KFC đang xem xét các sản phẩm thay thế thịt gà

01/06/2019 10:30 AM | Kinh doanh

Xu hướng sử dụng protein từ thực vật ngày càng phổ biến và KFC đang cân nhắc gia nhập cuộc chơi.

Theo một thông báo của Kentucky Fried Chicken (KFC), hãng này đang nghiên cứu việc đổi sang sử dụng loại thực phẩm cung cấp protein nhưng không phải là thịt trong thực đơn của mình.

Cho đến nay, “thịt” nhưng không phải là thịt đã được sử dụng bởi các chuỗi thức ăn nhanh để thay thế cho thịt bò hoặc xúc xích. Trước cơn sốt này, KFC đang lên kế hoạch thử nghiệm một món ăn trong thực đơn có protein từ thực vật.

"Chúng tôi không xem gà là xu hướng lớn hiện nay", Kevin Hochman, đại diện KFC tại Mỹ nói với CNN. "Nhưng chúng tôi chắc chắn đang xem xét nó một cách nghiêm túc và gặp gỡ các nhà cung cấp các protein lớn thay thế để đón đầu thị trường".

Người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến việc ăn protein từ thực vật vì lý do sức khỏe và môi trường, và thị trường cho protein giống như thịt đang phát triển. Đến năm 2023, thị trường bán lẻ thay thế thịt của Mỹ có thể đạt 2,5 tỷ USD, so với 1,4 tỷ USD năm ngoái, theo công ty nghiên cứu Euromonitor International. Trên toàn cầu, thị trường có thể tăng từ 18,7 tỷ USD năm 2018 lên 23 tỷ USD vào năm 2023, công ty này cho biết.

Chuỗi Burger cũng đã nhảy vào xu hướng “thịt giả”. Burger King sẽ tung ra phiên bản không thịt của Whopper – món bánh sandwich đặc trưng của thương hiệu này trên toàn nước Mỹ trong năm 2019. Các miếng Whopper không có thịt được sản xuất bởi Impossible Food. Những ông lớn trong làng ẩm thực, như Bareburger, White Castle và Carl's Jr., cũng bán bánh mì kẹp không thịt.

Burger không phải doanh nghiệp duy nhất bổ sung protein từ thực vật vào thực đơn của họ. Qdoba, chuỗi thức ăn nhanh của Mexico sử dụng loại protein Impossible. Little Caesars gần đây thông báo, họ đang thử nghiệm một chiếc bánh pizza Impossible. Tại Canada, Tim Horton đang thử nghiệm bánh sandwich ăn sáng với xúc xích làm từ thực vật được sản xuất bởi Beyond Meat (BYND), đối thủ cạnh tranh của Impossible.

Mặc dù một số công ty kinh doanh trong lĩnh vực thức ăn nhanh và phục vụ nhanh gấp rút theo sát xu hướng thì một số khác như KFC vẫn còn thận trọng.

Giám đốc điều hành của McDonald's, Steve Easterbrook nói với CNBC hôm 29/5, công ty vẫn đang "khám phá" xu hướng. "Chúng tôi đang cố gắng để hiểu nó tốt hơn" ông nói, "Chúng tôi vẫn theo dõi sát sao về xu hướng này".

Theo Trang Trang

NDH

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

10 năm bão táp của Hoàng Anh Gia Lai: Bỏ bất động sản, tìm về nông nghiệp, từ đỉnh cao huy hoàng tới mấp mé vực thẳm

10 năm nhìn lại, người ta nhìn thấy một doanh nghiệp đi lên từ kinh doanh bất động sản, quyết định buông bỏ bất động sản để chuyển hướng sang nông nghiệp, kết quả là khó chồng khó, làm đâu thua đó. Một doanh nhân từng giàu nhất nhì sàn chứng khoán Việt hiện đã tụt hạng xuống top 50, thậm chí đã rất gần với... top 60.

Khởi tố vụ án tiếp viên hàng không làm lây lan dịch COVID-19 ở TPHCM

Trưa 3/12, TPHCM tổ chức họp báo thông tin khởi tố vụ án hình sự “Lây lan dịch bệnh truyền nhiễm nguy hiểm cho người” tại TP.HCM.

Câu chuyện kinh doanh

Những màn "câu người" tiết lộ đãi ngộ cực khủng từ sếp Thắng Lợi: Thu nhập không dưới 1 tỷ đồng/năm, tặng cả nhà nếu gắn bó lâu dài

"Anh nghĩ với năng lực, đam mê và nhiệt huyết của em thì thu nhập 1 năm không dưới 1 tỷ. Ngoài ra, em sẽ được tặng thêm cổ phiếu ESOP theo chính sách của công ty... Khi gắn bó lâu dài được công ty tặng nhà", Chủ tịch HĐQT Thắng Lợi Group nói với ứng viên Phạm Tống Quốc Hoàng trong chương trình ‘Cơ hội cho ai’.

Hà Nội: Không còn siêu dự án, nhà đất Thạch Thất, Hòa Lạc gãy "sóng"...môi giới tăng tốc đẩy giá, tạo sốt ảo cuối năm để thoát hàng

Mặc dù, biết gần như chắc chắn sẽ không có 2 siêu đô thị lên tới 500ha tại Thạch Thất song môi giới vẫn rầm rộ rao bán đất Đồng Trúc (Thạch Thất, Hà Nội), với quảng cáo ngay cạnh khu siêu đô thị mới lợi nhuận 3X, 4X.

Đọc thêm