Khách Việt nằm trong top 10 thị trường tiềm năng và chịu chi nhất Singapore

31/07/2019 07:16 AM | Kinh doanh

Sự gần gũi về địa lý và các hoạt động du lịch du lịch hấp dẫn, đa dạng đang biến Singapore trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều du khách Việt Nam khi nghĩ đến các chuyến thăm quan nước ngoài.

Khách Việt nằm trong top 10 thị trường tiềm năng và chịu chi nhất Singapore

Với Việt Nam, Singapore không phải là thị trường du lịch quá tiềm năng. So với con số 2,4 triệu lượt khách từ Trung Quốc hay 2 triệu từ Hàn Quốc, Singapore chỉ có khoảng hơn 144.000 lượt khách đến Việt Nam trong nửa đầu năm nay, theo số liệu cập nhật mới nhất từ Tổng cục du lịch.

Tuy nhiên ở chiều ngược lại, Việt Nam là một trong những thị trường du lịch trọng điểm với đảo quốc sư tử. Trong cuộc trò chuyện ngắn với chúng tôi, bà Sherleen Seah, Trưởng đại diện văn phòng Tổng cục Du lịch Singapore tại Việt Nam nhấn mạnh, 2 năm gầy đây, Việt Nam luôn nằm trong top 10 thị trường có lượng khách đến Singapore nhiều nhất.


Xin Tổng cục cho biết thị trường Việt Nam đang nằm ở đâu trong nền kinh tế du lịch của Singapore?

Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm đối với du lịch Singapore. Trong năm 2017 và 2018, Việt Nam đã liên tiếp lọt vào top 10 các nước có lượng du khách ghé thăm Singapore nhiều nhất. Đặc biệt trong năm 2018, việc gần 600.000 du khách Việt ghé thăm Singapore đã giúp Việt Nam giữ vị trí thứ 10 trong top các quốc gia có du khách đến Singapore nhiều nhất.

Theo bà, vì sao trong hai năm 2017 và 2018 lại có sự đột phá về số lượng khách du lịch Việt Nam tại Singapore như vậy?

Với Singapore, Việt Nam là một thị trường rất tiềm năng. Nhu cầu du lịch nước ngoài của người Việt đang ngày càng tăng cao là lí do then chốt cho sự đột phá trong lượng du khách Việt tới Singapore.

Ngoài ra, Singapore còn thu hút du khách Việt bởi nhiều đặc điểm khác. Đầu tiên là khoảng cách địa lý, cả Singapore và Việt Nam đều thuộc khu vực Đông Nam Á khiến việc di chuyển trở nên vô cùng dễ dàng. Nền văn hóa, ẩm thực của Singapore và Việt Nam có rất nhiều điểm tương đồng. Hơn nữa, việc sử dụng Tiếng Anh là ngôn ngữ chính cũng là một lợi thế thu hút du khách Việt. Hàng loạt sự kiện và lễ hội diễn ra quanh năm và nhiều điểm tham quan mới tại Singapore cũng tạo được ấn tượng mạnh mẽ, khiến nhiều du khách Việt muốn tiếp tục quay lại và khám phá Singapore.

Có thông tin cho rằng du khách Việt khá chịu chi khi du lịch ở Singapore. Xin Tổng cục cho biết thông tin này có chính xác hay không?

Dù không có số liệu cụ thể về chi tiêu của du khách Việt nhưng dựa vào những khảo sát hiện có, chúng tôi có thể chắc chắn rằng mua sắm là một trong những hoạt động ưa thích hàng đầu của người Việt khi đến Singapore. Và khi so sánh với những thị trường khác, sức chi của du khách Việt cũng ở mức khá cao.

Nguyên nhân là do Singapore từ lâu đã là một điểm mua sắm lí tưởng với các sản phẩm chính hãng, chất lượng và đa dạng - từ thương hiệu cao cấp đến bình dân. Ngoài ra, Singapore còn là nơi các tín đồ mua sắm có thể dễ dàng tìm thấy các thương hiệu nổi tiếng chưa có mặt trên thị trường Việt Nam.

Khách Việt nằm trong top 10 thị trường tiềm năng và chịu chi nhất Singapore - Ảnh 2.

Như vậy, đa số du khách Việt đến Singapore nhu cầu chính là để mua sắm?

