iPhone 13 màu nào được người Việt chọn nhiều nhất?

30/09/2021 10:00 AM | Công nghệ

Dòng iPhone 13 mới của Apple tung thêm hai màu hồng và xanh, khiến nhiều người dùng phân vân khi lựa chọn.

iPhone 13 màu nào được người Việt chọn nhiều nhất?

Những chiếc iPhone 13 Series mới đã bắt đầu về đến thị trường Việt Nam qua đường nhập khẩu. Theo quan sát, iPhone 13 Pro và 13 Pro Max có màu xanh nhạt (Sierra Blue) hơn trước, là màu mới được Apple đưa vào. Trong khi đó, iPhone 13 và iPhone 13 Mini lại có thêm bản màu hồng hướng đến người dùng nữ giới.

iPhone 13 màu nào được người Việt chọn nhiều nhất? - Ảnh 1.

iPhone 13 màu hồng và iPhone 13 Pro Max màu xanh nhạt, các màu mới hoàn toàn của dòng iPhone 13 khi về Việt Nam.

Theo thống kê trên số lượng người quan tâm mua iPhone chính hãng của CellphoneS, màu xanh mới của Apple được nhiều người ưu tiên đặt mua.

Cụ thể, trên 50% người khi đặt iPhone 13 Pro hay Pro Max đều chọn màu xanh mới. Nhà bán lẻ dự kiến màu này sẽ xảy ra tình trạng khan hàng tạm thời giai đoạn đầu.

Năm ngoái, màu xanh trên iPhone 12 Pro Max cũng có lượng đặt mua lớn khiến cung không đủ cầu.

Năm nay, Apple tung ra 4 màu trên dòng iPhone 13 Pro và Pro Max, gồm: Graphite (xám đen), Gold (vàng), Silver (bạc), Sierra Blue (xanh nhạt). Cả 4 màu này đều khác biệt với các mẫu iPhone 13 và iPhone 13 Mini. Trong đó, riêng màu Sierra Blue là mới, 3 màu còn lại đã có mặt trên iPhone 12 Pro/Pro Max năm ngoái.

Đối với dòng iPhone 13 và 13 Mini, Apple đã tạo một cách mạng màu sắc khi sơn 5 màu khác nhau cho dòng này. Chỉ có màu đỏ là trùng khớp với dòng iPhone 12 và 12 Mini năm ngoái, 4 màu còn lại đều khác biệt.

Năm nay, các màu mới trên dòng này của Apple được thiết kế thiên về màu sáng, gồm: Product (RED) (đỏ), Starlight (trắng ngà), Midnight (đen), Blue (xanh), Pink (hồng).

Theo nhà bán lẻ, màu hồng mặc dù đẹp mắt và độc đáo nhưng hiện dưới 10% người dùng đặt mua. Khảo sát cho thấy khá nhiều người dùng nữ đặt các màu khác chứ không chọn màu hồng. Trong khi đó, một số ít nam giới chọn màu này vì sự độc đáo của phiên bản mới.

iPhone 13 màu nào được người Việt chọn nhiều nhất? - Ảnh 2.

iPhone 13 màu hồng dù khác biệt nhưng được dự báo khó tạo đột biến.

Trước đây, Apple từng ra màu hồng lần đầu tiên trên iPhone 6S nhưng người dùng Việt Nam cũng không đặt nhiều, do đó, nhà bán lẻ không kỳ vọng doanh số màu hồng trên dòng iPhone 13 sẽ đột biến.

Có một xu hướng khá rõ là những khách hàng nhanh tay đặt hàng đầu tiên thường thích trải nghiệm những thứ mới mẻ và cao cấp. Do đó, nhà bán lẻ cho biết trong giai đoạn đặt cọc, người mua thường có xu hướng chọn dòng Pro Max và các màu sắc mới mẻ. Đến giai đoạn bán lẻ, có hàng hoá trưng bày, người mua sẽ bắt đầu cân bằng trở lại và chọn nhiều mẫu máy khác, với các màu sắc được chọn sẽ hài hoà hơn.

CellphoneS thông tin, năm nay iPhone 13 mở bán chính thức tại Việt Nam ngày 22/10, sớm hơn 1 tháng so với năm ngoái (26/11). Tuy nhiên, năm nay nhà bán lẻ chỉ cho đặt hàng trong vỏn vẹn 7 ngày trước khi giao hàng.

Nhà bán lẻ dự báo năm nay sẽ xảy ra tình trạng khan hàng giống như năm trước. Điều này cũng đang diễn ra trên một số thị trường mở bán trước Việt Nam.

“Dự kiến dịch covid 19 có thể làm suy giảm 15-20% nhu cầu chung của khách hàng, tuy nhiên nguồn hàng khan hiếm nên dự kiến doanh số của iPhone 13 chính hãng có thể tăng 30-50% so với thế hệ tiền nhiệm”, nhà bán lẻ dự báo.

Hải Đăng

ICT News

Cùng chuyên mục
XEM

NỔI BẬT TRANG CHỦ

Đế chế Facebook liệu có đang thực sự thoái trào?

Nhiều bằng chứng cho thấy đế chế Facebook sắp hết thời.

BizInsider

Đại gia bán lẻ AEON hoàn thiện "mảnh ghép" còn thiếu tại Việt Nam: Dịch chuyển vào nội đô, tiếp cận khu đông dân bằng mô hình trung tâm bách hóa tinh gọn, quy mô 1000-5000m2

Sau khi thử nghiệm thành công mô hình siêu thị nhỏ tinh gọn MaxValu – hiện đã nhân rộng ra 9 cái, AEON tiếp tục thử nghiệm thêm mô hình mới là kiểu siêu thị lớn kết hợp khu ẩm thực tự chọn. Họ đã mở cái đầu tiên tại AEON The Nine ở Hà Nội, với diện tích 1.200m2. Mô hình mới này sẽ nằm bên ngoài các trung tâm mua sắm AEON và tọa lạc trong các khu dân cư đông đúc.

Chỉ với chiêu đơn giản, Shopee đã đo ván Lazada trên sàn điện tử

Một số người bán tại Đông Nam Á cho biết, người dùng thích mua hàng trên Shopee hơn các sàn khác chỉ vì sàn thương mại điện tử này miễn phí vận chuyển.

Chủ tịch gốm sứ Minh Long I: Đầu tư quá lớn khiến giá thành sản phẩm cao là thách thức thú vị với chúng tôi, vì ‘mẹ chồng khó thì con dâu mới nên’

50 năm gắn bó với nghề gốm sứ, ông Lý Ngọc Minh đã đưa Minh Long đi từ đỉnh cao này đến đỉnh cao khác một cách chậm rãi và chắc chắn. Với ông và Minh Long, chỉ cần đủ kiên nhẫn thì không việc gì là không thể giải quyết. Đầu tư quá lớn khiến giá thành sản phẩm Minh Long luôn cao so với thị trường là thách thức thú vị, nó giúp nuôi dưỡng đam mê và sự sáng tạo.

Đọc thêm