Khí thải gây hiệu ứng nhà kính tiếp tục gia tăng bất chấp dịch COVID-19

24/11/2020 11:00 AM | Thời sự

Lượng khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong bầu khí quyển vẫn tiếp tục gia tăng bất chấp các biện pháp hạn chế liên quan đến dịch COVID-19.

Khí thải gây hiệu ứng nhà kính tiếp tục gia tăng bất chấp dịch COVID-19

Đây là nội dung báo cáo hàng năm về khí thải gây hiệu ứng nhà kính do Tổ chức Khí tượng Thế giới (WMO) công bố hôm qua.

Cụ thể, các báo cáo sơ bộ cho thấy, trong giai đoạn lệnh phong tỏa áp đặt tại nhiều nước trên thế giới, lượng khí thải CO2 hàng ngày có thể giảm khoảng 17% trên phạm vi toàn cầu. Tuy nhiên, điều này không có nghĩa là mật độ tập trung CO2 trong bầu khí quyển giảm.

WMO cảnh báo mật độ khí thải gây hiệu ứng nhà kính trong bầu khí quyển cao sẽ tích tụ khí nóng trong không khí, làm gia tăng nhiệt độ, khiến nước biển dâng cao và gây ra nhiều hiện tượng thời tiết cực đoan.

Cũng trong báo cáo này, WMO cũng đề cập đến mức gia tăng đáng lo ngại của khí methane và nitrous oxide - hai loại khí góp phần gây biến đổi khí hậu khác.

Ban thời sự

VTV

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cái chết như phim của CEO tỷ phú: Bị đầu độc bằng 5 loại chất độc, nghi phạm là cấp dưới, mua cả trăm chất độc về thử với động vật trước khi hạ sát

Nghi phạm Xu Yao đã mua khoảng 100 loại chất độc khác nhau trên web đen và thử nghiệm trên động vật trước khi đầu độc ít nhất 3 người và khiến một ông trùm cờ bạc thiệt mạng.

Truy tố đối tượng câu kết cán bộ ngân hàng chiếm đoạt hơn 400 tỷ đồng

Sau khi dụ những người có tiền cùng đầu tư dự án để họ gửi tiền vào ngân hàng nhằm chứng minh tài chính, Nguyễn Thị Hà Thành đã câu kết với một số đối tượng và nhân viên ngân hàng để làm giả các loại giấy tờ để rút tiền từ sổ tiết kiệm của khách, chiếm đoạt tổng số tiền hơn 400 tỷ đồng của các ngân hàng TMCP Việt Á (VAB), ngân hàng TMCP Quốc Dân (NCB), PVcombank.

Câu chuyện kinh doanh

Vừa được rót 1 triệu USD, founder GoStream chia sẻ bí quyết “3 chữ C” giúp startup “quyến rũ” bất kỳ nhà đầu tư nào

Để có thể thuyết phục các nhà đầu tư đồng ý ‘kết hôn’ với mình, theo co-founder GoStream các startup cần có 3 chữ C: Chân thật, Cuốn hút và Con cái (kế hoạch thoái vốn). Nhưng đồng thời, các startup cũng phải tỉnh táo trước hấp lực tiền bạc, phải nhớ là mình gọi vốn để đầu tư chứ không phải để tồn tại, thêm nguồn lực để phát triển chứ không phải bán công ty.

Chiêu trò livestream bán hàng hiệu Gucci, Burberry, Louis Vuitton giá vài trăm ngàn đồng

Shop thời trang livestream bán hàng quần áo, giày dép mỗi ca từ 1-2 tiếng, giới thiệu sản phẩm đều là hàng hiệu, nhưng giá chỉ vài trăm ngàn đồng.

Đọc thêm