Đa số du khách Việt lần đầu đến Singapore để khám phá những địa điểm tham quan nổi tiếng. Song, bên cạnh đó, nhiều người khi quay lại Đảo quốc sẽ kết hợp tham quan với mua sắm và đặc biệt là thưởng thức ẩm thực địa phương. Theo quan sát của chúng tôi, khách du lịch Việt không chỉ ham thích phiêu lưu mà còn không ngừng tìm kiếm những trải nghiệm ẩm thực mới lạ và những "viên ngọc ẩn" tuyệt đẹp của Singapore.

Tổng cục có đặt mục tiêu cụ thể về lượng khách du lịch Việt Nam đến Singapore trong năm nay hay không, và những hoạt động để đạt được mục tiêu trên là gì?

Chúng tôi luôn có mục tiêu và kế hoạch cụ thể để gia tăng số lượng khách du lịch toàn cầu đến với Singapore. Những hoạt động, sự kiện và lễ hội thú vị của chúng tôi trong năm 2019 hứa hẹn sẽ giành được nhiều sự quan tâm hơn từ du khách Việt, điển hình là khu phức hợp giải trí mua sắm tại sân bay Jewel Changi hay Floral Fantasy - khu tham quan mới của Gardens by the Bay.

Chúng tôi cũng luôn không ngừng phát triển, làm mới và thay đổi các địa điểm tham quan quen thuộc, điển hình là trải nghiệm tại Sở thú Quốc gia Singapore. Nếu ban ngày du khách được thỏa sức ngắm nhìn các loài động vật hoang dã, thì ban đêm du khách sẽ được trải nghiệm tour tham quan xem thú đêm cùng với những màn biểu diễn ánh sáng, âm thanh và câu chuyện lôi cuốn. Và chúng tôi tin rằng tại Singapore, những trải nghiệm mới và thú vị tương tự sẽ luôn được tạo ra mỗi ngày.

Tuần trước, Singapore vừa tổ chức giải đấu Cúp Bóng đá các Nhà vô địch Thế giới International Champions Cup 2019. Rất nhiều người hâm mộ bóng đá Việt Nam đã ghé thăm Singapore nhân dịp sự kiện này. Sắp tới vào tháng 9, chúng tôi cũng sẽ tổ chức giải đua xe hàng năm được tổ chức tại Singapore- Giải đua xe Công thức 1 (F1) Grand Prix Singapore nổi tiếng, hứa hẹn là sự kiện hội tụ những người hâm mộ giải đấu toàn cầu đến Singapore.

Xin cảm ơn bà về cuộc trò chuyện vừa rồi.

Hồng Lam

Theo Trí Thức Trẻ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Kiếm 281 tỷ đồng từ Google, 8x Đà Nẵng tiết lộ: Doanh thu là thành quả của cả đội, có những dự án lỗ vài tỷ là chuyện thường!

Người này cũng cho biết doanh thu nói trên không phải của riêng anh mà là của cả một đội nhóm phía sau.

Câu chuyện kinh doanh

Thế lực công nghệ đứng sau chuỗi Pizza 4P’s: 100% IT “nhà làm”, chuyển đổi số nhanh gấp 3 lần Tiki, lọt top 10 TMĐT Việt Nam

Trong năm 2021, mục tiêu của Pizza 4P's là ứng dụng AI vào tất cả các sản phẩm tuyến trên, đồng thời ứng dụng "internet of things" để tự động hóa càng nhiều thứ càng tốt, hướng đến quy mô 1.000 nhà hàng.

Câu chuyện kinh doanh

Vì sao thu nhập 20-30 triệu đồng/tháng không mua nổi nhà ở Hà Nội và Sài Gòn?

Tương lai cho thị trường căn hộ bình dân và nhà ở xã hội - phân khúc có nguồn cung lớn, vẫn khá mù mờ trong thời gian tới.

Tập đoàn tư nhân Việt bí ẩn bán ngô, đậu nành cho các ông lớn Masan, CP, Cargill, Green Feed... mang về doanh thu tỷ đô

Tân Long là nhà cung cấp nguyên liệu thức ăn chăn nuôi lớn nhất tại Việt Nam. Năm 2017, đơn vị này cung cấp 3,7 triệu tấn cho nhiều doanh nghiệp sản xuất thực ăn chăn nuôi lớn như CP Việt Nam, VINA Feed, Sojitz, Cargill, Green Feed...

Đọc thêm