Khách Trung Quốc gây loạn ở sân bay Cam Ranh

05/05/2016 09:05 AM | Thời sự

Sở Ngoại vụ Khánh Hòa và Cảng hàng Không quốc tế Cam Ranh khẳng định do chờ lâu khi làm thủ tục, du khách Trung Quốc la hét, kích động chứ không có chuyện tạm giữ hay đánh người.

Khách Trung Quốc gây loạn ở sân bay Cam Ranh
Hành khách Trung Quốc làm thủ tục tại Cảng hàng không Quốc tế Cam Ranh, Khánh Hòa.

Chiều 4/5, Sở Ngoại vụ tỉnh Khánh Hòa đã có văn bản chính thức gửi UBND tỉnh Khánh Hòa, Cục Lãnh sự (Bộ Ngoại giao) và cơ quan liên quan khẳng định không có chuyện tạm giữ du khách Trung Quốc tại Cảng Hàng không quốc tế Cam Ranh.

Theo đó, vào ngày 2/5, chuyến bay VN 462 từ Cam Ranh đi Hồng Kông có khoảng 180 hành khách dự kiến bay lúc 17h55, nhưng bị kẹt không lưu ở Hồng Kông nên không thể cất cánh. Đến 19h40 toàn bộ hành khách ở trên máy bay được đưa vào phòng chờ nên hành khách rất bức xúc.

Cùng thời điểm này, tại sân bay có khoảng 1.000 du khách Trung Quốc khác của 5 chuyến bay nên phòng chở trở nên quá tải, lộn xộn, chờ đợi lâu nên nhiều du khách tỏ thái độ khó chịu.

Một du khách nam ở một chuyến bay khác đang làm thủ tục ở Công an cửa khẩu do có thái độ bất hợp tác nên bị đơn vị này tạm dừng làm thủ tục khoảng 6 phút để làm thủ tục cho hành khách tiếp theo.

Đồng thời một hành khách không tuân thủ việc soi chiếu nên phản ứng, kích động kéo theo nhiều hành khách khác đến khu vực soi chiếu quốc tế la hét. Lực lượng an ninh sân bay đã vãn hồi trật tự.

Đến 21h40, chuyến báy VN462 sau 4 tiếng chậm trễ đã cất cánh. Lực lượng an ninh không tạm dừng, tạm giữ bất cứ trường hợp du khách Trung Quốc nào.

Khu vực xuất nhập cảnh được bố trí camera theo dõi.
Khu vực xuất nhập cảnh được bố trí camera theo dõi.

Liên quan đến vụ việc này có nhiều thông tin cho rằng du khách Trung Quốc bị đánh, tạm giữ, vòi tiền, mất điện thoại, ông Phan Lê Hoan - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Cam Ranh cho biết, qua xác minh, quan sát lại camera có thể khẳng định thông tin Trung Quốc bị đánh, bị mất cắp điện thoại cũng như vòi tiền là không đúng sự thật.

Theo ông Hoan, một du khách quá khích leo lên ghế hô hào, la hét nên lực lượng an ninh buộc phải can thiệp, khống chế thành công và đưa vào phòng hút thuốc để cách ly. Du khách này sau đó đã tuân thủ quy định và lên máy bay về nước.

Việc mất điện thoại, một nữ hành khách Trung Quốc yêu cầu xem lại camera để tìm nhưng không thấy, sau đó hành khách này lấy máy điện thoại khác gọi điện vào máy điện thoại thất lạc thì phát hiện người giữ là con mình. Qua camera cũng khẳng định không có chuyện vòi vĩnh, nhận tiền.

Theo K.Nam

NLĐ

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Cảnh báo mô hình đầu tư Liber Forex: Sáng mở mắt thu hơn tỷ đồng, 23 tuổi đã mua được Mercedes

Theo VTV, Cục cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng mới đây cũng đã cảnh báo mô hình Liber Forex đang có dấu hiệu của kinh doanh đa cấp chưa được cấp phép tại Việt Nam.

Thất bại trước ngưỡng cản lịch sử, Bitcoin và toàn thị trường tiền số đồng loạt "gãy cánh" sau chuỗi ngày bay cao

Toàn bộ thị trường tiền số chìm trong sắc đỏ, trong đó nhiều đồng tiền số đã giảm tới hơn 20% chỉ trong 24 giờ qua, như Ripple, Cardano, Bitcoin Cash.

3 lần bỏ dở đại học, chàng trai 9X mở quán thịt xiên nướng nức tiếng Hà Thành: Bán tạ thịt mỗi ngày, doanh thu cả tỷ đồng/tháng

Không hợp với công việc văn phòng, không thích ngồi mãi một chỗ mà chỉ muốn được giao tiếp với mọi người, anh Hoàng Đức đã quyết bỏ đại học để kinh doanh thịt xiên nướng. Cửa hàng ra đời từ năm 2012 đến nay vẫn luôn là địa điểm ăn uống nhộn nhịp nhất tại khu phố chùa Láng (Hà Nội).

Bị tố vì thái độ đuổi khách của nhân viên, chuỗi nhà hàng lẩu buffet Dookki thông báo đóng cửa chi nhánh Phạm Ngọc Thạch

Từ ngày 25/11, nhà hàng Dookki chi nhánh Phạm Ngọc Thạch sẽ đóng cửa để đào tạo lại nhân viên.

Đọc thêm