Khoa học chứng minh chỉ những người thông minh mới hay tắt báo thức 5 phút một lần rồi ngủ tiếp!

14/11/2018 02:46 PM | WeLearn

Bạn có thể thông minh hơn, sáng tạo hơn và thậm chí hạnh phúc hơn những người cố gắng nhảy ngay xuống giường khi chuông báo thức vừa reo.

Khoa học chứng minh chỉ những người thông minh mới hay tắt báo thức 5 phút một lần rồi ngủ tiếp!

Nút hoãn báo thức thường bị "mang tiếng" không tốt. Những người sử dụng nó thường bị gán mác lười biếng và không có kỉ luật, thậm chí nhiều người cho rằng việc ngủ cố thêm 10 phút mỗi sáng có thể nghiêm trọng đến mức phá vỡ nhịp sinh học của bạn.

Và ai đã không ngủ quên ít nhất 1 lần bởi vì tiếng chuông hoãn báo thức dễ có thể bỏ qua?

Nếu là một trong những người đó, nền khoa học có một vài tin vui cho bạn đây: Bạn có thể thông minh hơn, sáng tạo hơn và thậm chí hạnh phúc hơn những người cố gắng nhảy ngay xuống giường ngay khi chuông báo thức reo.

Các "Cú Đêm" có thể sẽ thông minh hơn...

Các nghiên cứu của Anh về chủ đề "Tại sao 'Cú Đêm' lại thông minh hơn" đã chỉ ra rằng có sự liên kết giữa việc ngủ ít và sự sáng tạo, thông minh và bản năng độc lập. Các tác giả Satoshi Kanazawa và Kaja Perina cho rằng chúng ta thích nghi hơn nhiều trong lối sống (và ngủ) so với tổ tiên chúng ta – tức là đi ngủ sớm và thức dậy sớm. Điều đó đặc biệt thích hợp với cuộc sống hiện đại nên đây chính là một tín hiệu của sự thông minh vượt bậc.

Nói một cách đơn giản, điều này có nghĩa là: Chỉ những người thông minh mới có thể đối phó với nút hoãn báo thức bởi vì một nghiên cứu gần đây nhất cho thấy sự tiến hóa đã không chuẩn bị gì trước cho chúng ta để có thể đối mặt với nó.

Bạn có thể hiểu một cách trực quan hơn một chút như sau: Nếu chúng ta học cách lắng nghe nhu cầu của chính cơ thể mình và không tuân thủ theo những quy tắc cứng nhắc của những cái đồng hồ, chúng ta có nhiều khả năng sẽ theo đuổi đam mê và tìm ra các giải pháp để giải quyết vấn đề. Điều này làm cho chúng ta trở nên sáng tạo, độc lập và cũng hạnh phúc hơn.

Điều này đã được chứng minh bởi một nghiên cứu của đại học SouthHampton. Họ đã tiến hành so sánh tình hình kinh tế xã hội của 1.229 nam giới và phụ nữ với cách ngủ của họ. Những người được gọi là "Cú đêm" (vì họ đi ngủ sau 11 giờ tối và thức dậy sau 8 giờ sáng) có thu nhập cao hơn và lối sống thoải mái hơn những người còn lại.

Nhưng thật không may, điều này không có nghĩa là chúng ta nên dành tất cả thời gian cho việc ngủ. Trong khi các "Cú Đêm" cảm thấy hạnh phúc hơn và thông minh hơn thì xung quanh họ vẫn còn tồn tại những nguy cơ đáng để liên quan đến việc ngủ quá nhiều. Những người dành hơn 12 giờ để ngủ đã được chứng minh là có nguy cơ tử vong cao hơn đáng kể.

Tóm lại điều này có nghĩa là gì?

Hãy cứ bấm nút hoãn báo thức và đừng lo lắng gì cả! Hãy chắc chắn rằng bạn chỉ chợp mắt thêm một ít thôi. Cách này cũng sẽ giúp bạn có đủ thời gian để hoàn thành tất cả các ý tưởng sáng tạo đáng kinh ngạc.

Mai Lâm

Theo Independent

Từ khóa:  thành công, thông minh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

3 'bí kíp' tạo nên thành công các startup có thể 'học lỏm' từ cách làm sản phẩm của Sơn Tùng M-TP

Thành công của "Có chắc yêu là đây" cũng như các sản phẩm trước đó của Sơn Tùng M-TP có thể gói gọn trong 3 ‘bí kíp’ sau: Tạo sản phẩm khiến khán giả nghe đi nghe lại nhiều lần, tận dụng hiệu ứng mạng tạo tính lan truyền, niềm đam mê không từ bỏ của một người làm sản phẩm.

JVevermind lên tiếng về loạt đa cấp biến tướng 4.0: ‘Sản phẩm’ chung đều là giấc mơ đổi đời, giàu sang nhưng đỉnh cao phải kể đến Hahalolo, Wefinex

Thay vì bán sản phẩm truyền thống, theo JVevermind, những mô hình đa cấp biến tướng này dựa vào chiêu bài công nghệ để dụ dỗ người dùng.

Bloomberg: Thái Lan tệ nhất, Việt Nam đứng đầu về tăng trưởng tại Đông Nam Á trong mùa dịch Covid-19

Trong khi nền kinh tế Thái Lan được dự báo suy giảm mạnh nhất Đông Nam Á do dịch Covid-19 thì Việt Nam lại là nước hiếm hoi tăng trưởng đứng đầu khu vực.

Câu chuyện kinh doanh

Nhượng quyền thời hậu Covid: Tiềm lực mạnh như Nutifood, Vinamilk cũng không ham “đốt tiền” cho địa điểm, các kiosk “lên ngôi”

Sau khi khống chế thành công sự lây lan của virus gây bệnh Covid-19, thị trường F&B trong nước, cụ thể là ngành đồ uống cũng đã bắt đầu sôi động trở lại. Sự tham gia của những thương hiệu mới, được đỡ đầu bởi những ông lớn có tiềm lực tài chính như Vinamilk, Nutifood hay Nescafe với xu hướng nhượng quyền mới đang dần thay đổi mạo cuộc chơi.

Đọc thêm