Khách Trung Quốc gây loạn ở sân bay Cam Ranh

05/05/2016 09:05 AM | Thời sự

Sở Ngoại vụ Khánh Hòa và Cảng hàng Không quốc tế Cam Ranh khẳng định do chờ lâu khi làm thủ tục, du khách Trung Quốc la hét, kích động chứ không có chuyện tạm giữ hay đánh người.

Khách Trung Quốc gây loạn ở sân bay Cam Ranh
Hành khách Trung Quốc làm thủ tục tại Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa.

Chiều 4/5, Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản chính thức gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) và cơ quan liên quan khẳng định không có chuyện tạm giữ du khách Trung Quốc tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.

Theo đó, vào ngày 2/5, chuyến bay VN 462 từ Cam Ranh đi Hồng Kông có khoảng 180 hành khách dự kiến bay lúc 17h55, nhưng bị kẹt không lưu ở Hồng Kông nên không thể cất cánh. Đến 19h40 toàn bộ hành khách ở trên máy bay được đưa vào phòng chờ nên hành khách rất bức xúc.

Cùng thời điểm này, tại sân bay có khoảng 1.000 du khách Trung Quốc khác của 5 chuyến bay nên phòng chở trở nên quá tải, lộn xộn, chờ đợi lâu nên nhiều du khách tỏ thái độ khó chịu.

Một du khách nam ở một chuyến bay khác đang làm thủ tục ở Công an cửa khẩu do có thái độ bất hợp tác nên bị đơn vị này tạm dừng làm thủ tục khoảng 6 phút để làm thủ tục cho hành khách tiếp theo.

Đồng thời một hành khách không tuân thủ việc soi chiếu nên phản ứng, kích động kéo theo nhiều hành khách khác đến khu vực soi chiếu quốc tế la hét. Lực lượng an ninh sân bay đã vãn hồi trật tự.

Đến 21h40, chuyến báy VN462 sau 4 tiếng chậm trễ đã cất cánh. Lực lượng an ninh không tạm dừng, tạm giữ bất cứ trường hợp du khách Trung Quốc nào.

Khu vực xuất nhập cảnh được bố trí camera theo dõi.
Khu vực xuất nhập cảnh được bố trí camera theo dõi.

Liên quan đến vụ việc này có nhiều thông tin cho rằng du khách Trung Quốc bị đánh, tạm giữ, vòi tiền, mất điện thoại, ông Phan Lê Hoan - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, qua xác minh, quan sát lại camera có thể khẳng định thông tin Trung Quốc bị đánh, bị mất cắp điện thoại cũng như vòi tiền là không đúng sự thật.

Theo ông Hoan, một du khách quá khích leo lên ghế hô hào, la hét nên lực lượng an ninh buộc phải can thiệp, khống chế thành công và đưa vào phòng hút thuốc để cách ly. Du khách này sau đó đã tuân thủ quy định và lên máy bay về nước.

Việc mất điện thoại, một nữ hành khách Trung Quốc yêu cầu xem lại camera để tìm nhưng không thấy, sau đó hành khách này lấy máy điện thoại khác gọi điện vào máy điện thoại thất lạc thì phát hiện người giữ là con mình. Qua camera cũng khẳng định không có chuyện vòi vĩnh, nhận tiền.

Theo K.Nam

NLĐ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Siêu thị E-mart sắp bán mình cho Thaco?

Theo nguồn tin của tờ The Korean Times, Emart kì vọng Thaco sẽ mở rộng chuỗi siêu thị, cửa hàng bán lẻ tại Đông Nam Á lên con số 10 vào năm 2025.

Nhiều tiền để làm gì: Doanh nhân mua hẳn đội bóng ‘bét bảng’ để mình và con trai vào sân tung hoành

Triệu phú Trung Quốc mua cả đội bóng để con trai nặng 126kg được đá chính.

Tập đoàn Alibaba rót tiền đầu tư vào The CrownX - công ty con của Masan Group, định giá 7,3 tỷ USD

Sau thỏa thuận hợp tác này, người tiêu dùng có thể sẽ thấy sản phẩm của VinMart xuất hiện trên ứng dụng Lazada, cũng như có thể nhận hàng bán online trên Lazada ngay tại các siêu thị VinMart.

Không chỉ hỏi tổ dân phố để "truy vết" người bán hàng online, Cơ quan Thuế chuẩn bị rà soát các "chợ đầu mối online" trên Facebook?

Để tránh thất thu thuế trong ngành thương mại điện tử, Tổng cục Thuế đang lấy ý kiến góp ý dự thảo thông tư về thuế của các cá nhân kinh doanh trên sàn TMĐT, với 2 phương án được đưa ra.

Đọc thêm