Khi sếp bắt đầu quan tâm tới bạn, xin chớ vội mừng: Biết đâu phía sau mỗi thâm ý là một “chiếc bẫy” giăng sẵn!

11/05/2019 08:06 AM | Sống

Không chừng những "thâm ý" của sếp nhằm đẩy đá đít bạn ra khỏi công ty không chừng.

Ở nơi làm việc, bạn nên học cách đọc và hiểu được lời nói thật cũng như lời nói ẩn ý của sếp. Khi sếp bạn nói: "Gần đây bạn làm rất tốt, bạn có gặp khó khăn nào cần giúp đỡ không?"

Trong cuộc sống này, không có sự yêu quý quan tâm nào là vô cớ cả, vì vậy khi bạn được sếp quan tâm, bạn cần thận trọng trả lời dựa trên tình hình công việc thực tế của mình.

Hãy xem người hỏi bạn có phải là lãnh đạo trực tiếp của bạn hay không rồi hãy đưa ra quyết định trả lời.

Nếu không phải là lãnh đạo trực tiếp chỉ đạo bạn thì ngay cả khi bạn có thực sự gặp khó khăn trong công việc thì cũng đừng nên phản ánh với họ. Nếu bạn phản ánh vấn đề tất nhiên sẽ được giải quyết nhưng bạn cũng sẽ đắc tội với lãnh đạo trực tiếp của bạn. Điều cấm kỵ nhất ở nơi làm việc chính là báo cáo vượt cấp.

Khi bạn gặp bất cứ vấn đề gì trong công việc trước tiên bạn cần thương lượng với sếp trực tiếp chỉ đạo bạn để tìm phương hướng giải quyết, nếu sếp bạn không giải quyết được thì sếp bạn sẽ có trách nhiệm báo cáo lên cấp cao hơn để giải quyết cho bạn. Nếu bạn không lên tiếng báo trước cho cấp trên của mình mà phản ánh vấn đề một cách bừa bãi thì không những gây ảnh hưởng đến bản thân mà còn làm liên lụy người khác.

Khi sếp bắt đầu quan tâm tới bạn, xin chớ vội mừng: Biết đâu phía sau mỗi thâm ý là một “chiếc bẫy” giăng sẵn! - Ảnh 1.

Rất nhiều lãnh đạo quan tâm bạn nhưng thực ra mục đích của họ không chỉ đơn thuần như vậy mà còn có mục đích khác.

Khi được sếp quan tâm bạn nhất định phải thật sáng suốt, xem xem danh tiếng của người lãnh đạo đó trong công ty như thế nào. Nếu bạn là nữ, nếu lãnh đạo công ty có tiếng háo sắc, vậy bạn cần chú ý sự quan tâm của người lãnh đạo đó với bạn, bởi rất có thể ông ta chỉ mượn cớ để thể hiện tình cảm với bạn.


Phải hiểu được ẩn ý bên ngoài lời nói của sếp bạn, sự quan tâm là giả tạo, chủ yếu thể hiện cho người khác thấy.

Trong môi trường làm việc khó tránh khỏi những âm mưu tranh đấu, tầng lớp những người không có tâm địa, âm mưu đen tối thì ở cấp độ thấp hơn, khi một lãnh đạo cấp cao bắt đầu quan tâm đến tình trạng và nội dung công việc của bạn thì rất có thể không phải là lãnh đạo thực sự quan tâm bạn, mà muốn thông qua hành động của mình nói với những nhân viên khác rằng ông ta rất quan tâm đến đồng nghiệp, cấp dưới của mình.

Khi sếp bắt đầu quan tâm tới bạn, xin chớ vội mừng: Biết đâu phía sau mỗi thâm ý là một “chiếc bẫy” giăng sẵn! - Ảnh 2.

Tóm lại, nếu thực sự gặp phải câu hỏi như "Bạn gần đây làm việc rất tốt, có chỗ nào gặp khó khăn cần giúp đỡ không?" thì cách trả lời hoàn hảo nhất là "Trong công việc cũng có khó khăn nhưng sếp và đồng nghiệp của tôi đều giúp tôi giải quyết rồi". Cụ thể hơn thì cần dựa trên tính chất, nội dung công việc thực tế của bản thân và phẩm chất cũng như tác phong của lãnh đạo để phân tích đưa ra câu trả lời hợp lý nhất.

Thu Hoài

Cùng chuyên mục
XEM