KBank khánh thành chi nhánh TP.HCM, tăng cường hiện diện tại Việt Nam

16/11/2021 13:30 PM | Kinh doanh

KBank khánh thành Chi nhánh Thành phố Hồ Chí Minh, đặt mục tiêu trở thành Ngân hàng Kỹ thuật số khu vực, tuyển dụng thêm các chuyên gia kỹ thuật số chuyên nghiệp, đồng thời hướng tới hơn 8 triệu khách hàng bán lẻ trong vòng 5 năm.

Quyết tâm trở thành Ngân hàng trong khu vực AEC+3, ngân hàng KASIKORN (KBank) khai trương chi nhánh tại Thành phố Hồ Chí Minh - trung tâm thương mại và đầu tư của Việt Nam - nhằm kết nối mạng lưới thương mại và đầu tư trong khu vực Đông Nam Á. Động thái này sẽ nâng cấp dịch vụ cung cấp cho khách hàng thông qua các nền tảng kỹ thuật số nhằm tận dụng các cơ hội dồi dào tại thị trường Việt Nam. KBank đặt mục tiêu 793 tỷ đồng tiền gửi và 10,000 tỷ đồng cho vay. Theo chiến lược Ngân hàng kỹ thuật số khu vực, Kbank đang tìm kiếm đội ngũ 500 tài năng hiểu biết về kỹ thuật số để đẩy nhanh tốc độ phát triển đối với thị trường Việt Nam. KBank đặt mục tiêu đạt 8 triệu khách hàng trong vòng 5 năm tới

Ông Pipit Aneaknithi, Chủ tịch KBank cho biết, KBank đã phục vụ khách hàng Việt Nam thông qua hai văn phòng đại diện tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh từ năm 2015. Với cơ hội kinh doanh dồi dào và nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, mọi con mắt hiện đang đổ dồn về Việt Nam như một trung tâm đầu tư cho các công ty hàng đầu thế giới. Việt Nam là quốc gia Đông Nam Á duy nhất có mức tăng trưởng kinh tế tích cực bất chấp đại dịch COVID-19, mặc dù nền kinh tế Việt Nam bị ảnh hưởng phần nào bởi các biện pháp giãn cách trong quý 3 năm nay.

Trước tình hình đó, KBank đã nâng cấp văn phòng đại diện tại TP.HCM thành chi nhánh quốc tế. Đây là chi nhánh KBank đầu tiên tại Việt Nam và là chi nhánh thứ 10 ở nước ngoài. Vào ngày 12/11/2021, KBank Chi nhánh TP.HCM chính thức khai trương hoạt động với sứ mệnh "Ngân hàng lựa chọn trong khu vực". Động thái này nhằm mục đích trao quyền cho tất cả các nhóm khách hàng thông qua các nền tảng ngân hàng kỹ thuật số phù hợp với chiến lược Ngân hàng kỹ thuật số khu vực để tăng cường khả năng cạnh tranh của Ngân hàng.

KBank khánh thành chi nhánh TP.HCM, tăng cường hiện diện tại Việt Nam - Ảnh 1.

Hoạt động kinh doanh của KBank Chi nhánh TP.HCM trong giai đoạn đầu sẽ tập trung vào hoạt động cho vay doanh nghiệp đối với các khách hàng doanh nghiệp lớn tại địa phương. Mục tiêu được đặt ra là cho vay 9,000 tỷ đồng vào năm 2022. Dịch vụ cho vay chủ yếu sẽ được cung cấp cho các công ty Thái Lan, Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc với mong muốn mở rộng kinh doanh tại Việt Nam để thương mại và đầu tư quốc tế. Ngoài ra, KBank Chi nhánh TP.HCM có mục tiêu cung cấp dịch vụ cho các khách hàng cá nhân. Điều này sẽ đạt được bằng cách sử dụng các công nghệ ngân hàng di động và kỹ thuật số tiên tiến của KBank để cung cấp các dịch vụ tiền gửi và cho vay cá nhân. Thông qua khoản đầu tư chung với KVision, KBank Chi nhánh TP.HCM đã hợp tác với các công ty khởi nghiệp công nghệ trong nước để hỗ trợ phát triển các dịch vụ nhằm đáp ứng cụ thể nhu cầu của khách hàng địa phương. Hiện tại, các công ty fintech đẳng cấp thế giới đã bày tỏ quan tâm đến việc hợp tác với KBank để xây dựng hệ sinh thái cho việc mở rộng kinh doanh trong tương lai tại Việt Nam, khai thác các khách hàng chưa có tài khoản ngân hàng và phân khúc dân số trong độ tuổi lao động để phát triển trong tương lai.

KBank dự kiến ​​sẽ từng bước cung cấp các dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số để khách hàng bước vào thế giới ngân hàng kỹ thuật số hoàn chỉnh. Mục tiêu được đặt ra là mở rộng cho vay 1,000 tỷ đồng vào năm 2022 cho 25.000 khách hàng muốn đăng ký Khoản vay kinh doanh KBank, hoặc các thương gia trực tuyến cần vốn lưu động để mở rộng kinh doanh. Ngoài ra, Kbank hợp tác với các công ty có số lượng khách hàng doanh nghiệp lớn như IPOS VN, Haravan và KiotViet, giúp cung cấp các dịch vụ đáp ứng chính xác nhu cầu của khách hàng, cùng với Sendo, một nền tảng thương mại điện tử lớn, sẽ giúp tạo ra các giải pháp dịch vụ tài chính cho các thương gia trực tuyến, do đó cho phép khách hàng sử dụng dịch vụ với các đối tác này có thể tiếp cận các khoản vay kinh doanh dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Ông Pipit nói thêm rằng hoạt động kinh doanh của KBank tại Việt Nam không chỉ giới hạn trong lĩnh vực ngân hàng truyền thống mà còn cần mở rộng cơ hội kinh doanh trong kỷ nguyên tài chính mới này thông qua việc cung cấp các dịch vụ ngân hàng kỹ thuật số. KBank cũng ưu tiên hợp tác kinh doanh thông qua đầu tư và liên doanh với các công ty công nghệ và các công ty khởi nghiệp trong nước cũng như tài trợ tài chính xuyên biên giới cho các doanh nghiệp địa phương tại Việt Nam, tận dụng chi phí tài trợ thấp hơn.

Ánh Dương

Từ khóa:  kbank
Cùng chuyên mục
XEM