Jetstar đứng đầu tỷ lệ chậm, hủy chuyến trong 7 tháng

10/08/2018 05:09 PM | Kinh doanh

Trong 7 tháng năm 2018, tổng số chuyến bay khai thác của 4 hãng hàng không là 177.510 chuyến bay, trong đó, có 26.578 chuyến chậm giờ và hủy. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 14,7% chuyến bay.

Jetstar đứng đầu tỷ lệ chậm, hủy chuyến trong 7 tháng

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố số liệu chậm, hủy chuyến của bốn hãng hàng không gồm: Vietnam Airlines, VietJet Air, Jetstar Pacific và Vasco.

Theo đó, trong 7 tháng năm 2018, tổng số chuyến bay khai thác của bốn hãng hàng không là 177.510 chuyến bay, trong đó, có 26.578 chuyến chậm giờ và hủy. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 14,7% tương đương với 26.057 chuyến và chuyến bay hủy chiếm 0,3% tương đương với 521 chuyến bay.

Đứng đầu về tỷ lệ chuyến bay chậm chuyến là Jetstar với số lượng chuyến bay khai thác 21.718 chuyến và số chậm chuyến 4.401, chiếm 20,3 % của hãng. Công ty mẹ của Jetstar là Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines), khai thác 76.636 chuyến, trong đó số chuyến chậm là 8.970 chuyến, chiếm 11,7% số chuyến bay của hãng.

Hãng hàng không Vietjet Air có số chuyến bay chậm giờ là 12.417 trong số 71.002 chuyến bay thực hiện, chiếm 17,5%. Đối với Hãng hàng không Vasco, trong 7 tháng, Vasco khai thác 8.154 chuyến bay, số chuyến bay đúng giờ là 7.855 chiếm tới 96,7% tổng số chuyến bay khai thác của hãng. Đây cũng là hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất, tuy nhiên, Vasco có tỉ lệ chuyến bay huỷ "đội sổ" với 1,7%

Tiếp theo là Jetstar và Vietnam Airlines với lần lượt là 0,5% và 0,2%. Vietjet có tỷ lệ hủy chuyến thấp nhất với 0,1%.

Nếu tính riêng tháng 7/2018, 4 hãng hàng không của Việt Nam vận chuyển được 27.500 chuyến bay; trong đó, có 5.299 chuyến chậm giờ và hủy chuyến. Tỷ lệ chuyến bay chậm giờ chiếm 19% tương đương với 5.212 chuyến và chuyến bay hủy chiếm 0,3% tương đương với 87 chuyến bay. Mặc dù ngành hàng không chưa làm hài lòng hành khách, nhưng thực tế tỉ lệ đúng giờ của cả ngành đã ở mức tương đối tốt so với hàng không các nước trên thế giới.

Theo đánh giá của Cục Hàng không Việt Nam, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến các chuyến bay không đúng giờ, hủy chuyến của các hãng bay là do máy bay về muộn, một phần do yếu tố kỹ thuật. Bên cạnh đó, có một số nguyên nhân khác như: dịch vụ tại cảng, quản lý và điều hành bay, thời tiết..

Hòa Đặng

Theo Trí Thức Trẻ

Từ khóa:  kinh doanh, jetstar
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Xe máy đời mới, xế hộp và cú đổi đời ngoạn mục tại những vùng nông thôn nghèo ở Việt Nam nhờ chuỗi cung ứng toàn cầu dịch chuyển

Trên các con đường ở Bắc Giang bây giờ đã xuất hiện những chiếc xe máy Honda đời mới, lác đác cả những chiếc ô tô Toyota và Mercedes, tất cả xảy ra gần như chỉ sau 1 đêm khi các đối tác của Apple tới đặt nhà máy ở đây.

Bài học cuộc sống

Biệt đội cano 0 đồng – Những người hùng thầm lặng ở 'rốn lũ' miền Trung

Với 3 cano, 10 thuyền hơi máy và khoảng gần 10 thuyền SUP, Biệt đội cano 0 đồng có thể len lỏi vào ngóc ngách của từng ngôi nhà nhỏ để giải cứu hay cứu hộ người dân ở những nơi hẻo lánh nhất. Rất nhiều những tiếng kêu tuyệt vọng trong đêm nhờ họ mà không trở thành lời nói cuối cùng...

Tesla báo lãi kỷ lục, từ công ty hết sạch tiền mặt, giờ nắm trong tay cả chục tỷ USD

Elon Musk lại sắp được thưởng lớn nhờ Tesla kinh doanh thịnh vượng chưa từng có.

Lời khuyên của sếp nữ người Việt tại P&G toàn cầu đi lên từ thực tập sinh: Đừng thay đổi mục tiêu, hãy thay đổi kế hoạch hành động!

Quan điểm của Tôn Nữ Tường Vân chia sẻ trên cũng là 1 trong những nguyên tắc quan trọng nếu muốn thành công. Những người thành đạt luôn có ý thức rõ ràng về mục đích và phương hướng trong mọi lĩnh vực cuộc sống của họ.

Đọc thêm