Khoá tài khoản tài xế công nghệ nếu chở khách không đeo khẩu trang

03/02/2020 09:04 AM | Kinh doanh

Để phòng tránh dịch virus corona, nhiều hãng xe công nghệ tại Việt Nam cấp tập đưa giải pháp, trong đó quy định bắt buộc tài xế phải đeo khẩu trang khi chở khách.

Chiều 2-2, ứng dụng gọi xe be cho biết đã triển khai giải pháp chủ động phòng tránh dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng virus corona mới (nCoV) gây ra. Theo đó, be khuyến cáo tài xế và khách hàng luôn sử dụng khẩu trang y tế khi lưu thông trên đường, rửa tay diệt khuẩn thường xuyên, tránh tiếp xúc trực tiếp với người đang sốt, ho và ăn chín uống sôi để chủ động phòng chống vi rút, bảo vệ sức khỏe cho mình và cộng đồng.

Riêng với tài xế, việc đeo khẩu trang là yêu cầu bắt buộc. Nếu các tài xế không tuân thủ, hãng sẽ áp dụng các mức chế tài phù hợp cho đến tạm khóa tài khoản hoạt động. Yêu cầu này theo đại diện Be Group nhằm phòng chống trước tình hình dịch bệnh mới diễn biến phức tạp và nhu cầu vận chuyển hành khách tăng cao sau Tết Nguyên Đán.

Ngoài ra, be cũng tặng gói bảo hiểm chăm sóc sức khỏe của công ty bảo hiểm PTI cho các tài xế đạt yêu cầu. Một trong những quyền lợi là nếu tài xế không may nhiễm virus corona vẫn được bảo hiểm như các bệnh lý thông thường.

 Khoá tài khoản tài xế công nghệ nếu chở khách không đeo khẩu trang  - Ảnh 1.

Cả khách và tài xế đều đeo khẩu trang. Ảnh chụp chiều 2-2 tại TP HCM. Ảnh: Linh Anh

Nhiều hãng xe công nghệ khác tại Việt Nam cũng đưa ra các quy định phòng chống dịch virus corona đối với đối tác tài xế.

Đại diện hãng xe công nghệ GoViet cho biết doanh nghiệp đã tổ chức tuyên truyền vận động tài xế về các biện pháp phòng tránh virus corona như kiểm tra sức khoẻ có bị sốt, đau họng, sổ mũi, ho, khó thở... Để phòng tránh, hãng này cũng yêu cầu tài xế đeo khẩu trang y tế, không khạc nhổ bừa bãi, mang theo dung dịch khử trùng, thường xuyên rửa tay, tránh tiếp xúc với động vật hoang dã.

Grab Việt Nam cũng khuyến cáo tài xế đeo khẩu trang để bảo vệ sức khoẻ cho bản thân và khách hàng. Trước tình hình dịch virus corona như hiện nay, Grab đã đưa ra các biện pháp và nâng cao mức độ sẵn sàng trong việc giải quyết những sự cố tiềm ẩn trong quá trình hoạt động, chở khách. Tài xế của Grab cũng được nhắc nhở làm sạch và khử trùng phương tiện thường xuyên hơn, nhất là đeo khẩu trang trong khi chở khách.

Theo T.Phương - N.Hải

Cùng chuyên mục
XEM