Khi 500 khách hàng cùng tham gia viết nên câu chuyện thương hiệu với Loship

16/02/2022 10:00 AM | Kinh doanh

Trở lại với chiến dịch quảng cáo ngoài trời (OOH) mới nhất, startup giao đồ ăn của người Việt Loship tiếp tục gây tiếng vang vẫn với những bước đi quảng cáo đậm chất đời và văn hóa địa phương, lấy người dùng làm trọng tâm trong mọi thông điệp đưa ra.

Loship được biết đến là startup Việt "chiều khách hàng số 1" khi luôn đặt khách hàng làm trọng tâm trong mọi câu chuyện thương hiệu. Tiếp nối thành công trong chiến dịch quảng cáo ngoài trời năm 2020, "Quán chuẩn Loship" trở lại trong năm 2021 vẫn với hướng tiếp cận OOH thú vị và sáng tạo - khi các câu đối vần, gieo chữ, thơ ca được xuất hiện trên bạt che nắng của các cửa hàng.

Thoát khỏi lối quảng cáo truyền thống với những câu slogan được đồng bộ, Loship đã "biến tấu" những bạt che từ mạng lưới hơn 300 cửa hàng đối tác của mình để tạo độ phủ cho chiến dịch "Quán chuẩn Loship" lần này. Với ưu điểm mạng lưới đối tác sâu rộng và không mất chi phí thuê vị trí đặt, Loship đã rất thông minh trong việc phủ sóng và truyền đi thông điệp thương hiệu qua khắp các cung đường trên những thành phố lớn. Không cần đến gương mặt nổi tiếng đại diện thương hiệu hay những KOLs đắt tiền để quảng cáo, Loship đã chạm thẳng đến suy nghĩ của khách hàng bằng cách làm đầy mới mẻ, sáng tạo.

Tính đến thời điểm hiện tại, Loship đã thi công hơn 300 chiếc bạt lắp đặt tại 300 cửa hàng trên Tp.HCM và Hà Nội. Toàn bộ nội dung trên bạt là hoàn toàn khác nhau và do hơn 1000 khách hàng tham gia đóng góp, sáng tạo và xây dựng câu chuyện cùng Loship - một con số không hề nhỏ so với một startup Việt.

Khi 500 khách hàng cùng tham gia viết nên câu chuyện thương hiệu với Loship - Ảnh 1.

Chiến dịch "Quán chuẩn Loship" thu hút sự tham gia của hơn 1000 khách hàng với rất nhiều thông điệp thú vị được đưa ra. Hơn 300 chiếc bạt với 300 mẫu câu khác nhau đã được lắp đặt tại rất nhiều cửa hàng.

Khi 500 khách hàng cùng tham gia viết nên câu chuyện thương hiệu với Loship - Ảnh 2.

Những nội dung hài hước, thú vị và bắt "trend" nhanh chóng do chính khách hàng của Loship cung cấp.

Đưa khách hàng về vị trí trung tâm

Điều thú vị trong chiến dịch của Loship là khách hàng được trực tiếp tham gia vào xây dựng câu chuyện thông điệp. Cụ thể, Loship đã khảo sát ý kiến khách hàng trên mạng xã hội Facebook về những nội dung sẽ xuất hiện trên bạt che, sau đó cho thi công theo đúng như đề xuất của khách hàng mà không thông qua bất kỳ chỉnh sửa nào.

Đây được xem là hướng tiếp cận rất sáng tạo trong việc gia tăng nhận thức và tương tác kết nối giữa thương hiệu và khách hàng. Những bình luận hài hước được Loship tận dụng khéo léo để vẽ nên câu chuyện mà trong đó khách hàng đóng vai trò trọng tâm nhằm tối ưu và cá nhân hóa trải nghiệm của mỗi khách hàng. Đặc biệt hơn, khách hàng sẽ cảm thấy thú vị và thiện cảm với những thông điệp mang tới cho họ cảm giác "có mình trong đó".

"Chưa bao giờ, tầm quan trọng của khách hàng lại đóng vai trò then chốt xuyên suốt như tại Loship. Loship tự hào là một công ty Việt Nam đặt khách hàng về đúng vị trí trung tâm, trao quyền kể chuyện thương hiệu cho họ. Chúng tôi tin rằng, khách hàng chính là người kể chuyện tài ba nhất hơn tất cả mọi nhà tiếp thị khác," đại diện Loship chia sẻ.

Khi 500 khách hàng cùng tham gia viết nên câu chuyện thương hiệu với Loship - Ảnh 3.

Trích dẫn nguyên văn từng bình luận là cách Loship tạo nên sự khác biệt trong chiến dịch OOH.

Chiến lược Marketing hướng đến sự hài hước và đơn giản

Loship là cái tên rất quen thuộc trong thị trường giao đồ ăn tăng trưởng một cách mạnh mẽ tại Việt Nam. Là một startup của người Việt, không quá khi nói rằng yếu tố "bản địa" đã giúp Loship đưa ra những quyết định táo bạo để đi sâu hơn vào tâm trí khách hàng. Bên cạnh chiến dịch OOH trên bạt che, gần đây Loship còn gây tiếng vang với bảng billboard quảng cáo ngoài trời của mình với nội dung đơn giản đến mức "không tưởng". Bằng bước đi này, Loship đang từng bước định vị thương hiệu của mình trong tâm trí người dùng là một thương hiệu hài hước, trẻ trung, hóm hỉnh và gần gũi với người Việt Nam.

Khi 500 khách hàng cùng tham gia viết nên câu chuyện thương hiệu với Loship - Ảnh 4.

Nội dung quảng cáo đơn giản, hài hước, kích thích sự tò mò của người xem

Có thể thấy, từ trước đến nay, hầu hết các hoạt động marketing của Loship đều lấy sự đơn giản làm chủ đạo, từ nội dung đến hình ảnh đều tạo sự dễ hiểu cho người xem. Bên cạnh đó, tính sáng tạo vẫn luôn là "gia vị" để những quảng cáo của Loship đến gần hơn với khách hàng. Đây là điều tưởng chừng đơn giản nhưng không phải ai cũng có thể làm được.

Loship cũng không quên đề cao tính hài hước trong mọi bước đi marketing của mình. Sự vui nhộn, khéo léo, đáng yêu trong câu từ giúp thông điệp tạo sự thích thú và giữ chân người xem được lâu hơn. Vì vậy, tuy không dành quá nhiều ngân sách cho các kế hoạch marketing, startup Việt Loship vẫn có thể tạo ra độ nhận diện thương hiệu cũng như một chỗ đứng vững chắc trong tâm trí khách hàng.

Ánh Dương

Từ khóa:  loship
Cùng chuyên mục
XEM