Khi thương hiệu kể câu chuyện về nghệ thuật đích thực

03/10/2020 13:30 PM | Kinh doanh

Ngày nay, người ta đang dần dần quen thuộc với những câu chuyện thương hiệu giàu ý nghĩa. Những thương hiệu này xây dựng được một hệ giá trị lan toả và đặc biệt hơn, họ có ý thức về việc gìn giữ và duy trì vẻ đẹp đích thực của nghệ thuật.

Tệp khách hàng với nhu cầu phát triển bản thân toàn diện là đối tượng mà những thương hiệu với hướng xây dựng theo lối nghệ thuật hoá theo đuổi. Những thương hiệu này không chỉ bày bán các sản phẩm mang giá trị vật chất mà còn tạo ra được một hệ sinh thái bồi đắp sự nhân văn cho tâm hồn khách hàng.

Chủ nghĩa nghệ thuật cổ điển

Khi thương hiệu kể câu chuyện về nghệ thuật đích thực - Ảnh 1.

Bức hoạ "Cái chết của Socrates" của Jacques-Louis David (nguồn: Wikipedia)

Chủ nghĩa nghệ thuật hiện đại

Chủ nghĩa nghệ thuật hiện đại thường ký họa những nét tự nhiên trong đời thường giản dị, nhẹ nhàng và bình lặng. Con người trở về với chính bản thể thật, không hoàn hảo với muôn hình vạn trạng cảm xúc và suy nghĩ.

Không có một thứ nghệ thuật nào được gọi là chân chính nếu nó không hướng về con người và mang đến một cuộc sống nhân sinh tốt đẹp hơn. Không có một thương hiệu nào tồn tại lâu dài nếu những giá trị theo đuổi không giúp ích cho cuộc sống con người.

Những thương hiệu biết kể chuyện

Thương hiệu mỹ phẩm Menard

Một trong những thương hiệu kể chuyện hay nhất về người phụ nữ là mỹ phẩm Menard đến từ xứ sở của hoa anh đào. Câu chuyện về người phụ nữ của Menard không chỉ dừng lại ở nét truyền thống và tôn trọng giá trị xưa cũ. Menard cũng khai phá rất nhiều khía cạnh trong mỗi cá thể. Ẩn trong bộ y phục kimono dịu dàng, nhã nhặn là tinh thần Samurai kiên cường. Họ theo đuổi hình tượng người phụ nữ đa chiều, đa tính cách, không bao giờ quá trầm mặc hay quá mạnh mẽ. Nữ Samurai của Menard xinh đẹp, duyên dáng, khiêm nhường song hành cùng mạnh mẽ, độc nhất và đầy sức mạnh nội tại.

Người con gái mặc kimono ấy sở hữu một "mindset" rất hiện đại: không có chuẩn mực cho vẻ đẹp đích thực, mỗi người phụ nữ là một dấu ấn riêng về vẻ đẹp đích thực. Điều này nâng cao nhận thức về cá tính mỗi người, thúc đẩy khách hàng trân trọng vẻ đẹp cá nhân và bồi đắp tình yêu sâu sắc về bản thân mình.

Khi thương hiệu kể câu chuyện về nghệ thuật đích thực - Ảnh 2.

Hà Anh Tuấn

Hà Anh Tuấn đã tự xây dựng được danh tiếng mình trở thành một thương hiệu lớn, để mỗi khi nhắc đến người ta luôn thấy sự đắm say và đam mê. Điều khiến Hà Anh Tuấn trở nên đặc biệt có lẽ cũng ở chính sự dung hoà nhuần nhị giữa nghệ thuật cổ điển và hiện đại. Trước thị trường âm nhạc Việt Nam với nhiều sắc màu trộn lẫn, Hà Anh Tuấn mạnh dạn hướng cho mình một lối đi kiếm tìm sự hoài cổ và vẻ đẹp ca từ trong quá khứ. Từ series See Sing Share, anh đã mạnh dạn làm mới những gì đã cũ, thổi hồn chúng sống lại một cuộc đời mới vẫn vẹn nguyên sự giản dị nhưng đã cộng hưởng cùng sự mới lạ của cuộc sống hiện đại.

Khi thương hiệu kể câu chuyện về nghệ thuật đích thực - Ảnh 3.

Hà Anh Tuấn không chỉ có hoài cổ, xưa cũ, từ những album như Bartender, Acous’ 84, anh đã tiên phong đưa vào âm nhạc những chất liệu đương đại độc đáo. Anh lồng ghép văn học, hội hoạ, điện ảnh xuyên suốt sự nghiệp nghệ thuật của mình. Hơn thế, âm nhạc của Hà Anh Tuấn mang nhiều chất nghĩ, nhiều những giá trị tích cực, khiến người ta biết yêu đương, biết lãng mạn hơn giữa thế giới đang ngày càng vật chất hoá.

Mọi thương hiệu đều luôn cố gắng tạo ra cho mình những câu chuyện giàu giá trị, in đậm dấu ấn trong lòng khách hàng nhiều thế hệ. Điều quan trọng trước hết cho mỗi câu chuyện là sự hài hoà giữa nhiều chủ nghĩa nghệ thuật, sức sáng tạo, tiên phong lớn lao và hơn hết là giá trị nhân sinh mà câu chuyện ấy đem tới tô điểm cuộc sống con người.

Ánh Dương

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM