Jeff Bezos công khai địa chỉ email cá nhân để nhận phàn nàn từ khách hàng

26/11/2020 08:53 AM | Kinh doanh

Ông chủ Amazon được biết đến là người luôn ám ảnh với việc phải đổi mới theo nhu cầu và mong muốn của khách hàng...

Jeff Bezos công khai địa chỉ email cá nhân để nhận phàn nàn từ khách hàng

Trong một chia sẻ mới đây với CNBC, Jeff Bezos - người sáng lập, CEO của hãng thương mại điện tử Amazon - cho biết ông công khai địa chỉ email jeff@amazon.com để nhận phản hồi và phàn nàn từ khách hàng. 

"Hiện tại, tôi vẫn nhận được rất nhiều email từ khách hàng", ông chủ Amazon cho biết khi đề cập tới các thư gửi vào email trên.

Trong cuốn sách mới "Invent & Wander: The Collected Writings of Jeff Bezos", Bezos cho biết jeff@amazon.com là địa chỉ email chính của mình và ông luôn xem mọi vấn đề nghe được từ khách hàng là cơ hội để cải thiện dịch vụ của Amazon.

Phần lớn thư gửi đến hòm thư của Bezos là các nội dung phàn nàn về dịch vụ của Amazon. "Đó là lý do khách hàng thường viết thư cho chúng tôi. Bằng cách nào đó, chúng tôi đã làm xáo trộn đơn hàng của họ", ông chủ Amazon cho biết.

Bezos khẳng định ông luôn xem xét những email này một cách nghiêm túc. Ví dụ, khi nhận được phàn nàn về hàng lỗi, ông sẽ yêu cầu nhân viên tìm hiểu nguyên nhân gốc rễ của vấn đề và lập tức giải quyết.

"Khi giải quyết theo cách đó, chúng tôi không chỉ xử lý vấn đề cho riêng khách hàng đó mà cho mọi khách hàng khác. Đây là một phần quan trọng trong quy trình hoạt động của chúng tôi. Khi gặp một đơn hàng lỗi hoặc trải nghiệm khách hàng không tốt, tôi sẽ xử lý theo cách đó", Bezos giải thích trong cuốn sách.

Để thử nghiệm, trang CNBC Make It đã gửi thư vào email của Jeff Bezos vào lúc 10h20 sáng và nhận được phản hồi chỉ 10 phút sau đó.

Ông chủ Amazon được biết đến là người luôn ám ảnh với việc phải đổi mới theo nhu cầu và mong muốn của khách hàng. Ông tin rằng phải tập trung vào khách hàng, chứ không phải vào đối thủ.

"Một điều tôi yêu thích ở khách hàng là họ luôn bất mãn", Bezos viết trong thư gửi cổ đông Amazon năm 2017. "Kỳ vọng của họ không bao giờ là đủ - luôn luôn tăng lên. Đó là bản chất của con người... Chúng ta không thể ngủ quên với vòng nguyệt quế trên thế giới này".

Theo Bezos, người kinh doanh phải hiểu rõ thị trường của mình và hiểu rõ khách hàng đang tìm kiếm điều gì. Nếu mang lại được cho khách hàng những gì họ muốn, họ sẽ tiếp tục quay lại. Ông cho rằng đây là cách duy nhất để tồn tại và phát triển trên thị trường luôn luôn thay đổi và cũng là nguyên tắc cơ bản quan trọng nhất đằng sau tất cả những thương vụ đầu tư của Amazon.

Hoài Thu

VnEconomy

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Tiến sĩ về làm nông dân: Hồi sinh đồi đá trơ trọi nhờ cỏ dại, trồng cacao không hoá chất tạo dòng socola đắt nhất Việt Nam

Không chỉ áp dụng tại Stone Hill Farm, kỹ thuật của ông còn trở thành chìa khóa khai thác hàng trăm ngàn ha tại Ea Súp - nơi lâu nay chỉ trồng cây ngắn ngày. Ông cũng hy vọng có thể giúp người dân tiếp cận với những kỹ thuật trồng cây trên đất dốc này, nhằm phát triển nông lâm nghiệp vừa có tính kinh tế, vừa bền vững và bảo vệ môi trường.

Vừa nhậm chức, ông Biden thẳng tay bỏ ngay nút bấm gọi Coke tại phòng Bầu dục của ông Trump

Ông Trump cho biết chỉ cần ông nhấn chiếc nút, một quản gia của Nhà Trắng sẽ mang cho ông một ly soda (thường là Diet Coke) đến tận phòng Bầu dục.

Shark Tank Việt Nam

Hậu Shark Tank, startup vận chuyển từng được Shark Vương rót vốn đã tăng doanh thu gấp 10 lần so với 3 năm trước, cán mốc 60 tỷ đồng

Theo nguồn tin từ Shark Tank Việt Nam, doanh thu của SuperShip tăng trưởng mạnh từ 7,4 tỷ đồng trong năm 2017 lên hơn 60 tỷ đồng trong năm 2020, tức là gấp gần 10 lần sau khi gọi vốn trên sóng truyền hình.

Câu chuyện kinh doanh

Ông chủ đứng sau chuỗi siêu thị nội thất Nhà Xinh: Khủng hoảng là cơ hội để bật lên, nên có bao nhiêu tiền chúng tôi 'tất tay' mang ra đầu tư hết!

Những kinh nghiệm trong quá khứ mà AA Corporation từng trải qua cho thấy, sau khủng hoảng là thời cơ tốt để doanh nghiệp bật lên nếu dám dũng cảm ‘tất tay’ trước đó. Thế nên, bên cạnh việc rốt ráo sáng tạo những sản phẩm mới phù hợp với thị trường, AA mang hết tiền đang có ra đầu tư mở rộng nhà xưởng cũng như tìm kiếm cơ hội M&A.

Đọc thêm