh tranh trên thị trường du lịch nội địa và quốc tế” - bà Hoa nói./.

Duy Phương

VOV

Từ khóa:  du lịch
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Không còn là tin đồn, Tiki và Sendo đã thông báo với cơ quan quản lý về việc sáp nhập

Như vậy thị trường thương mại điện tử Việt Nam sớm muộn cũng sẽ hình thành thế chân vạc giữa 3 thế lực: Shopee, Lazada và Tiki-Sendo.

Không phải lời nói đùa, Be và FastGo sắp sáp nhập để đấu với Grab?

Hai ứng dụng gọi xe nội địa Be và FastGo có thể đàm phán đi đến một thương vụ sáp nhập để phá vỡ sự thống trị của Grab tại Việt Nam, trang tiếng Anh Vietnam Investment Review đưa tin. Liên hệ với sếp Be và FastGo để chứng thực thông tin trên, chúng tôi vẫn chưa nhận được câu trả lời.

Bảo hiểm Manulife vướng lùm xùm với diễn viên Việt Anh đang kinh doanh thế nào?

Trong 2 năm 2017 và 2018, Manulife Việt Nam báo lỗ sau thuế hơn 3.000 tỷ đồng. Điều này không quá bất ngờ bởi với nguồn lực dồi dào, thành viên Manulife Financial đang theo đuổi chiến lược xâm chiếm thị phần, và bắt đầu có kết quả tích cực trong năm 2019.

Tiết lộ "thu nhập gấp 100 lần" số vốn bỏ ra, 1977 Vlog khẳng định đã đợi đến 9 năm để trở lại đam mê sau cú ngã đầu đời

Thành công nào cũng phải trải qua thất bại và 1977 Vlog cũng không phải ngoại lệ. Tin tưởng vào những giá trị thông điệp mình muốn truyền tải, hai anh em sinh đôi của 1977 Vlog đã đem tình yêu văn học và phim đen trắng của mình vào những clip YouTube triệu view với hy vọng khán giả sẽ hiểu được ước mơ của họ.

Đọc thêm