ITL và dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa

23/09/2019 10:00 AM | Kinh doanh

Dịch vụ vận chuyển hàng không là những dịch vụ liên quan trực tiếp đến việc khai thác các chuyến bay, được thực hiện tại các cảng hàng không và sân bay.

ITL và dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa

Trong đó, riêng đối với vận chuyển hàng không nội địa tại Việt Nam, cũng như liên Đông Nam Á, ITL là doanh nghiệp dẫn đầu từ những năm 2000 với các con số ấn tượng: đại diện của hơn 22 hãng hàng không nội địa vã quốc tế; khai tác vận chuyển hàng trong hơn 200 chuyến bay mỗi tuần, với năng suất có thể đạt tới 150.000 tấn hàng mỗi năm; bên cạnh đó ITL cũng là đối tác lý tưởng với các hàng hàng không, khi đặt vấn đề khai thác thị trường tại Việt Nam.

Dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa (Air cargo) khai thác phương thức vận chuyển bằng máy bay chở hàng chuyên dụng (Cargo Aircraft, Freighter) hoặc được chuyên chở trong phần bụng của máy bay hành khách (Passenger Plane).

Hàng hóa vận chuyển bằng đường hàng không mặc dù chỉ chiếm một tỷ trọng nhỏ trọng lượng hàng vận chuyển (chưa đến 0,5%), nhưng lại chiếm đến 30% về mặt giá trí của hàng hóa. Với nhiều ưu điểm vượt trội so với các dịch vụ vận chuyển khác, dịch vụ hàng không vẫn có một vị thế nhất định trên thị trường.

Đầu tiên là thời gian vận chuyển nhanh chóng: Trung bình máy bay chở hàng hoặc chở khách sẽ có tốc độ trung bình vào khoảng 800 – 1.000km/h, rất cao so với các phương thức chuyển hàng phổ biến như vận chuyển bằng đường biển chỉ đạt 12 – 25 hải lý/h (~27,8km – 46,3km/h); vận chuyển bằng đường sắt 60 – 80km/h; và vận chuyển đường bộ với 60 – 80km/h. Chính vì lợi thế tuyệt đối về thời gian này, mà dịch vụ vận chuyển hàng không rất phù hợp với loại hàng hóa có giá trị cao, nhạy cảm với thơi gian giao hàng như thư tín, bưu phẩm nhanh, dược phẩm, hoặc những món hàng xa xỉ như vàng, kim cương…

Bên cạnh đó loại hình này có tính an toàn cao nhất: Không loại hình vận hàng nào có thể đáp ứng về tính an toàn bằng đường hàng không, bởi dịch vụ này không bị ảnh hưởng về địa hình địa lý cũng như cản trở về các phương tiện giao thông khác trong hành trình của mình, và đây cũng là dich vụ vận hàng kết nối được gần như hầu hết các quốc gia trên thế giới.

Ngoài ra, phí bảo hiểm vận chuyển thấp nhất trong các loại hình dịch vụ vận chuyển phổ biến vì ít gặp rủi ro, đỗ vỡ, hư hỏng hơn. Và phí lưu kho cũng được giảm thiểu tối đa do đặc tính hàng hóa có tốc độ xử lý thủ tục nhanh chóng

Tuy nhiên nhược điểm của loại hình dịch vụ này là giá cước khá cao, vì tính theo từng kilogram nên sẽ không phù hợp với hàng hóa có tính chất cồng kênh về và thể tích và khối lượng. Nhiều loại hàng hóa đặc thù có tính chất cháy nổ, rò rỉ gây nguy hại cũng không phù hợp với dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa cũng như quốc tế.

ITL và dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa - Ảnh 1.

Dịch vụ vận chuyển hàng không có thời gian vận chuyển nhanh chóng nhất

Các hình thức vận chuyển hàng không phổ biến nhất hiện nay bao gồm: vận chuyển hàng không nội địa, vận chuyển hàng không quốc tế, dịch vụ chuyển phát nhanh đường hàng không… đều được ITL cung cấp đến khách hàng tại Việt Nam và Đông Dương. Ngoài ra, ITL cũng cung cấp các dịch vụ vận chuyển hàng đặc thù như các dịch vụ giao nhận tại sân bay, dịch vụ giao nhận hàng tận nơi (Airport-to-Airport, Airport-to-Door, Door-to-Airport và Door-to-Door) tùy theo nhu cầu của khách hàng.

Với hơn 19 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng không nội địa nói riêng, và dịch vụ logistics tích hợp toàn diện nói chung, ITL tự tin sẽ mang đến cho khách hàng của mình những giá trị vượt trội nhằm hỗ trợ tốt nhất cho việc vận chuyển hàng hóa giao thương của doanh nghiệp.

Ánh Dương

Theo Nhịp Sống Kinh Tế

Từ khóa:  kinh doanh
Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Factory Outlet - ván bài của ông Johnathan Hạnh Nguyễn và tầm nhìn khi mang 30 triệu USD về Việt Nam rót toàn vào hàng hiệu

"Vì sao tôi về nước với ba chục triệu USD? Ba chục triệu USD cách đây 35 năm phải tương đương 3 tỷ USD bây giờ. Vì sao toàn rót vào hàng hiệu? Một, hai chục năm về trước, ai nghe tới hàng hiệu thì dị ứng lắm. Họ nghĩ hàng hiệu thì cần gì? Chỉ cần đôi dép và quần áo mặc thôi...", ông vua hàng hiệu Johnathan Hạnh Nguyễn chia sẻ.

Báo Anh: Đây là cách Việt Nam nghiền nát làn sóng dịch Covid-19 lần thứ 2

Trang Telegraph nhận định, Việt Nam đã dập dịch bằng những chiến lược hiệu quả một cách khủng khiếp.

Không hoàn 790K cho shipper, tiệm bánh TPHCM nhận kết đắng: Cộng đồng mạng đồng loạt đánh giá 1 sao trên Foody và Google, cửa hàng đóng vội Facebook, Instagram

"Trả tiền cho shipper đi, vì 790K hay muốn phá sản", một bình luận gay gắt kèm đánh giá 1 sao trên Google cho tiệm bánh từ chối hoàn tiền ứng trước cho shipper khi khách hàng không nhận bánh.

Go!Vietnam

KTS. Phạm Thanh Tùng: Việt Nam có đầy đủ tiềm năng về thiên nhiên và con người để trở thành một quốc gia farmstay

Do đang trong giai đoạn sơ khai, nên ngành farmstay của Việt Nam cũng có điểm yếu giống nhiều nước Đông Nam Á khác: trải nghiệm của khách hàng trong farmstay hay trong hệ sinh thái các farmstay chưa có chất lượng. Ngoài ra, ngành farmstay Việt Nam vẫn chưa truyền thông tốt ở tầm quốc tế như Bali (Indonesia) hay Chiangmai (Thái Lan). Chỉ cần khắc phục 2 điểm yếu đó, cộng với tiềm năng về thiên nhiên và con người, Việt Nam có thể trở thành quốc gia farmstay.

Đọc thêm