Khách sạn robot ở Nhật Bản sa thải một nửa số robot phục vụ sau khi chúng khiến số nhân viên con người tăng lên

16/01/2019 11:22 AM | Công nghệ

Hóa ra robot cũng có thể bị đuổi việc.

Khách sạn robot ở Nhật Bản sa thải một nửa số robot phục vụ sau khi chúng khiến số nhân viên con người tăng lên

Khách sạn Henna-na "Strange" Hotel của Nhật Bản vừa sa thải 1 nửa trong số 243 robot của họ bởi thay vì giải quyết chúng lại gây ra nhiều vấn đề hơn.

Một trong những robot bị sa thải là cô trợ lý kỹ thuật số có hình búp bê trong mỗi phòng khách sạn mang tên Churi. Trong khi Siri, Google Assistant và Alexa có thể trả lời câu hỏi về thời gian đóng cửa và mở cửa của các cửa hàng, nhà hàng tại địa phương thì Churi lại không thể.

Được sinh ra với mục đích cải thiện tình trạng thiếu nhân viên con người nhưng vì không trả lời được những câu hỏi cơ bản như "Công viên nước mở cửa lúc mấy giờ?" đã khiến Churi bị sa thải.

Hai robot hình khủng long Velociraptor được đặt ở quầy check-in cũng đã bị ngừng hoạt động bởi chúng không hiệu quả. Các nhân viên con người vẫn phải làm thay việc cho những robot này và photocopy hộ chiếu cho khách một cách thủ công.

Trong khi đó, có hai robot vận chuyển hành lý bị sa thải. Chúng chỉ đi được tới khoảng 24 trong số 100 phòng và thường không hoàn thành nhiệm vụ khi trời mưa hoặc tuyết rơi. Thậm chí, chúng còn thường xuyên bị mắc kẹt khi cố tránh nhau trên đường đi.

Robot trợ lý chính của khách sạn cũng không biết cách trả lời những câu hỏi về lịch trình những chuyến bay và các địa điểm du lịch gần đó. Vì thế, nó cũng sẽ được thay bằng một nhân viên con người.

Nhiều robot bị sa thải đợt này đã phục vụ trong nhiều năm và đã lỗi thời. Điều này khiến khách sạn quyết định cho chúng nghỉ việc thay vì nâng cấp, đổi mới để tiết kiệm chi phí. Cuối cùng thì con người lại phải tiếp quản những gì mà các robot để lại, đặc biệt là việc trả lời các câu hỏi phức tạp.

Có vẻ như viễn cảnh một khách sạn hoàn toàn tự động vẫn còn quá xa vời với chúng ta.

Theo Chíp

Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  robot
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

CEO AWING: Ngành quảng cáo hậu dịch Covid-19 sẽ quay trở lại giá trị nền tảng cơ bản của marketing

CEO AWING Nguyễn Tiến Dũng cũng cho biết chi tiêu và hành vi của khách hàng mua quảng cáo thay đổi khá nhiều hậu Covid-19 khi yếu tố nhận diện thương hiệu và phân loại khách hàng được đặt lên hàng đầu.

Cựu CEO Facebook Việt Nam: Freelancers không phải khởi nghiệp và 95% không trong số này không rẽ sang làm startup

Nhiều người thắng đậm trên thị trường chứng khoán đã dám bỏ việc, nhưng 15 năm sau nhìn lại những người này "mất hút" trên thị trường tài chính. Những người khởi nghiệp (entrepreneurs) đều có khả năng tập hợp đội ngũ, giải quyết bất đồng, và định hướng cả công ty hào hứng đi theo một mục tiêu. Kinh nghiệm này thật sự không có được, nếu không trưởng thành từ một tập thể.

Phá đường dây mại dâm toàn diễn viên, người mẫu giá 20.000 - 30.000 USD/lượt

Bộ Công an phối hợp với Công an TP HCM bắt quả tang một số diễn viên, người mẫu bán dâm cho đại gia giá từ 20.000-30.000 USD/ lượt

Đại gia Ninh Bình chuyên đi xây chùa nghìn tỷ

Vị đại gia nổi tiếng với câu nói: “Đại gia thì cũng chỉ ăn được 3 bữa cơm một ngày thôi, cái khác biệt là họ sẽ để lại cái gì cho đời...".

Đọc thêm