Khách quốc tế đến TP.HCM chi tiêu 145 USD mỗi ngày

18/06/2018 02:30 PM | Thời sự

Thời gian lưu trú trung bình của một lượt khách quốc tế đến TP.HCM là 5,21 ngày. Mức chi tiêu bình quân mỗi ngày của họ khoảng 145 USD, tương đương 3,3 triệu đồng.

Khách quốc tế đến TP.HCM chi tiêu 145 USD mỗi ngày

Sở Du lịch TP.HCM cho biết, đơn vị này đã phối hợp cùng Cục Thống kê thực hiện khảo sát về số liệu cũng như đánh giá về thị trường khách du lịch đến TP.HCM trong năm 2017.

Theo thống kê, thời gian lưu trú bình quân của một lượt khách quốc tế đến ở TP.HCM là 5,21 ngày. Trong tổng số khách được khảo sát cho thấy có 40% lưu trú từ 8 – 14 ngày, 48% khách ở lại từ 4 – 7 ngày.

Số tiền khách quốc tế chi tiêu khi đến TP.HCM vào khoảng 145 USD/1 ngày, tương đương 3,3 triệu đồng. Trong khi đó, mỗi lượt khách nội địa có mức chi tiêu chỉ 1,58 triệu đồng mỗi ngày, thấp hơn một nửa so với khách quốc tế.

 Khách quốc tế đến TP.HCM chi tiêu 145 USD mỗi ngày  - Ảnh 1.

Khách quốc tế đến TP.HCM lưu trú bình quân 5,21 ngày; tiêu 3,3 triệu đồng mỗi ngày

Tại hội nghị gặp gỡ đầu năm giữa doanh nghiệp và lãnh đạo TP.HCM, ông Nguyễn Quốc Kỳ, Tổng Giám đốc Công ty Vietravel cho rằng, ngành du lịch Thành phố đang gặp khó khăn về cơ cấu sản phẩm. Cụ thể, TP thiếu những sản phẩm du lịch trong khung giờ đêm, tức là từ 18h đến 2h sáng hôm sau. Theo ông Kỳ, khảo sát cho thấy các sản phẩm du lịch trong khung giờ đêm chiếm 70% doanh thu của doanh nghiệp.

Phát biểu tại hội nghị này, Chủ tịch TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, ngoài số lượng khách quốc tế đến Thành phố, điều quan tâm nữa là họ tiêu bao nhiêu tiền?

Chủ tịch TP.HCM lấy dẫn chứng năm 2016, khách quốc tế đến Thái Lan tiêu xài 47 tỷ USD, con số này bằng tổng giá trị GDP của TP.HCM trong năm 2015. Theo thống kê năm 2017, TP.HCM đón hơn 64 triệu lượt khách quốc tế, doanh thu của ngành du lịch Thành phố chiếm trên 50% doanh thu toàn ngành.

Theo Phương Anh Linh

Infone

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

NTK triệu đô Quách Thái Công: Tiền, mua được sự xa xỉ nhưng chưa chắc mua được sự sang trọng!

“Nhiều người có suy nghĩ rằng phòng khách cần sự phô trương, chau chuốt cho người ngoài tới hoan hô, trầm trồ, còn phòng ngủ không có ai bước vào nên không cần dụng công làm đẹp. Nhưng, tôi nghĩ khác, “hãy cho tôi xem phòng ngủ của bạn, tôi sẽ biết bạn là ai. Tôi sẽ biết bạn có đang sống thật với chính mình hay những gì bạn thể hiện chỉ là lớp áo màu mè, phô diễn!” – NTK Quách Thái Công bày tỏ quan điểm về sự hoàn hảo, về cái Đẹp, về việc xây dựng thương hiệu cá nhân cùng nguyên tắc khi bắt tay thiết kế một ngôi nhà.

Câu chuyện kinh doanh

Trăn trở dòng thơ Tony Buổi sáng, chàng trai bỏ phố về quê lập nghiệp: Làm túi mây cao cấp bán trên Amazon, quyết ở lại tạo việc làm cho quê hương

Sản xuất túi mây, cói thủ công thì đã có nhiều nơi làm nhưng thị trường vẫn thiếu vắng các sản phẩm thuộc phân khúc cao cấp. Anh Doãn Hùng quyết tâm trở về quê hương là huyện Nga Sơn, Thanh Hóa - nơi có truyền thống nghề dệt lâu đời, để phát triển ý tưởng của mình với Comay Craft.

Sau vải thiều, đến lượt nhãn Hải Dương được xuất ngoại sang Singapore, Anh, giá thu mua gấp đôi thị trường

16 tấn nhãn tươi của Hải Dương đã lên tàu vượt biển để chinh phục thị trường Singapore. Đây cũng là những tấn nhãn đầu tiên của cả miền Bắc tiếp cận được thị trường này.

Bán đồ ăn trên GrabFood, Now, Gofood hay Baemin cần đầu tư những gì?

Việc dịch chuyển lên các ứng dụng bán đồ ăn sẽ đòi hỏi chủ quán cần thêm một số chi phí đầu tư, tuy nhiên các chi phí này không quá nhiều.

Đọc thêm