Khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam giảm, Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

30/03/2019 09:32 AM | Thời sự

Trung Quốc vẫn là quốc gia có lượng khách đến nước ta nhiều nhất với 1.281,1 nghìn lượt người, chiếm 37,8% tổng số khách châu Á nhưng có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm trước.

Khách du lịch Trung Quốc đến Việt Nam giảm, Hàn Quốc, Thái Lan tăng mạnh

Theo báo cáo của Tổng cục Thống kê , khách quốc tế đến nước ta trong tháng Ba ước tính đạt 1.410,2 nghìn lượt người, giảm 11,2% so với tháng trước và tăng 5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ châu Á tăng 3,6%; từ châu Âu tăng 9,4%; từ châu Úc tăng 7%; từ châu Mỹ tăng 10,5%; từ châu Phi tăng 3,4%.

Trong tháng có một số hoạt động thu hút được sự quan tâm lớn của khách nước ngoài như lễ hội Hoa ban 2019, hội chợ du lịch quốc tế VITM, tour du lịch miễn phí dành cho các phóng viên quốc tế tác nghiệp tại Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều, việc tổ chức tốt công tác hậu cần cho Hội nghị này có ý nghĩa rất lớn trong quảng bá hình ảnh Việt Nam đến bạn bè quốc tế.

Tính chung quý I/2019, khách quốc tế đến nước ta ước tính đạt 4.500,1 nghìn lượt người, tăng 7% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến bằng đường hàng không đạt 3.516,3 nghìn lượt người, tăng 4,5%; đến bằng đường bộ đạt 908,8 nghìn lượt người, tăng 26,2%; đến bằng đường biển đạt 75 nghìn lượt người, giảm 37,4%.

Theo báo cáo, trong 3 tháng đầu năm nay, khách quốc tế đến nước ta từ châu Á đạt 3.390,4 nghìn lượt người, tăng 7,5% so với cùng kỳ năm trước, trong đó Trung Quốc vẫn là quốc gia có lượng khách đến nước ta nhiều nhất với 1.281,1 nghìn lượt người, chiếm 37,8% tổng số khách châu Á nhưng có xu hướng giảm so với cùng kỳ năm trước (giảm 5,6%).

Hàn Quốc 1.107,8 nghìn lượt người, tăng 24,1%; Nhật Bản 233,4 nghìn lượt người, tăng 8,3%; Đài Loan 207,1 nghìn lượt người, tăng 26%; Malaysia 143,6 nghìn lượt người, tăng 11,1%; Thái Lan 124,6 nghìn lượt người, tăng 49,3%; Singapore 68,3 nghìn lượt người, tăng 0,7%.

Khách đến từ châu Âu ước tính đạt 685,2 nghìn lượt người, tăng 6,1% so với cùng kỳ năm trước.

Khách đến từ châu Mỹ đạt 293,5 nghìn lượt người, tăng 6,3% so với cùng kỳ năm trước, trong đó khách đến từ Hoa Kỳ đạt 219,7 nghìn lượt người, tăng 7,9%.

Khách đến từ châu Úc đạt 119,3 nghìn lượt người, tăng 0,2%, trong đó khách đến từ Australia đạt 108,5 nghìn lượt người, bằng cùng kỳ năm trước. Khách đến từ châu Phi đạt 11,7 nghìn lượt người, tăng 5,7% so với cùng kỳ năm 2018.

Theo Bảo Vy

Bizlive

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Làn sóng "nhảy việc" tại các ứng dụng gọi xe chưa dừng lại: "Khai quốc công thần" Nguyễn Tuấn Anh bất ngờ rời Grab Việt Nam

Ông Nguyễn Tuấn Anh – người đặt nền móng cho Grab tại Việt Nam và từng giữ cương vị Chủ tịch Grab Việt Nam, hiện đã rời mái nhà "xanh" để theo đuổi những thử thách mới.

Người làng Vũ Đại đeo mặt nạ, xuyên đêm nấu cá kho bạc triệu phục vụ Tết cổ truyền

Mỗi dịp Tết đến xuân về, làng Vũ Đại lại tấp nập với nghề làm cá kho niêu đất ngon nổi tiếng. Do nhu cầu của khách hàng tăng cao trong những ngày Tết cổ truyền nên người dân nơi đây phải thức xuyên đêm để làm ra những nồi cá kho đặc sản truyền thống này.

Câu chuyện kinh doanh

Lần đầu tiên "đổi mới" mang bia ra tận cổng công ty để bán và tiếp thị, Habeco đang kinh doanh ra sao?

Hoạt động kinh doanh Habeco liên tục giảm những năm gần đây. Không những vậy, từ đầu năm 2020, nghị định 100 có hiệu lực đã khiến tình hình tiêu thụ rượu bia tiếp tục đi xuống.

2000 năm trước, Khổng Tử đã giải đáp lý do nhiều sếp sẵn sàng trả lương cao cho nhân viên mới nhưng quyết không chịu tăng lương cho nhân viên cũ

Bỏ tiền nhiều để mướn một người mới còn hơn tăng tiền cho trăm người cũ. Dùng "hiệu ứng cá da trơn" để khiến nhân viên cũ làm việc chăm chỉ hơn. Đó là những bài học kinh doanh mà bất cứ người làm lãnh đạo nào cũng nên biết.

Đọc thêm