iPhone sẽ tăng giá trong thời gian tới?

17/05/2022 08:30 AM | Công nghệ

Theo các báo cáo, nhà cung cấp chip chính cho các sản phẩm của Apple đang lên kế hoạch tăng giá chip, chưa đầy một năm sau đợt tăng lớn vào năm 2021.

iPhone sẽ tăng giá trong thời gian tới?

Theo thông tin từ Nikkei Asia, công ty sản xuất chất bán dẫn Đài Loan TSMC đã đưa ra thông báo với khách hàng lần thứ hai trong vòng chưa đầy một năm rằng họ có kế hoạch tăng giá với lý do lo ngại về lạm phát , chi phí tăng cao và kế hoạch mở rộng quy mô của riêng mình để giúp giảm bớt tình trạng khan hiếm nguồn cung toàn cầu.

Nikkei trích một số nguồn tin cho biết, mức giá sẽ tăng theo từ 5% -8% và có hiệu lực từ năm 2023. Điều này có nghĩa, các dòng điện thoại iPhone của Apple sẽ tăng giá trong thời gian tới.

Mới đây, công ty TSMC đã báo cáo mức doanh thu tháng 4 kỷ lục, đạt khoảng 5,81 tỷ USD, tăng 55% so với cùng kỳ năm ngoái.

Các chuyên gia phân tích thị trường nhận định, việc tăng giá các sản phẩm bán dẫn có thể khó được chấp nhận do nhu cầu về điện thoại thông minh và PC đang chậm lại.

TSMC là công ty sản xuất chip A-series trong tất cả các dòng iPhone tốt nhất của Apple, bao gồm iPhone 13 và iPhone SE. Theo ghi nhận, công ty đã tăng giá 20% vào năm ngoái do nhu cầu và tình trạng thiếu hụt chip chưa từng có trên thị trường toàn cầu.

Trong khi đó, một số thông tin cho biết, Samsung hiện đang xem xét việc tăng giá thành các sản phẩm bán dẫn của mình lên tới 20%, cũng như các sản phẩm mà họ sản xuất cho các công ty khác, điều này sẽ dẫn đến việc người tiêu dùng phải trả nhiều tiền hơn cho các thiết bị mới.

Theo báo cáo của Bloomberg, việc xem xét tăng giá là để thích ứng với việc mọi thứ trên thế giới đang trở nên đắt hơn, bao gồm chi phí nguyên liệu thô và hậu cần xung quanh các cơ sở sản xuất. Việc tăng giá dự kiến ​​sẽ liên quan đến độ tinh vi của các thành phần được sản xuất, nhưng điều đó vẫn có nghĩa là các nhà sản xuất sẽ phải trả thêm tiền, từ 15-20%, cho bộ phận chip nhớ.

Việc tăng giá các linh kiện trong các dòng sản phẩm của Apple có thể là một tin xấu đối với người tiêu dùng bởi Apple có thể phải đối mặt với lựa chọn tăng giá để bù đắp chi phí đó hoặc chịu lỗ trong một thị trường vốn đã không chắc chắn.

Theo Ngọc Linh

VTV News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Chủ tịch Asanzo Phạm Văn Tam nói về khủng hoảng: Khách hàng quay lưng mới là án tử, chứ không phải mất tiền!

Tập đoàn điện tử "bình dân hóa công nghệ" Asanzo từng đối mặt với hai cuộc khủng hoảng liên tiếp về truyền thông và dịch bệnh. Thế nhưng ông chủ Phạm Văn Tam cho rằng người dùng quay lưng mới là án tử với doanh nghiệp.

Shark Tank Việt Nam

CEO Nerman phản pháo Shark Bình: Chúng tôi không phải kẻ "đào mỏ, bùng kèo", thương vụ chỉ đổ bể với Shark Bình, vẫn đang làm việc với Shark Phú

Startup cho biết vẫn đang tiếp tục làm việc với Shark Phú về vấn đề thẩm định dự án (Due Diligence-DD) và không hề lợi dụng Shark Tank để trục lợi truyền thông.

Bài học cuộc sống

[Video] Vốn hóa 27 ngân hàng giảm 360.000 tỷ đồng trong nửa đầu 2022, Techcombank xuống dưới VPBank, VietinBank

Techcombank từ vị trí thứ 3 tụt xuống vị trí thứ 5 trên bảng xếp hạng khi vốn hóa giảm tới hơn 50.000 tỷ đồng.

Doanh nhân – Chuyên gia nước hoa Eric Trần: “Khách hàng chỉ là số 2 thôi, bản thân tôi mới là số 1”

Được biết tới là người đầu tiên đưa “Pilates – môn thể dục của các ngôi sao” về Việt Nam, cái tên Eric Trần còn gắn liền với ViinRiic Niche Perfume – chuỗi nước hoa xa xỉ với hơn 20 thương hiệu niche quốc tế. Ấp ủ tham vọng xây dựng một “hệ sinh thái” riêng chăm sóc sức khoẻ và định hướng lifestyle cho tầng lớp thượng lưu, Eric Trần là một cá tính rất riêng trong giới doanh nhân.

Đọc thêm