Khẩu trang làm từ vải đồ lót của Uniqlo có giá hơn 200.000 đồng sẽ bán ra thị trường ngày 19/6

16/06/2020 11:36 AM | Thời sự

Với giá lên tới 9 USD/gói, tương đương 200.000 đồng, khẩu trang làm từ vải đồ lót của Uniqlo có sẵn ba kích cỡ nhưng chỉ có một màu trắng.

Khẩu trang làm từ vải đồ lót của Uniqlo có giá hơn 200.000 đồng sẽ bán ra thị trường ngày 19/6

Thương hiệu may mặc Nhật Bản Uniqlo , thuộc sở hữu của Fast Retailing, cho biết họ sẽ bắt đầu bán khẩu trang "AIRism" tại Nhật Bản vào ngày 19/6 tới.

Khẩu trang làm từ cùng chất liệu được sử dụng trong sản phẩm đồ lót AIRism của hãng. Chất liệu này được quảng cáo mát, thoáng khí và khô nhanh chóng.

Khẩu trang có 3 lớp, một trong số đó là bộ lọc để ngăn chặn vi khuẩn và phấn hoa. Một lớp khác để ngăn tia cực tím.

 Khẩu trang làm từ vải đồ lót của Uniqlo có giá hơn 200.000 đồng sẽ bán ra thị trường ngày 19/6 - Ảnh 1.

Khẩu trang của Uniqlo sắp ra mắt tại Nhật Bản. (Ảnh chụp màn hình).

Những chiếc khẩu trang này có thể được giặt và tái sử dụng nhiều lần. Vật liệu AIRism được sử dụng lớp bên trong khẩu trang, trong khi bên ngoài được làm bằng vật liệu lưới giúp ngăn chặn 90% tia cực tím.

Theo các thử nghiệm của Uniqlo, bộ lọc ở giữa có hiệu quả trong việc loại bỏ 99% các giọt vi khuẩn và các hạt phấn hoa. Tuy nhiên, nó không hoàn toàn ngăn chặn được virus, bao gồm cả virus Corona chủng mới gây bệnh Covid - 19.

Uniqlo đặt mục tiêu phục vụ nhu cầu ngày càng tăng của khách hàng về một chiếc khẩu trang thoải mái, bởi lớp vải bảo vệ đã trở thành một vật dụng hàng ngày trong bối cảnh lây lan của Covid - 19.

Khách hàng có thể mua khẩu trang AIRism trong các cửa hàng Uniqlo trên khắp nước Nhật, thông qua website bán hàng online của công ty. Màu trắng là màu duy nhất có sẵn, với 3 kích cỡ nhỏ, vừa và lớn.

Một gói khẩu trang gồm 3 chiếc sẽ có giá 9 USD, tương đương hơn 200.000 đồng.

Uniqlo cũng có kế hoạch sản xuất 500.000 gói khẩu trang mỗi tuần tại Trung Quốc. Hãng thời trang có kế hoạch bán khẩu trang tại các cửa hàng ở nước ngoài.

Trước Uniqlo, một hãng công nghệ Nhật Bản là Sharp cũng sản xuất khẩu trang, trong tình trạng khan hiếm mặt hàng này diễn ra tại nhiều nơi.

Trung tuần tháng 4, Sharp buộc phải sử dụng hệ thống xổ số để lựa chọn khách hàng may mắn được mua khẩu trang do công ty sản xuất, bởi nhu cầu quá lớn, vượt quá khả năng sản xuất.

Mỗi ngày công ty công nghệ này cung cấp ra thị trường 30.000 hộp khẩu trang, mỗi hộp 50 chiếc. Mỗi khách hàng chỉ được mua tối đa 1 hộp với giá 28 USD, tức khoảng 648.000 đồng.

Sharp bắt đầu sản xuât khẩu trang vào cuối tháng 3, sau khi Chính phủ Nhật Bản kêu gọi khu vực tư nhân chung tay giả bớt sự thiếu hụt trên toàn quốc.

Khẩu trang của Sharp được sản xuất trong phòng sạch, tại một nhà máy chuyên chế tạo tinh thể lỏng ở tỉnh Mie, Nhật Bản.

Liên quan đến tình hình dịch bệnh Covid - 19 tại Nhật Bản, Tokyo xác hôm qua xác nhận thêm 47 ca mắc mới, chỉ vài ngày sau khi dỡ bỏ cảnh báo về nguy cơ gia tăng số ca nhiễm Covid - 19 ở thủ đô này.

Đây là lần đầu tiên kể từ ngày 5/5, số ca mắc mới trong ngày của Tokyo tăng lên trên 40 người.

Thiên Trường

Kinh tế tiêu dùng

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

VN-Index chính thức lấy lại mốc 1.000 điểm như chưa hề có Covid-19

Tính từ đáy hồi tháng 3/2020 khi dịch bệnh Covid-19 bùng phát, VN-Index đã tăng 54% và rất nhiều cổ phiếu trên sàn chứng khoán đã tăng bằng "lần".

Cổ phiếu Tesla bùng cháy, vốn hóa thị trường lần đầu tiên vượt 500 tỷ USD

Tesla hiện lớn hơn cả Toyota, Volkswagen, GM, Ford, Fiat Chrysler gộp lại.

Doanh nghiệp Việt tham gia vào chuỗi cung ứng của Samsung đang làm ăn ra sao?

Tính đến hết năm 2019, khoảng 42 doanh nghiệp Việt trở thành vendor cấp 1 cho các nhà máy của Samsung tại Việt Nam, con số vẫn đang dự kiến được tăng lên theo cam kết của Chaebol Hàn Quốc.

Đọc thêm