Khách hàng giận dữ khi nhận hóa đơn tính cả 'phụ phí Covid-19', cách giải thích của nhà hàng khiến họ nguôi ngoai nhanh chóng

18/05/2020 10:46 AM | Kinh doanh

Khách hàng giận dữ, thất vọng và phàn nàn về việc một số nhà hàng tính thêm phụ phí “Covid-19” vào hóa đơn.

Khách hàng giận dữ, thất vọng và phàn nàn về việc một số nhà hàng tính thêm phụ phí “Covid-19” vào hóa đơn. Chủ sở hữu những nơi này giải thích rằng họ phải làm như vậy để cố gắng chống chọi, sống sót trong kinh doanh khi chi phí thực phẩm tăng vọt.

Đầu tuần này, mạng xã hội đồng loạt chia sẻ về một bài đăng trên twitter cho thấy hóa đơn từ cửa hàng Kiko Japanese Steakhouse và Sushi Lounge ở Missouri, Mỹ đã tính thêm phụ phí “COVID-19” sau khi khách hàng thanh toán. Nhiều người trên mạng xã hội phản ứng phẫn nộ với hành động trên và đặt câu hỏi tại sao các nhà hàng lại thu thêm phụ phí 5% giữa mùa đại dịch virus corona?

Trang Facebook chính thức của nhà hàng Kiko Japanese Steakhouse and Sushi Lounge cho biết những người quá khích tiếp tục thể hiện sự phẫn nộ, thậm chí quấy rối gây ảnh hưởng đến nhân viên của nhà hàng.

Chủ nhà hàng đã viết lên trang Facebook phân bua: "Xin hãy hiểu rằng chúng tôi không làm điều này để lợi dụng các bạn! Chúng tôi buộc phải làm điều này nhằm bù lại cho việc giá cả tăng cao hàng tuần thay vì phải tăng giá tất cả các món trên thực đơn. Nhà cung cấp về thịt, gia cầm và hải sản đã tăng giá lên rất nhiều và điều này gây ra áp lực cho nhà hàng."

Bài đăng cũng cho thấy các nhà cung cấp thịt đã tăng giá do chuỗi cung ứng bị ảnh hưởng nặng nề sau đại dịch. Các nhà máy thịt đã đóng cửa do sự bùng phát Covid-19 trong những tuần gần đây, khiến giá cả tăng vọt. Giá thịt sống đã tăng 8,1% vào cuối tháng 4 và các chuyên gia cho rằng giá có thể tăng lên thêm 20%, mức tăng chưa từng thấy trong những tháng tới. Sau áp lực từ phía truyền thông, người tiêu dùng, nhà hàng Kiko tuyên bố loại bỏ phụ phí, thay vào đó sẽ tăng giá tất cả các món trong thực đơn.

Khách hàng giận dữ khi nhận hóa đơn tính cả phụ phí Covid-19, cách giải thích của nhà hàng khiến họ nguôi ngoai nhanh chóng - Ảnh 1.

Đài tin tức địa phương West Plains KY3 đưa tin rằng hai nhà hàng địa phương khác là Ozark Cafe và Bootleggers BBQ cũng đã thêm phụ phí 5% do ảnh hưởng của đại dịch. Nhiều khách hàng chia sẻ với KY3 rằng họ cảm thấy vui vẻ và không phiền lòng khi trả thêm tiền cho khoản phụ phí này. Buffalo BBQ, một nhà hàng khác đã thông báo vào đầu tuần này rằng họ sẽ giảm phụ phí thay vào đó sẽ tăng giá thực đơn.

Buffalo BBQ đăng trên Facebook: "Chúng tôi đánh giá cao tất cả sự hỗ trợ và hiểu biết của khách hàng trong thời gian khó khăn, bất thường này! Xin nhớ rằng tất cả chúng ta đều là con người, hãy đối xử với nhau một cách lịch sử và tôn trọng, và hãy cố gắng chung tay, cùng nhau vượt qua đại dịch!"

Purple Cow, một nhà hàng ở Tennessee, Hoa Kỳ cũng phải chấm dứt thêm phụ phí cho giá thịt bò trong tuần này. Sau một loạt các bình luận giận dữ trên Facebook nhà hàng giải thích mọi việc xảy ra là "do nhầm lẫn". Purple Cow tuyên bố sẽ thay đổi giá trên các món ăn trong thực đơn và xin lỗi vì sự bất tiện.

Một nhà hàng khách, Goog's Pub và Grub ở Michigan thì chia sẻ trên Facebook rằng khách hàng của họ đã thông cảm rất nhiều, nhà hàng nhận được nhiều sự hỗ trợ từ khi thêm khoản phí "COVID" 1 USD để chống lại giá thịt bò tăng vọt.

Duy Thắng

Từ khóa:  covid19 , corona , virus
Cùng chuyên mục
XEM